'สิ่งดีๆกำลังจะมา' โลกกำลังหมุนมาที่ประเทศไทย

20 พ.ย.2565 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความในเหซบุ๊ก Nantiwat Samart ว่า

สิ่งดีๆกำลังจะมา

การประชุมผู้นำเอเปกสำเร็จเสร็จสิ้นลงไปเรียบร้อยแล้ว

ขอยกคำพูดของผู้นำท่านหนึ่งที่กล่าวในระหว่างการประชุมทวิภาคีกับผู้นำไทยว่า สิ่งดีๆกำลังจะเกิดขึ้นต่อไปอย่างแน่นอน

ผู้นำ รัฐมนตรีและคณะผู้แทนทุกชาติชื่นชมกับความสำเร็จในการจัดงานทั้งในเรื่องความกว้างขวาง. ความสะดวกสบายของศูนย์ประชุมฯ ตลอดจนมาตรการรักษาความปลอดภัย และการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด

ผู้นำทุกชาติรู้สึกปลื้มปิติที่ได้รับโอกาสในการเข้าเฝ้า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระสมเด็จพระบรมราชินีในพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท และได้รับพระราชทานภาพที่ถ่ายร่วมกับพระองค์เป็นของขวัญพระราชทานก่อนขึ้นเครื่งบินกลับประเทศ

ผู้นำทุกเขตเศรษฐกิจยืนยันที่จะสานต่อแนวนโยบาย Bangkok Goal ในเรื่อง BCG และเห็นความสำคัญร่วมกันในการลดปัญหา Climate Change การลดโลกร้อน

การส่งมอบภารกิจในการเป็นเจ้าภาพให้แก่อเมริกาในปีหน้า คือ ชะลอมที่ทำจากไม้ไผ่สานและผลไม้ ยืนยันการเดินหน้า Green Economy ของไทยที่อเมริการับจะสานต่อ

โลกกำลังจะหมุนวนมาที่ไทย ไทยจะเป็นศูนย์กลาง เนื้อหอมที่ทั่วโลกจะต้องจับตามอง การลงทุน การท่องเที่ยว การส่งออกของไทยกำลังจะก้าวไปข้างหน้าสิ่งดีๆกำลังจะมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ชูความยั่งยืน-การค้าการลงทุนที่เปิดกว้าง-ความเชื่อมโยง บนเวทีผู้นำเอเปก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกในรูปแบบ Retreat (APEC Economic Leaders’ Retreat (Session II)) หัวข้อ “Interconnectedness and Building

นักข่าวเทวดา เตือน 'เศรษฐา' เป็นผู้นำไทยไม่ใช่แฟนคลับ 'ไบเดน'

ประชาชนอยากเห็นนายกฯอธิบายการเจรจาอย่าง "เท่าทัน" มากกว่าออกอาการ "เหลือเชื่อ" แบบแฟนคลับวัยรุ่น คุณไม่ใช่ผู้บริหารบริษัทเอกชนแล้ว.

'เศรษฐา' เซลฟี่ 'โจ ไบเดน' เผยดีใจมีโอกาสพบปะพูดคุยผู้นำทรงอิทธิพล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความใน X ขณะที่ปฏิบัติภารกิจเข้าร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเ