'รทสช.' สวน 'นิด้าโพล' มั่นใจได้ ส.ส. มากพอจัดตั้งรัฐบาลแน่

'เอกนัฏ' สวน 'นิด้าโพล' อีกไม่นานการเมืองเปลี่ยนแปลงแบบมีนัยสำคัญ แม้ 'รทสช.' เป็นพรรคใหม่ แต่มีศักยภาพ ได้ ส.ส.มากพอร่วมจัดตั้งรัฐบาลแน่นอน

12 ธ.ค. 2565 - นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงผลสำรวจความนิยมประชาชนของนิด้าโพลล่าสุด ที่ระบุว่าพรรคเพื่อไทย (พท.) มีโอกาสเป็นรัฐบาลมากที่สุด ขณะที่พรรครวมไทยสร้างชาติจะไม่ได้เป็นรัฐบาล ว่า ก็เป็นการประเมินวิเคราะห์ แต่ในความเป็นจริงการเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้านขึ้นอยู่กับกระบวนการจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง ยังมีอีกหลายปัจจัยที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญต่อภูมิทัศน์ทางการเมืองก่อนการเลือกตั้ง

นายเอกนัฏ กล่าวว่า เราจะสร้างพรรคให้เป็นสถาบันการเมืองที่มุ่งเน้นการแก้ปัญหาให้กับประชาชนและพัฒนาประเทศ ดังนั้นจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล เราต้องการ มีส.ส.เพื่อรับฟังและบรรเทาปัญหาให้ประชาชน และที่สำคัญเข้าไปในสภาเพื่อผลักดันการแก้ไข ปรับปรุง รวมถึงการออกกฎหมายสำคัญๆ ที่จะแก้ปัญหาใหญ่ๆ ให้กับประชาชน สร้างโอกาส ส่งเสริมการพัฒนาประเทศ และสร้างสังคมที่เป็นธรรม

"พรรครวมไทยสร้างชาติยังเป็นพรรคใหม่ที่กำลังก้าวเข้าสู่จังหวะการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน ทั้งเรื่องการคัดสรรค์จัดวางตัวผู้นำ ผู้สมัคร การนำเสนอจุดยืน แนวคิด และแนวนโยบาย มั่นใจว่าจะเป็นพรรคหนึ่งที่มีศักยภาพแข่งขันในสนามเลือกตั้ง และหลังเลือกตั้งมีจำนวนส.ส.มากเพียงพอที่จะร่วมจัดตั้งรัฐบาลอย่างแน่นอน" เลขาธิการพรรค รทสช. ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน