'เอเปก' โอกาสทองประเทศไทย เตือนกลุ่มจ้องก่อเหตุร้ายคิดใหม่

เอเปก5 พ.ย.2565 - พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กมีรายละเอียดดังนี้

คนไทยทุกคนต้องเตรียมตัวเฝ้าดู

การประชุมเอเปก ครั้งนี้คือโอกาสทองของชาติไทยในหลายๆเรื่อง

โรงแรมชั้นหนึ่งทั้งกรุงเทพฯ รอบที่ประชุม โดยเฉพาะโรงแรมริมแม่น้ำ ปัจจุบันถูกจองเต็มหมดแล้วกว่า 3 พันห้อง ยังไม่นับเรื่องแรมชั้นหนึ่งในย่านอื่นอีก เงินจะหลั่งไหลเข้าประเทศจำนวนมหาศาล

การพูดคุยแก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้งของอาเซียน สมาชิกเอเปกและของโลกกำลังจะเกิดขึ้น ในกรุงเทพฯ ถือได้ว่าเป็นความสำเร็จของคนไทยทั้งชาติ

ใครคิดจะก่อเหตุร้ายขึ้น ก็ควรคิดใหม่เสีย เพราะ (1) ประวัติจะถูกส่งไปทั่วโลก (2) การแก้ไขปัญหาต่างๆ จะใช้ระบบกฎหมายตามมาตราฐานสากล เหมือนของสหรัฐฯ และอังกฤษ ไม่หน่อมแน้มแบบไทยอีก ดังนั้น คนที่สนับสนุนต้องรับผิดชอบเท่าตัวการ

(3) กล้องวงจรปิด ถูกเพิ่มขึ้นมานับหมื่นตัว สามารถเชื่อมโยงต่อเนื่องกันได้ทุกพื้นที่ (4) ม็อบไหนอยากโชว์ชาวต่างชาติ มีสถานที่ให้พูดคุยกันสดๆได้เต็มที่ ถ่ายทอดไปถึงห้องนักข่าวที่ ศูนย์ประชุมฯ เลยครับ (5) มีตำรวจ ทหาร ทั้งในเครื่องแบบ และนอกเครื่องแบบ ประมาณ 50,000 คน ทำหน้าที่ รปภ.ทุกจุดรอบกรุงเทพฯ

ถ้ารักชาติจริงไม่ใช่พวกชังชาติแอบแฝง อยากจะทำอะไรก็รอไว้ หลังเอเปกดีกว่าครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์' รับสมัครนักกอล์ฟหญิงไทย ลุ้นสิทธิ์ดวลมือโลก

เปิดรับสมัครนักกอล์ฟอาชีพและนักกอล์ฟสมัครเล่นสัญชาติไทย เข้าร่วมแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2024 National Qualifiers ระหว่างวันที่ 10-11 มกราคม 2567 ณ สยามคันทรีคลับ โรลลิ่งฮิลส์ พัทยา จ.ชลบุรี เพื่อคว้าสิทธิ์หนึ่งเดียวในการเข้าร่วมแข่งขันในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน - วันที่ 20 ธันวาคม 2566 ผ่านทาง https://bit.ly/HLPGA2024NQ หรือสแกน QR Code ด้านล่าง โดยมีค่าสมัคร 3,500 บาท ซึ่งค่าสมัครจะถูกนำไปสมทบทุนร่วมบริจาคการกุศลต่อไป

Bangkok Goals on BCG Economy: ความสร้างสรรค์ของไทยในการผลักดันการเติบโตอย่างสมดุล ครอบคลุม ยั่งยืน

การเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปคของไทยในปี 2565 นำมาซึ่งผลสำเร็จหลายประการ อาทิ การผลักดันให้เอเปคทบทวนการหารือเรื่องเขตการค้าเสรีเอเชีย-แปซิฟิก หรือ FTAAP

โครงการ Care the Bear ลดโลกร้อนเป็นรูปธรรมวัดผลได้ใน “ศูนย์ข่าวสีเขียว” ขานรับเป้าหมายการประชุมเอเปค 2565 สู่เศรษฐกิจ BCG อย่างสมดุลและยั่งยืน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ กระทรวงการต่างประเทศ กลุ่มบริษัทบางจาก เอสซีจี และบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ ร่วมขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำในการประชุมเอเปค 2565

ชู ความ “BALANCE” จากสถานที่จัดการประชุมเอเปคสู่ของที่ระลึกสื่อมวลชน

แนวคิดหลักของการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ คือ OPEN.CONNECT.BALANCE ซึ่งองค์ประกอบที่สำคัญของแนวคิดหลักดังกล่าวคือ “Balance.”

เปิดข้อเท็จจริง 'ประชุมเอเปก' หวังจะไม่บาดใจกลุ่มต่อต้าน

การจะเป็นนักการเมืองที่ดีไม่ใช่ว่าจะต้องค้านตะพึดตะพือ พูดอย่างไม่ลืมหูลืมตา เวลานี้ประชาชนไม่ได้โง่ แถมฉลาดรู้เท่าทันนักการเมืองรู้เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในโลก