มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก เชิญชวนร่วมโครงการประมูลกล้องถ่ายภาพชุดพิเศษ Leica รุ่น M 10-P Limited Edition พร้อมนำรายได้ต่อยอดโครงการตามพันธกิจหลัก

เป็นอีกหนึ่งโครงการประมูลจัดหารายได้เพื่อการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ที่เพิ่งมีการเปิดตัวโครงการไปอย่างเป็นทางการกับการจัด โครงการประมูลกล้องถ่ายภาพชุดพิเศษ Leica รุ่น M 10-P Limited Edition เฉลิมพระเกียรติเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.๒๕๖๒ (เพื่อ ๒๒ องค์กรการกุศล)  กล้องถ่ายภาพ Leica เป็นกล้องถ่ายภาพจากเยอรมนีที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 100 ปี  และได้รับการการยกย่องว่าเป็นกล้องถ่ายภาพที่สร้างด้วยความประณีต ละเอียดอ่อนประหนึ่งงานศิลปะ ให้คุณภาพของภาพที่คมชัดมีความคงทน มีรูปแบบที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำแบบใคร นับเป็นยอดปรารถนาของคนที่รักการถ่ายภาพอย่างยิ่ง และเป็นที่นิยมของนานาประเทศที่จะจัดสร้างกล้องถ่ายภาพ Leica รุ่นพิเศษเพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสที่สำคัญที่สุด อาทิ วาระครบรอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระมหากษัตริย์  ประเทศต่างๆ หรือโอกาสพิเศษต่าง ๆ ซึ่งมักจะจัดทำในจำนวนที่จำกัดเพื่อให้เป็นของที่ทรงคุณค่า และจารึกไว้ให้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ที่สำคัญของโลกที่นักสะสมต่างแสวงหามาครอบครอง

เกี่ยวกับโครงการประมูลครั้งนี้  ศ.(เชี่ยวชาญพิเศษ)นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก ให้ข้อมูลว่า “มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก มีพันธกิจหลักในการส่งเสริมและสนับสนุนการบริการรักษาพยาบาลแก่ผู้ป่วยยากไร้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ป่วยที่ยากจน ภิกษุสามเณรและนักบวชทุกศาสนา สนับสนุนการศึกษา การวิจัยและสวัสดิการของนักศึกษา ข้าราชการ พนักงานและลูกจ้างของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อีกทั้ง จัดหาวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยดำเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์ หรือร่วมมือกับองค์การการกุศลอื่นๆ  ต้องขอขอบคุณทุกมูลนิธิ และทางไทยเบฟที่ได้มาร่วมกันจัดโครงการนี้ขึ้นมาที่จะประมูลกล้องถ่ายภาพชุดพิเศษ Limited Edition ก็คงเป็นส่วนนึงที่มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอกเราน่าจะนำในส่วนที่จะได้ ในส่วนของเงินบริจาคไปช่วยตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิ ตามรูปแบบของมูลนิธิที่ตั้งไว้ ก็คือช่วยผู้ป่วยยากไร้ตามปณิธานของมูลนิธิที่ตั้งไว้ เนื่องจากมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอกอยู่จังหวัดเชียงใหม่ เราจะเห็นว่ามีผู้ป่วยยากไร้หรือว่ามีผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือจำนวนมากที่จะเข้ามาในส่วนของดูแลด้วยมูลนิธิ  ต้องขอบคุณโครงการดีๆ และขอขอบคุณในนามของประชาชนทั่วไป คนชาวสวนดอก และประชาชนของชาวภาคเหนือด้วยครับ”

โดยผู้สนร่วมประมูลสามารถติดต่อตรงที่มูลนิธิ หรือองค์กรการกุศล ที่ท่านต้องการประมูลกล้อง หรือ สามารถแจ้งเจตุจานงค์เข้าร่วมงานประมูลพร้อมชม e-Catalog ผ่านทาง http://www.rpst.or.th/leica-m10-limited-auction-register/ ทางทีมงานที่เกี่ยวข้องจะติดต่อกลับเพื่อหาที่นั่งในวันงานประมูลโดยลิ้งค์จะปิดรับลงทะเบียนในวันที่ 23 กันยายน 2565 รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่เลขาธิการสมาคมถ่ายแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ E-mail [email protected]  คุณณภัชป์ รัตนศักดิ์ โทร 092-654-9446”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยอวด'วิญญาณข้ามสมุทร' งานเวนิส เบียนนาเล่

เริ่มแล้วนิทรรศการ “The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร” ผลงานศิลปะที่จะแสดงศักยภาพศิลปินไทยและอาเซียนบนเวทีระดับโลก งานนี้ มูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญจากภาครัฐ

เทศกาลสร้างสรรค์'3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน'

งานเฟสติวัลในย่านเก่าเป็นอีกกิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างแรงกระเพื่อมให้มหานครมีมิติร่วมสมัยควบคู่ไปกับการดูแลรักษาศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิม สีสันความสนุกที่เคลือบด้วยสาระและคุณค่าของย่านกะดีจีนจะเกิดขึ้นในงานเทศกาล ” 3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน”

ปักหมุด The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร โชว์ไกลถึง นครเวนิช

มูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญจากภาครัฐ เอกชน และเครือข่ายพันธมิตร ทุกภาคส่วน

สงกรานต์ริมคลองรอบกรุง 'คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน-วัดบพิตรพิมุข'

สงกรานต์นี้เปิดเส้นทาง “คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน- วัดบพิตรพิมุขวรวิหาร” เลาะเลียบคลอง ชมสตรีทอาร์ต เรียนรู้ประวัติศาสตร์พหุวัฒนธรรมให้เย็นฉ่ำชื่นใจ ถือเป็นพื้นที่น้องใหม่งาน Water Festival 2024 พร้อมเชิญร่วมกิจกรรมมงคล ย้อนวันวานตักบาตรริมคลองยามเช้า

'ชีวิตนี้ชะตาลิขิต'บันทึก 7 รอบนักษัตร'สุเมธ ตันติเวชกุล'

ครั้งแรกของการบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ผู้รับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  รวบรวมไว้ในหนังสือ “ชีวิตนี้ชะตาลิขิต ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ”

ผลงาน 15 ศิลปินอาเซียนในเวนิส เบียนนาเล่

ศิลปินอาเซียนจะได้เข้าร่วมในมหกรรมศิลปะนานาชาติ เวนิส  เบียนนาเล่ หรือ International Art Exhibition La Biennale di Venizia ครั้งที่ 60 แสดงศักยภาพผ่านนิทรรศการ The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร และจะมีการฉายภาพยนตร์สั้นเรื่องใหม่