ชี้เป้าไอเดียของขวัญปีใหม่ยุครักษ์โลก

เทศกาลปีใหม่นับเป็นช่วงเวลาดี ๆ ของการเริ่มต้นใหม่และรับสิ่งดี ๆ ตั้งแต่ต้นปี หลายคนจึงกำลังมองหาของขวัญของฝากสำหรับเทศกาล​ปีใหม่​ที่จะมาถึงนี้ แต่หากยังนึกไม่ออกว่าจะซื้อของขวัญแบบใด เราขอชี้เป้าไอเดียของขวัญสุดปังที่ดีต่อใจผู้รับในยุคที่ต้องประหยัดสุดขีด คือ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ติดดาว ที่การันตีความคุ้มถึง 3 ต่อ

ต่อที่ 1 ประหยัดพลังงาน

เครื่อง​ใช้​ไฟฟ้า​ที่มี​ฉลาก​ประหยัด​ไฟฟ้า​เบอร์​ 5 ถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าประสิทธิภาพ​สูง​ ยิ่งมีจำนวนดาวมากยิ่งแสดงถึงการประหยัดไฟฟ้าที่มากขึ้น โดยจะแสดงระดับประสิทธิภาพของค่าพลังงาน 4 ระดับ คือ เบอร์ 5, เบอร์ 5, เบอร์ 5 และ เบอร์ 5  ซึ่งแต่ละระดับสามารถประหยัดไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 5 – 10% 

ปัจจุบัน​ผลิตภัณฑ์​ที่มีฉลากประหยัด​ไฟฟ้า​เบอร์​ 5 มีทั้งหมด 22 ผลิต​ภัณฑ์​ ได้แก่ ตู้เย็น​ เครื่อง​ปรับอากาศ ข้าวกล้อง​เบอร์​ 5 ​พัดลมไฟฟ้า หม้อหุงข้าว หลอดคอมแพคฟลูออเรสเซนต์ โทรทัศน์​ กาต้มน้ำ​ไฟฟ้า เตาไฟฟ้า​แบบ​เหนี่ยว​นำ​ เตารีด เครื่องซักผ้า หลอด LED เครื่องทำน้ำอุ่น กระติกน้ำร้อนไฟฟ้า เตาไมโครเวฟ กระทะไฟฟ้า ตู้แช่เย็น​แสดงสินค้า ​เครื่องสูบน้ำไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ ตู้น้ำร้อนน้ำเย็นบริโภคและตู้น้ำเย็นบริโภค​ เสื้อผ้าเบอร์​ 5 จักรยาน​ยนต์ไฟฟ้า ​และเครื่องฟอกอากาศ

ผลิตภัณฑ์ที่มีฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5

ต่อที่ 2 ประหยัดเงินในกระเป๋า

ในยุคราคาพลังงานขาขึ้นแบบฉุดไม่อยู่ การเลือกใช้​เครื่อง​ใช้​ไฟฟ้าที่มีฉลากประหยัดไฟฟ้า​เบอร์​ 5 ติด​ดาว​ ที่นอกจากช่วยประหยัด​ไฟฟ้า ยังช่วยประหยัดรายจ่ายด้านพลังงานของครอบครัวได้ตลอดทั้งปี ถือเป็นการลงทุนระยะยาวอย่างคุ้มค่า เพราะการเลือกใช้​เครื่อง​ใช้​ไฟฟ้าที่มีฉลากประหยัดไฟฟ้า​​เบอร์​ 5 ติดดาว สามารถช่วยลดค่าไฟฟ้าได้ประมาณ 35% แต่หากทำควบคู่กับการลดใช้พลังงาน เช่น ปรับอุณหภูมิแอร์เพิ่มขึ้น 1 องศาเซลเซียส ปิดสวิตช์ไฟและถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าหลังเลิกใช้งาน ลดการเปิด-ปิดตู้เย็น จะช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็น 45%

ต่อที่ 3 ช่วยลดโลกร้อน

การเลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูงยังช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์หรือก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศที่เป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อน ซึ่งนับตั้งแต่มีการประกาศใช้ฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ในปี 2538 จนถึงปัจจุบัน สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 19 ล้านตัน

ปีใหม่นี้อย่าลืมมองหาเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ติดดาว เพื่อเป็นของขวัญให้กับคนที่คุณรัก สร้างความสุขใจทั้งผู้ให้ และช่วยประหยัดเงินของผู้รับ สบายกาย สบายกระเป๋าตลอดปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กฟผ.ชวนสัมผัส “ELEXTROSPHERE โลกใหม่ Right คาร์บอน” โซนใหม่ศูนย์การเรียนรู้ จัดเต็มความรู้คู่ความสนุก พบกัน 2 เมษายนนี้!

ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง เป็นโครงการที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มุ่งทำขึ้นภายใต้ยุทธศาสตร์การแบ่งปันองค์ความรู้สู่สังคม หรือ Learning for Society

ฉลากเบอร์ 5 แบบใหม่ 5 ดาว ประหยัดไฟ รักษ์โลกมากกว่าเดิม

แม้ไทยจะเข้าสู่ฤดูร้อนเพียงไม่นาน แต่บางพื้นที่มีอุณหภูมิร้อนแรงแตะ 45 องศาเซลเซียส ทำให้หลายคนเตรียมปาดเหงื่อทั้งจากอากาศที่ร้อนจัด

ตามโผ ‘ครม.’ ตั้ง ‘เทพรัตน์ เทพพิทักษ์’ นั่ง ผู้ว่าการ กฟผ.คนใหม่

ครม.มีเห็นชอบตามที่กระทรวงพลังงานเสนอแต่งตั้ง นายเทพรัตน์  เทพพิทักษ์  ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย