คุมเข้มชายแดน ผวาเหตุรุนแรงในเมียนมา อาวุธ-ยานรก-แรงงานเถื่อนทะลักเข้าไทย

20 พ.ย. 2564 - พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมพล.อ. วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ร่วมประชุมกับทุกเหล่าทัพ และ กอ.รมน.ผ่าน ระบบ VTC ณ ศาลาว่าการกลาโหม ติดตามการสนับสนุนรัฐบาลขับเคลื่อนแก้ปัญหาโรคระบาดในระยะเริ่มเปิดประเทศ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ย้ำสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ทุกเหล่าทัพ กอ.รมน.และตำรวจ โดยเฉพาะกองกำลังป้องกันชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความไม่ประมาท โดยยังต้องคุมเข้มมาตรการเฝ้าตรวจ สกัดกั้นในพื้นที่ชายแดนและพื้นที่ชั้นในต่อเนื่องกันไป เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมือง ที่มาพร้อมโรคระบาด รวมทั้งยาเสพติดและสินค้าผิดกฎหมายจากประเทศเพื่อนบ้าน ที่มีความพยายามลักลอบเข้าไทยมากขึ้น หลังมีมาตรการผ่อนคลายในประเทศ

นอกจากนั้น นายกฯและรมว.กลาโหม ยังได้กำชับ ให้เตรียมความพร้อมรับกับสถานการณ์การสู้รบตามแนวชายแดนไทย - เมียนมา ที่มีแนวโน้มรุนแรงมากขึ้น โดยให้ประสานทำงานร่วมกับจังหวัดชายแดน ให้การช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและเป็นไปตามหลักสากล ควบคู่ไปกับมาตรการป้องกันควบคุมโรคเข้มข้นเป็นพื้นที่

และให้จับตาเฝ้าระวังสกัดกั้นและทำลายขบวนการค้าอาวุธสงครามตามแนวชายแดน ที่มีความเคลื่อนไหวมากขึ้น โดยทุกหน่วยต้องกวดขันเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยคลังอาวุธของหน่วยอย่างต่อเนื่องไปพร้อมกัน และต้องไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้นายกฯและรมว.กลาโหม ยังได้แสดงความพอใจผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานความมั่นคงที่ผ่านมา พร้อมขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯเศรษฐา กังวลสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ใช้เวลาช่วงวันหยุดติดตามงาน รวมถึงสถานการณ์สู้รบบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมทวิตข้อความผ่าน x ว่า “ผมติดตาม

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่อัด 'เมียนมา' 5-0 การันตีเข้ารอบ 8 ทีม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลไทย อีกก้าวเดียว ได้ไปฟุตซอลโลก2024 หลังถล่ม เมียนมา 5-0 "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เทพจริงๆ ยิงสอง ผงาดนำดาวซัลโว 3 ประตู การันตีสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เป็นทีมแรก

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67