ด่วน! สารเคมีรั่วไหลโรงงานนครปฐม ส่งกลิ่นเหม็นกระจายวงกว้าง รร.หลายแห่งแจ้งหยุดเรียน

22 ก.ย.2565 - เมื่อเวลา 09.00 น. ศูนย์วิทยุพระราม 199 รายงานข่าวด่วนว่า เนื่องจากมีสารเคมีรั่วไหล บริเวณพื้นที่ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ส่งผลให้มีกลิ่นกระจายเป็นวงกว้างในพื้นที่ และเขตรอยต่อกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยทวีวัฒนากำลังไปตรวจสอบหาข้อมูล เพื่อแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ข้อมูลเพิ่มเติม จากสำนักงานเขตทวีวัฒนา เหตุสารเคมีรั่วไหล พื้นที่จังหวัดนครปฐม ชื่อโรงงานอินโดรามา ถนนเพชรเกษม ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เบื้องต้นทางโรงงานได้ทำการปิดรอยรั่วแล้ว แต่ยังคงส่งกลิ่นกระจายเป็นวงกว้างในพื้นที่ และเขตรอยต่อกรุงเทพมหานคร

กรณีเกิดเหตุสารเคมีรั่วไหล พื้นที่จังหวัดนครปฐม เนื่องจากยังไม่สามารถระบุชื่อสารเคมีได้ ควรหลีกเลี่ยงออกนอกอาคารและไม่ควรอยู่บริเวณที่โล่งแจ้ง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อป้องกันระบบทางเดินหายใจ หากมีอาการผิดปกทางร่างกาย ควรพบแพทย์เพื่อประเมินอาการ
(@ศูนย์บริหารความปลอดภัย อาชีวอนามัย มหาวิทยาลัยมหิดล)

ล่าสุด โรงเรียนสาธิตนานาชาติ ม.มหิดล นครปฐม รร.พระตำหนักสวนกุหลาบ มหามงคล , รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม ประกาศงดการเรียนการสอน เป็นเวลา 1 วัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ตัดสินอีกแล้ว 'ปวราย์ ศรีจันทร์'ไม่ให้ประตูเมืองทองยิงนครปฐม โดนพัก6สัปดาห์

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พิจารณา ยืนยันบทลงโทษ นายปวราย์ ศรีจันทร์ ผู้ตัดสิน 6 สัปดาห์ และ นายอนุสรณ์ หนูแก้ว ผู้ช่วยผู้ตัดสินวีดิทัศน์ 1 (VAR) 2 สัปดาห์ หลังปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด จากการที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามา ในศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ที่บุกไปเยือน นครปฐม ยูไนเต็ด วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567

ควบคุมสารเคมีรั่วไหลที่จ.สมุทรปราการ เรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องมีแผนอพยพปชช.

นายกฯเผยควบคุมสถานการณ์สารเคมีรั่วไหลที่จ.สมุทรปราการ เรียบร้อยแล้ว ไม่จำเป็นต้องมีแผนอพยพปชช.ออกจากพื้นที่ เตรียมถกปลัดทส.ดูแลเยียวยา -คุมเข้มขนส่งสารเคมี

‘กำนันนก-ตร.’ งานเลี้ยงเลือดให้การปฏิเสธทุกข้อหา ศาลนัดตรวจพยาน 22 ม.ค.นี้

ศาลนัดอ่านสอบคำให้การ คดีหมายเลข อท 206/2566 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์

ผวาทั้งชุมชน! น้ำเป็นสีเขียวเข้ม ร้องจนท.เร่งตรวจหวั่นสารอันตราย

ชาวบ้านแตกตื่นน้ำในคลองเป็นสีเขียวเข้ม หวั่นเป็นอันตราย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบเพราะเชื่อมลงแม่น้ำเจ้าพระยา