'เหล่าธรรมทัศน์' จ่อยกครัวซบรวมไทยสร้างชาติ 'กำนัน' ลังเลสลาย 'พรรครวมพลัง'

17 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ที่ในวันนี้ 17 ม.ค.ได้ ลาออกจากสมาชิกพรรครวมพลังและทำให้พ้นจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมพลัง จะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยคาดว่าอาจจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติในเร็ววันนี้

นอกจากนี้ มีรายงานด้วยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทาบทาม ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษาฯ และหัวหน้าพรรครวมพลัง ที่เป็นบิดานายเขตรัฐ ให้มาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อรับผิดชอบเรื่องงานด้านนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค โดยอาจจจะเข้าไปเป็นช่วยพรรคในการยกร่างนโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเบื้องต้น ดร.เอนก ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปราชการที่ประเทศอังกฤษได้มีท่าทีตอบรับเรียบร้อยแล้ว โดยมีเงื่อนไขคือจะเข้าไปช่วยงานเป็นทีมงานแบบไม่เป็นทางการ เป็นทีมงานแบ็คอัพให้ แต่จะไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับพรรค คือจะไม่เป็นสมาชิกพรรค และได้แจ้งว่าไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ ในพรรคทั้งสิ้น เพราะเดิมทีตั้งใจว่าพอรัฐบาลหมดวาระ หลังเลือกตั้ง ก็จะพักผ่อนวางมือการเมืองสักพักใหญ่

ส่วนพรรครวมพลัง นั้น มีรายงานว่า เบื้องต้น กลุ่มผู้ก่อตั้งพรรคเช่นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยังต้องการให้พรรคยังมีอยู่ต่อไป จะไม่มีการยุบไปรวมกับพรรคการเมืองอื่น แต่ว่าอยู่ในขั้นตอนตัดสินใจว่าจะส่งคนลงเลือกตั้งในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นหรือไม่ หลังตอนนี้คนในพรรคที่่เป็นส.ส.ก็เริ่มทยอยออกไปแล้วเช่น อนุสรี ทับสุวรรณ อดีตส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ที่ย้ายไปภูมิใจไทย นายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร ที่จะย้ายไปรวมไทยสร้างชาติ ตามน้องชาย ชุมพล จุลใส หรือลูกหมีที่ดูแลพื้นที่เลือกตั้งภาคใต้ให้รวมไทยสร้างชาติแม้จะโดนตัดสิทธิการเมือง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก