ให้จบเสียที! 'ดร.ไตรรงค์' เสนอรัฐบาลตั้งหน่วยเฉพาะกิจ ลากไส้ตัวใหญ่ๆหากินกับยาเสพติด

8 ต.ค.2565 - ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "#รัฐบาลจะปราบยาเสพติดได้อย่างไร" มีเนื้อหาดังนี้ สืบเนื่องจากบทความที่ผมลงในเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 เป็นบทความแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ฆาตกรรมเลือดเย็นที่เกิดขึ้นกับเด็กๆในจังหวัดหนองบัวลำภู และในบทความนั้นผมได้ฝากข้อความไปถึงนักการเมืองและข้าราชการ (เฉพาะกลุ่มที่แอบให้การสนับสนุนการค้ายาเสพติด) ว่า… นี่คือผลงานส่วนหนึ่งของพวกเขา

หลังจากนั้นได้มีผู้อื่นได้แสดงความเห็นในลักษณะทำนองนี้อีกหลายท่าน เช่น พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ และ หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม เป็นต้น ซึ่งเท่าที่ฟังทุกฝ่ายตั้งความหวังให้รัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ และตำรวจภายใต้การนำของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ คือ พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ได้แสดงความ #เด็ดขาดเอาจริงเอาจัง กับการเอาชนะขบวนการค้ายาเสพติดที่นับวันจะมีมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ผมเป็นนักการเมืองเก่าแก่ที่รู้จักคนมากมายกระจายทั้งเหนือ ใต้ ออก ตก และ กทม. มีคนกระซิบบอกตลอดเวลาเรื่องการแพร่หลายของยาเสพติด (โดยเฉพาะยาบ้า) และบางคนก็อุตส่าห์มาหาถึงบ้านพักที่กรุงเทพฯ เล่าให้ฟังว่าในท้องที่จังหวัดของเขา มีนักการเมืองทั้งระดับชาติและระดับท้องถิ่นรู้เห็นเป็นใจ และยังมีเจ้าหน้าที่ของรัฐคอยเก็บส่วยจากผู้ค้ายาเสพติดอีกด้วย

...จะจริงหรือไม่จริง ผมก็ไม่กล้าฟันธงเพราะฟังความข้างเดียว ยังมีข้าราชการด้วยกันนินทาให้ผมฟังถึง การแต่งตั้งตำแหน่งที่สูงขึ้นของข้าราชการบางเหล่า ยังติดยึดอยู่กับส่วยที่ลูกน้องจะแสวงหาส่งให้เจ้านายเพื่อซื้อตำแหน่งที่สูงขึ้น ส่วยพวกนี้ก็มาจากการเก็บรวบรวมจากการรีดไถผู้ทำผิดกฎหมาย เช่นเจ้าของบ่อน เจ้าของซ่อง และผู้ทำผิดกฎหมายอื่นๆ เช่น ธุรกิจกลางคืน รวมทั้งพวกเครือข่ายการค้ายาเสพติดในพื้นที่ที่พวกเขารับผิดชอบ

ยังไม่ต้องพูดถึงนักการเมืองในวันนี้นะครับ เอาเฉพาะการปราบมิให้มีการรับส่วยจากการค้ายาเสพติดและของผิดกฎหมายอื่นๆ ส่งให้เจ้านายเพื่อแลกกับตำแหน่งที่สูงขึ้นในทางราชการ เพียงแค่นี้ก็ยังเป็นเรื่องที่ต้องมีการทำกันอย่างจริงจังแบบเอาเป็นเอาตายกันเลย

คงถึงเวลาที่รัฐบาลต้องตั้งหน่วยงานเฉพาะกิจ (คล้ายๆ DSI) แต่เป็นหน่วยงานที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่รัฐที่ดีๆมีอยู่อีกมาก เช่น ตำรวจสันติบาล เจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวกรองของทางทหาร สมช. และปปส. เพียงแต่ผู้นำขององค์กรใหม่ต้องเป็นคนประเภท เจอตอแล้วไม่ยอมถอย ไม่ว่าตอนั้นจะใหญ่แค่ไหนก็ตาม!!

ผมอยากได้คนที่มีอุดมการณ์รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์จริงๆ (ไม่ใช่พูดแต่ปาก คอยหลบอยู่ในที่กำบังเพียงเพื่อรักษาตัวรอดเป็นยอดดี) มาเป็นผู้นำองค์กร เพื่อสืบให้รู้ว่ามี #ตัวใหญ่ๆในหมู่ข้าราชการ คนใดบ้างที่หากินกับของผิดกฎหมายที่ทำลายชาติ ทุกวี่ทุกวันอยู่ในขณะนี้ ลากไส้มันออกมา แม้จะโยงไปถึงระดับนักการเมืองไม่ว่าในระดับใด ก็จะไม่มีวันถอยหรือก้มหัวให้กับมัน ทุกสถาบันทางราชการของชาติต้องสนับสนุนการทำงานขององค์กรนี้อย่างจริงจังจึงจะได้ผล

พูดก็พูดเถอะ ผมอยากได้คนอย่าง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ หรือ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา หรือใครก็ได้ที่มีคุณภาพใกล้เคียงกันมาเป็นผู้นำองค์กรนี้ จะได้ลากไส้ตัวใหญ่ๆ ทั้งทางราชการและทางการเมืองที่แอบทำร้ายบ้านเมืองกันมานานพอสมควรแล้วให้มันจบๆ กันเสียที

ผมขอเรียนว่าความเห็นที่ลงในเฟซบุ๊กเป็น #ความเห็นส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรคปชปแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สืบฯ บุกจับ 'เจ๊เก่ง' รอง ผอ.โรงเรียนดัง ลวงหมอหนุ่มเสพยา มั่วเซ็กซ์ ถลุงเงินจนหมดตัว

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด ศอ.ปส.ตร. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก

'บิ๊กทิน' ฮึ่ม สแกนยาเสพติดในค่าย ปรับลดทหารเกณฑ์เหลือ 7 หมื่นคน  

“สุทิน” เยี่ยมทหารเกณฑ์บาดเจ็บจากเหตุตกจากที่สูงในค่ายทหาร  กำชับเร่งสอบสวนหาสาเหตุ ชี้เกณฑ์ทหารช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันตรวจเลือก 1-12 เมษายนนี้ คาดยอดผู้สมัครจะมากกว่าปีที่ผ่านมาเกือบเท่าตัว พร้อมปรับลดจำนวนรับทหารเกณฑ์เหลือกว่า 70,000 คนจากเดิมกว่า 9 หมื่นคน

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

รวบคาด่าน หนุ่มพาญาติรับจ้างขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด

พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าวเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ลักลอบขนยาเสพติดพร้อมของกลางได้จำนวนมากตามนโยบายตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 และคณะ ,