งานเข้า! 'ฮุน เซน' ติดโควิด ต้องยกประชุม G20 ที่บาหลี และเอเปคที่ไทย

15 พ.ย.2565- เพจเฟซบุ๊กของ สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา เผยแพร่ข้อความถึงการตรวจโควิด-19 ที่มีผลเป็นบวก จึงจำเป็นต้องยกเลิกกำหนดการทั้งหมด ในการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ G20 ที่เกาะบาหลี ซึ่ง ฮุน เซน ในฐานะหัวหน้าคณะรัฐบาลของกัมพูชา ที่ทำหน้าที่ประธานอาเซียนประจำปีนี้ ได้รับเชิญเป็นแขกพิเศษของอินโดนีเซียที่เป็นเจ้าภาพ ตลอดจนการประชุมเอเปค 2022 ที่กรุงเทพฯ ด้วย

ข้อความในเพจ Samdech Hun Sen, Cambodian Prime Minister ระบุว่า

“เรียน พี่น้องประชาชนชาวกัมพูชาที่เคารพรัก

ผมได้รับการตรวจเชื้อโควิด-19 มีผลเป็นบวก

ขณะอยู่ในกัมพูชา ผมตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นประจำทุกวัน โดยเฉพาะก่อนออกเดินทาง แม้แต่ก่อนจะขึ้นเครื่องบินโดยสาร เพียงแต่ผมไม่แน่ใจว่า ได้รับเชื้อไวรัสนี้มาตั้งแต่เมื่อใด เนื่องจากได้ทราบอีกครั้งเมื่อมีผลเป็นบวก ก็เมื่อมาที่โรงพยาบาลในอินโดนีเซีย โดยไม่มีอาการผิดไปจากปกติแต่อย่างใด

ถือเป็นความโชคดีที่ผมเดินทางมาถึงดึก จึงไม่ทันเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำร่วมกับประมุขแห่งรัฐและหัวหน้าคณะรัฐบาลจำนวนหนึ่ง ที่จัดโดยรัฐบาลฝรั่งเศส

เพื่อความปลอดภัยของผู้แทนที่เข้าร่วมประชุม ผมขอให้คณะผู้แทนจากกัมพูชากลับสู่กัมพูชาทั้งหมด สถานะการเป็นผู้แทนอาเซียนของเราอยู่ระหว่างการเจรจาส่งมอบให้กับอินโดนีเซีย

แต่สิ่งที่จะกระทบคือการหารือที่กำลังจะเกิดขึ้น ทั้งกับประธานาธิบดีจีน และประธานาธิบดีฝรั่งเศส ในงานประชุมเอเปค ที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย โดยที่ผมจะเดินทางกลับกัมพูชาด้วยเที่ยวบินเดิมในช่วงค่ำของวันนี้ และจะปฏิบัติงานตามเวลาราชการ โดยไม่มีการต้อนรับแขกแต่อย่างใด”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษฝุ่นเชียงใหม่! คณะทัวร์ทักษิณป่วยหวัดระนาว ลูกอิ๊งค์ติดโควิด

'อุ๊งอิ๊ง' เผยกลับจากเชียงใหม่ พิษฝุ่น PM2.5 ทุกคนเป็นหวัดหมด ลูกสาว-ลูกชายติดโควิด เชื่อ 25 มี.ค. สว. ไม่พลาดยกปม 'ทักษิณ' อภิปราย ยันตอบได้ทุกเรื่อง

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค

มาแล้ว 'นพดล' ป้อง 'ทักษิณ' คุย 'ฮุน เซน' ปมพื้นที่ทับซ้อนทางทะเล

นายนพดล ปัทมะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ตามที่มีการบิดเบือนว่านายทักษิณ ชินวัตร