ศาลนัดไกล่เกลี่ยอีกรอบ คดี 'ทักษิณ' ฟ้อง 'ชวน' หมิ่นประมาท

14 ธ.ค.2565 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใตั ศาลนัดพิจารณาครั้งแรก คดีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรียื่น ฟ้องนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในความผิดฐานหมิ่นประมาท โดยการโฆษณาฯ จากเหตุการณ์ วันที่ 28 ตุลาคม 2555 นายชวน ได้ไปบรรยายในงานโรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ และได้พูดถึงกระบวนการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สมัย นายทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรีมีความผิดพลาด

คดีนี้ พนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกรเป็นผู้ส่งสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯแต่ไม่ฟ้องในความผิด พ.ร.บ.คอมฯให้พนักงานอัยการพิจารณาเมื่้อวันที่ 20 ตุลาคม 65 และทางอัยการเห็นสั่งฟ้องคดีตามความเห็นของพนักงานสอบสวน

โดยวันนี้เป็นนัดไกล่เกลี่ยทนายความผู้รับมอบอำนาจของคู่ความเดินทางมาศาล

โดยภายหลังการพูดคุย ทั้ง 2 ฝ่ายมีแนวโน้มว่าจะตกลงกันได้ โดยแต่ละฝ่ายจะกลับไปหาแนวทางยุติข้อพิพาทกัน โดยทนายเเต่ละฝ่ายจะนำผลการพูดคุยเพื่อไปเเจ้งคู่ความเเละนัดไกล่เกลี่ยใหม่ วันที่ 21 ธ.ค. 65 เวลา 9.00 น. โดยในส่วนคดีมีนัดตรวจพนานหลักฐานวันที่ 16 ม.ค.65

ต่อมาเมื่อเวลา 14:22 น.นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ทนายของ นาย ชวน ได้เดินทางออกจากศาลโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์อะไรต่อผู้สื่อข่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ทักษิณ' เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกในช่วงเวลา 17 ปี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มี

'ทักษิณ' เป่าเค้กวันเกิด บอกคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน ปัญหาบ้านเมืองต้องให้เพื่อไทยแก้ไข

นายทักษิณ​ ได้เป่าเค้กวันเกิดพร้อมกับคนในครอบครัว​และบรรดารัฐมนตรี​ รวมถึงผู้ร่วมงาน​อย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว ​นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา​

เสื้อแดงอีสานพรึ่บ! ทำบุญ 75 ปี นายกฯ ในดวงใจ จุดบั้งไฟ 90 นัด เสริมมงคล

'เสื้อแดงอีสาน' พร้อมใจทำบุญครบ 75 ปี 'ทักษิณ' พร้อมจุดบั้งไฟถวายองค์พระธาตุขามแก่น 90 นัด เสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

'เซลล์แมนสแตนด์ชิน' ภารกิจเต็มวัน ไม่ได้เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ยกหูเบิร์ดเดย์ 'ทักษิณ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปี ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี