ปปช.ชี้มูล 'ผู้กำกับโจ้' รวยผิดปกติกว่า 1,000 ล้าน ชงศาลยึดทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดิน!

31 ต.ค.2565 - สำนักข่าวอิศรา อ้างแหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดคดีร่ำรวยผิดปกติ ราย พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ หรือผู้กำกับโจ้ ที่ก่อเหตุใช้ถุงดำคลุมศีรษะ หรือคลุมถุงดำ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติดโดยอ้างเพื่อเค้นข้อมูลจนเสียชีวิต ใน สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งปัจจุบันถูกศาลพิพากษาตัดสินลงโทษจำคุกตลอดชีวิต

โดยที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเห็นว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือผู้กำกับโจ้ มีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติ เป็นจำนวนเงินกว่า 1,000 ล้านบาท และขอให้ทรัพย์สินดังกล่าวตกเป็นของแผ่นดิน พร้อมให้ส่งรายงาน สำนวนการไต่สวน เอกสาร พยานหลักฐาน และความเห็นไปยังอัยการสูงสุด เพื่อดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบซึ่งมีเขตอำนาจพิจารณาพิพากษาคดี เพื่อขอให้ศาลสั่งให้ทรัพย์สินที่ร่ำรวยผิดปกติ ตกเป็นของแผ่นดินด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า การตรวจสอบทรัพย์สินของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือผู้กำกับโจ้ ของ ป.ป.ช.เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม 2564 หลังจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ภาค 6 (ป.ป.ช.ภาค 6) เร่งรัดนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อให้มีมติมอบหมายให้ดำเนินการไต่สวนกรณีกล่าวหา พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือผู้กำกับโจ้ ในการเรียกรับทรัพย์สินจากผู้ต้องหาคดียาเสพติด

ต่อมา มีกรรมการ ป.ป.ช. รายหนึ่ง ดำเนินการสั่งให้เจ้าหน้าที่ รวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับทรัพย์สินของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ทั้งหมด ตามที่ปรากฏเป็นข่าว ทั้งบ้านหรู รถยนต์หรู มูลค่ารวมหลายร้อยล้านบาท กรณีมีการอ้างถึงผู้ถือทรัพย์สินแทน (นอมินี) รวมถึงการถูกกล่าวหาเรียกรับทรัพย์สินด้วย เพื่อนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะอนุกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินฯ สำนักงาน ป.ป.ช. จากนั้นก็มีการดำเนินการสอบสวนต่อเนื่องเรื่อยมาก

จนกระทั่งมีการนำเสนอเรื่องต่อที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. และมีมติชี้มูลความผิดคดีร่ำรวยผิดปกติ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือผู้กำกับโจ้ เป็นจำนวนเงินกว่า 1,000 ล้านบาท และขอให้ทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดินดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจากสำนักข่าวอิศรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ยืนยันไม่มีการกดดันฝ่ายใด หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ถอนเรื่องเอาผิดแต่งตั้งผบ.ตร.

จากกรณีที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาเปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถอนเรื่องที่ยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

รวบแก๊งหลอกลงทุนคริปโต ยึดทรัพย์ 125 ล้านบาท เตรียมเฉลี่ยคืนผู้เสียหาย

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1, พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3, พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผ

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'เศรษฐา' ไม่กังวล 'บิ๊กโจ๊ก' ยื่นป.ป.ช.สอบแต่งตั้ง 'ต่อศักดิ์' เป็นผบ.ตร. สงสัยทำไมเพิ่งมาร้อง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เอาผิดนายกฯกรณีละเว้นปฎิบัติหรือละเว้นปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ