เทียบกันชัดๆ 'ลุงตู่-อุ๊งอิ๊ง' แฟนคลับใครปันใจมากกว่ากัน

1 ส.ค. 2565 – ผศ.ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยว่า หลังจากเจาะลึกข้อมูลสถิติเพิ่มเติม ผลสำรวจเรื่อง “พรรคการเมืองไหน ยอดนิยม” ของนักการเมืองใหญ่ และพรรคการเมืองใหญ่ สองพรรค พบว่า

ลุงตู่ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี) ได้ใจจาก แฟนคลับพลังประชารัฐ 85.4% ไม่ใช่เต็ม 100% แต่ลุงตู่ได้ใจจากแฟนคลับพรรคอื่น ๆ คือ 31.2% ของแฟนคลับประชาธิปัตย์ 22.2% ของแฟนคลับสร้างอนาคตไทย 13.6% ของไทยสร้างไทย และได้ 5.6% ของเพื่อไทย

อุ๊งอิ๊ง (น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย) ได้ใจจาก แฟนคลับเพื่อไทย 62.4% และได้ใจจากแฟนคลับพรรคอื่นๆ คือ 18.2% ของไทยสร้างไทย 5.6% ของสร้างอนาคตไทย และได้เพียง 1.2% ของพลังประชารัฐ

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา ซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจเรื่อง “พรรคการเมืองไหน ยอดนิยม” พบว่า พรรคเพื่อไทยครองอันดับหนึ่ง ร้อยละ 26.9 รองลงมา พรรคพลังประชารัฐ ร้อยละ 22.3 พรรคภูมิใจไทย ร้อยละ 14.2 พรรคก้าวไกล ร้อยละ 6.9 เบียดกันมากับพรรคประชาธิปัตย์ ร้อยละ 6.8 ส่วนนักการเมืองระดับคู่แข่งนายกรัฐมนตรีที่ประชาชนชอบอันดับแรก ได้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ร้อยละ 26.2 อันดับสอง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ร้อยละ 19.6 อันดับสาม นายอนุทิน ชาญวีรกูล ร้อยละ 14.4 อันดับสี่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ร้อยละ 7.0 อันดับห้า นายกรณ์ จาติกวณิช ร้อยละ 4.7.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

สส.เพื่อไทย ฮึกเหิม! 'อุ๊งอิ๊ง' พาทักษิณดูห้องหัวหน้าพรรค ปัดครอบงำ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทันทีที่เดินทางมาถึงตนได้พาไปดูห้องทำงานของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ชั้น 8 ซึ่งเดิมตนทำงานอยู่ชั่น 9 แต่กำลังปรับปรุงเลยย้ายมาทำงานที่ชั้น 8 ซึ่งห้องดังกล่าวเป็นห้องทำงานที่นายทักษิณเคยทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

‘ทวี’ ไม่รู้ ‘ทักษิณ’ เยือนพรรคเพื่อไทย ชี้หากไม่ขัดเงื่อนไขพักโทษทำได้

รณีมีรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.