'เพื่อไทย' เปิดตัว 43 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ด้ามขวานมั่นใจปักธงภาคใต้ได้แน่!

'เพื่อไทย' เล่นใหญ่ เปิด 43 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใต้ โวแหลกนโยบายตอบโจทย์ กระแสภาคใต้ดีมั่นใจได้ ส.ส.แน่

03 พ.ย.2565 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา และประธาน ส.ส.พรรค น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรค นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนสมาชิกพรรค และน.ส.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ กลุ่มงานบริหารพื้นที่ภาคใต้ ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภาคใต้พรรค พท. รวม 43 คน จากทั้งหมด 58 เขต

นพ.ชลน่านกล่าวว่า พรรคเปิดตัวผู้ประสงค์สมัครรับเลือกตั้งในนามพรรค พท.พื้นที่ภาคใต้ ร่วมกับคณะทำงานที่อาสาทำงานพรรคเพื่อบริหารพื้นที่ พรรคประกาศขออำนาจประชาชนเข้าไปนำพาคืนอำนาจอธิปไตยให้ประชาชน คืนความกินดีอยู่ดี ออกจากวิกฤตประเทศ ตามเป้าหมายแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน เราต้องการทุกภาคของประเทศให้ได้ ส.ส.มากกว่า 250 ที่นั่งขึ้นไป โดยเฉพาะ ส.ว. 250 ที่นั่งที่มีอำนาจเลือกนายกฯ เราจะนำนโยบายบอกกล่าวสะท้อนปัญหาประชาชน เพื่อกำหนดนโยบายที่เป็นความต้องการแท้จริงของประชาชนแต่ละภูมิภาค มุ่งหวังอย่างมากในภาคใต้ เนื่องจากกระแสต่างๆ เราเห็นแสงสว่างโร่บนหัว พวกเราทุกคนเห็นโอกาสในภาคใต้ ทั้งกระแสคะแนนนิยมทั้งตัวพรรคและตัวบุคคล 14-15% ไม่ได้แตกต่างจากพรรคอื่นๆ

“ยืนยันว่านโยบายพรรคเพื่อไทยจะทำได้ ทำจริง เคยสำเร็จมากแล้ว พรรคมีจุดแข็งนโยบายที่ทำจริง ทำต่อไป และสามารถจับต้องได้ เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะปักธงได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อเราได้แน่นอน และจะสามารถปักธงส.ส.ในพื้นที่ได้ด้วย” นพ.ชลน่าน กล่าว

นายประเสริฐ กล่าวว่า พื้นที่ภาคใต้เป็นพื้นที่ที่ช่วงชิงจากหลายพรรคการเมือง ซึ่งจากการสำรวจความนิยมของนิด้าโพล พรรคเพื่อไทยได้รับความนิยมจากพื้นที่ภาคใต้ดีขึ้นเป็นระยะ ขณะที่คนใต้ตื่นตัวทางการเมือง จึงมุ่งมั่นส่งผู้สมัครครบทุกเขตรวม 58 เขต ได้ดำเนินการสรรหาว่าที่ผู้สมัครมาสักระยะ และเปิดโอกาสให้แต่ละท่านได้ทำงาน โดยเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถและมีคุณภาพ คงจะมีคำถามว่าพรรคมุ่งหวัง ส.ส.เขตภาคใต้จำนวนเท่าไร ขอยืนยันว่ายังไม่สามารถให้คำตอบได้ แต่ถ้าถามพรรคอยากได้ ส.ส.ภาคใต้มากที่สุด เชื่อว่านโยบายพรรคตอบโจทย์พี่น้องทุกจังหวัดในภาคใต้ เพราะนโยบายของเราทำได้จริง เชื่อว่าจะได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องชาวภาคใต้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภาคใต้ ในนามพรรคเพื่อไทย จำนวน 43 คน ประกอบด้วย กระบี่ 1.นายยุทธนา อ่าวลึกน้อย 2.นายสุริยา บุญทอง 3.นายกุศล วะเจดีย์ ตรัง 1.นายปกิต ยอดสนิท 2.น.ส.สไบทิพย์ ลิประพันธ์ ภูเก็ต 1.นายวัชรพงษ์ อนันตกูล 2.นายสนธยา หลาวหล้าง 3.นายอาวุธ หนูเชต ระนอง 1.พลตรี รังสรรค์ ศิริรังษี ชุมพร 1.นายเสือภูสิณ สุขปาน 2.นายไตรฤกษ์ มือสันทัด 3.นายอัชฌา แดงกนิษฐ์

นครศรีธรรมราช 1.นายอนุชา ขวัญคาวิน 2.นายสมพงศ์ เสียงดี 3.นายนิติ จิตรัตน์ 4.นายวิชิตร โมสิกานนท์ 5.นายจรัญ ศรีสุข 6.น.ส.บุณฑริกา ยอดสุรางค์ สุราษฎร์ธานี 1.นายณัฐดนัย หิมทอง 2.น.ส. ลีลาวัลย์ นุ้ยบุตร 3.นายสิทธิกร เกษมณี 4.นายไพโรจน์ ฤกษ์ดี 5.นายสถาพร กล่อมเจริญ 6.นายโกเมท เกิดสมบัติ สตูล 1.นายตติยภัทร์ ปิติเศรษฐพันธุ์ 2.นายกัณภพ คงสุวัฒนะ

สงขลา 1.นายอรรถชาญ เชาวน์วานิชย์ และ ร.ต.ท.ชนาธิป สันติภราภพ 2.นายสามารถ เหมมัน 3.นายเกษม ทองด้วง 4. นายสะหาก หมุดตะเหล็บและนายสวัสดิ์ หลงอะหลี 5.นายเปรม สันติชานนท์ 6.นายดัยลามี เบ็ญบาเห็ม และนายอับดุลเล๊าะ หลงหนิ 7.นายฮานาฟี หมีนเส็น 8.นายเกียรติศักดิ์ สุวรรณบุบผา ปัตตานี 1.นายอภิศักดิ์ หะยีมะ 2.นายอาหมัดบูรฮัน ติพอง นราธิวาส 1.นายสหรัฐ มุณีรัตน์ 2.นายสมพร จันทร์ชู 3.นายมูหามัดรอซากี เจ๊ะอุเซ็ง ยะลา 1.นายจิรายุ เบ็ญจวงศ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า