'แรมโบ้' ทุบ 'พิธา-ธนาธร' ไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรธน.

'แรมโบ้' อัด 'พิธา-ธนาธร' เป็นถึงหัวหน้าพรรคการเมืองแต่ไม่ยอมรับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ และอย่ามาอ้างประชาชนสิ้นหวังคับแค้นใจ เพราะเป็นเพียงแค่คนส่วนน้อยเท่านั้น เหน็บเหมาะเป็นหัวหน้ากองโจรมากกว่าหัวหน้าพรรค

1 ต.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาวิจารณ์และออกแถลงการณ์ต่อคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ กรณี 8 ปี ว่าเป็นอีกครั้งที่ทำให้ประชาชนไทยรู้สึกสิ้นหวัง สร้างความคับแค้นใจให้กับประชาชน และมีราคาอันแสนแพงที่สังคมไทยต้องจ่ายจากการที่พลเอกประยุทธ์ได้ไปต่อ

โดยนายเสกสกล กล่าวว่าการออกแถลงการณ์เช่นนี้เท่ากับว่านายพิธากับพรรคก้าวไกลและนายธนาธร ไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งที่เป็นพรรคที่ร่วมกับพรรคฝ่ายค้านยื่นให้ประธานสภาฯเพื่อขอให้ศาลวินิจฉัยเรื่องนี้เอง ทั้งนี้หากไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทยก็ไม่ควรไปร่วมเพื่อให้มีการวินิจฉัยตั้งแต่แรก

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าการที่นายพิธาและนายธนาธรบอกว่าเป็นอีกครั้งที่ทำให้ประชาชนไทยรู้สึกสิ้นหวังสร้างความคับแค้นใจ ถือว่าเป็นการเอาประชาชนส่วนใหญ่มาอ้าง ทั้งที่มีเพียงประชาชนส่วนน้อยที่เป็นพวกกลุ่มเห็นต่าง และเป็นพวกกลุ่มเคลื่อนไหวที่พรรคก้าวไกลอยู่เบื้องหลังอยู่เท่านั้นที่ไม่เห็นด้วย ดังนั้นขออย่าเหมาเอาประชาชนทั้งประเทศมาเป็นพวกของตัวเอง

“นายพิธาและนายธนาธร ก็เป็นถึงหัวหน้าพรรค เป็นอดีตหัวหน้าพรรคการเมืองที่มี ส.ส.อยู่มาก แต่เหตุใดไม่ทำตัวให้เหมาะสมกับการเป็นหัวหน้าพรรคเอาประชาชนมาอ้างให้เกิดการเข้าใจผิด ทั้งที่พวกของตนเองที่ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม ไม่ยอมรับกติกาบ้านเมืองอะไรเลย เป็นนักการเมืองประสาอะไรไม่เห็นใจประชาชนเลยแม้แต่น้อย เอาแต่ประโยชน์ตัวเอง ซึ่งหากจะมีนิสัยแบบนี้ขอแนะนำให้เลิกเป็น ส.ส.หรือไม่ก็ยุบพรรคก้าวไกลไปเลยจะดีกว่า เพราะดูแล้วตอนนี้นายพิธาไม่น่าจะเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองได้ แต่น่าจะเป็นหัวหน้ากองโจรมากกว่า” นายเสกสกล กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน

'สรวุฒิ' ดีดปาก สส.ก้าวไกล ตัดงบสร้างบ้านพักศาล อ้างสส.ยังไม่มีบ้านอาศัยภาษีปชช.

นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ สส.ชลบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะกมธ. ชี้แจงว่าบางทีการไปโจมตีการครองตนของข้าราชการตุลาการต้องระวัง เพราะเขาไม่เหมือนคนอื่น เขาใช้ชีวิตอิสระแบบคนอื่นไม่ได้ บ้านพักต้องอยู่แบบหลบๆซ่อนๆ บางคนไม่เข้าใจวิธีการเป็นไปของโลกก็จะโจมตีผิดๆถูกๆ ข้าราชการตุลาการ