ยุ่งแล้ว 'ก้าวไกล' งานเข้า! 176 ส.ส.ฮือยื่นประธานสภาฯ บี้บริษัทจัดอาหารเลี้ยงผู้แทนฯ

ก้าวไกล13 ม.ค.2566 - ​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จำนวน 176 คน ได้เข้าชื่อยื่นร้องเรียนต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่องไม่พึงพอใจการบริการอาหารและเครื่องดื่ม เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมาระบุตอนหนึ่งว่า ตามที่สำนักงานเลขาธิการสภาฯ จัดหาผู้ประกอบการในการจัดอาหารและเครื่องดื่มให้กับ ส.ส. ในวันประชุมสภาฯ และสมาชิกรัฐสภา โดยคัดเลือกบริษัท เลิศ แมนเนจเม้นท์ จำกัด มาเป็นผู้ดำเนินการ ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 66 เกิดเหตุเชื้อเพลิงอุ่นอาหารลุกไหม้ในห้องอาหาร รวมทั้งอาหารและเครื่องดื่มไม่หลากหลายและไม่เพียงพอ โดยเฉพาะอาหารอิสลาม ดังนั้น ส.ส. 176 คน จึงร่วมลงชื่อเพื่อแสดงความไม่พอใจต่อการปฎิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการคัดเลือก ซึ่งสร้างผลกระทบต่อสิทธิการได้รับบริการอาหารและเครื่องดื่มที่มีคุณภาพของ ส.ส.

สำหรับรายชื่อ ส.ส. ที่ร่วมลงชื่อ อาทิ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนากล้า นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ พ.ต.อ.ทวี สอดส่องส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ และนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เป็นต้น ทั้งนี้ เป็นที่สังเกตว่าไม่ปรากฎชื่อส.ส.จากพรรคก้าวไกล ร่วมลงชื่อดังกล่าว เพราะก่อนหน้านี้นายวัชระ เพชรทอง สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เคยร้องประธานสภาฯว่า มีสมาชิกจากพรรคก้าวไกล เกี่ยวข้องกับการล็อบบี้ประมูลจัดหาผู้ประกอบการดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

ฟังไว้ 'วันนอร์' ฮึ่ม! ตำแหน่งประธานสภาฯ ใครจะมาแทรกแซงไม่ได้

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะมีการขอปรับเปลี่ยนตำแหน่งประธานสภาฯ เพื่อใช้รองรับการ