พปชร.แก้เกมเล็งเสนอแคนดิเดตนายกฯ 3 คนชูชื่อ 'ลุงป้อม' ชิงเก้าอี้นายกฯ

พปชร.เล็งเสนอแคนดิเดตนายกฯ3คนชูชื่อ 'ลุงป้อม' ชิงเก้าอี้นายกฯมั่นใจส.ส.ไม่ทิ้งค่ายตีจากพปชร.

1 ต.ค. 2565 - นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ กล่าวถึงแนวทางการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งสมัยหน้า ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้การนับวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐ มนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นได้ถึงปี2568ว่า การเสนอชื่อคนเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งรอบหน้าเชื่อว่าจะเสนอรายชื่อให้ครบทั้ง 3คน ไม่เสนอแค่คนเดียว จะเสนอชื่อทั้งพล.อ. ประยุทธ์ , พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อีกคนกำลังพิจารณาอยู่ เพราะทั้งพล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตรต่างเป็นที่ชื่นชอบของประชาชนจำนวนมาก ต้องดึงคะแนนนิยมแต่ละคนมาช่วยทำคะแนนให้พรรค แม้จะบอกว่าพล.อ.ประยุทธ์มีคนไม่ชอบเยอะ แต่ก็มีแฟนประจำเยอะพอสมควร ส่วนการหาเสียง ถ้าชาวบ้านถามว่าจะเสนอใครเป็นนายกฯจะบอกว่า อยู่ใน 3คนที่เสนอชื่อมา พรรคเพื่แไทยรอบที่แล้วก็เสนอชื่อ 3คน ก็ไม่มีใครถามจะเอาใครเป็นนายกฯ

นายวีระกร กล่าวว่า อย่างไรก็ตามเมื่อถึงตอนเสนอชื่อนายกฯเพื่อโหวตในสภาฯนั้น คงต้องเสนอชื่อพล.อ.ประวิตร เพราะพล.อ. ประยุทธ์เป็นนายกฯต่อได้แค่2ปี อาจให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นรองนายกฯ หรือรมว. กลาโหม ยืนยันการเลือกตั้งรอบหน้า 3ป.ยังไปด้วยกัน เพราะพล.อ.ประยุทธ์เล่นการเมืองไม่เป็น คนเล่นการเมืองคือ พล.อ.ประวิตรคนเดียว ส่วนพล.อ.ประยุทธ์เป็นฝ่ายบริหาร ไม่เล่นการเมือง ไม่สุงสิงกับส.ส. ปราศรัยไม่เป็น พรรครวมไทยสร้างชาติที่คิดว่าพล.อ.ประยุทธ์จะมาอยู่ด้วย คงจะแห้ว พล.อ.ประยุทธ์ไม่มาร่วมหัวจมท้ายด้วยแน่ เพราะเป็นนายกฯได้อีกแค่ 2ปี จะมาชูพล อ.ประยุทธ์ได้อย่างไร

“สมัยหน้าเป็นรถเมล์เที่ยวสุดท้ายที่จะมีส.ว.มาช่วยสนับสนุน ดังนั้นต้องดันลุงป้อมเป็นนายกฯ ส่วนลุงตู่ไปเป็นรองนายกฯ หรือรมว.กลาโหม หรือโยกเป็นรมว.มหาดไทยก็ได้ ถึงลุงตู่เคยเป็นนายกฯมาแล้ว จะมาเป็นรองนายกฯก็ไม่เป็นไร เพราะ3คนพี่น้องแน่นเฟ้นกันเหนียวแน่น มองบ้านเมืองเป็นหลัก” นายวีระกร กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯต่อได้อีก 2ปี จะมีส.ส.อยู่ร่วมกับพรรคพลังประชารัฐมากขึ้นหรือไม่ นายวีระกร ตอบว่า มั่นใจพรรคพลังประชารัฐยังมีโอกาสสูงเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเที่ยวหน้า เพราะมีส.ว. 250 คน สนับสนุนการโหวต จึงมีแรงดึงดูดให้ส.ส.อยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อไป ส่วนการปรับครม. ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ไม่มีใครปรับ เพราะคนที่ไม่ได้ก็ไม่พอใจ ยังดีที่พรรคพลังประช่รัฐส่วนใหญ่เป็นเด็กรุ่นใหม่ ยังไม่เขี้ยวที่จะมาบีบบังคับกดดันกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

พปชร. เดินหน้าเสนอร่างพรบ.ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิต เข้าสภาฯ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมที่จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิตพ

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

‘ธรรมนัส’ ย้ำปรับ ครม. ในส่วน ‘พปชร.’ ยังไม่มีอะไร ลั่นไม่ตื่นเต้นศึกซักฟอก

'ธรรมนัส' ย้ำ กระแสข่าวปรับ ครม. ในส่วน พปชร. ยังไม่มีอะไร บอก ไม่ตื่นเต้นเวทีอภิปรายทั่วไป มั่นใจ ประชุม ครม.พะเยา ราบรื่นเหตุเตรียมตัวมา3เดือน