'รทสช.' เนื้อหอม 'บิ๊กเนม ปชป.' จ่อแห่ซบ พ่วงนักการเมืองชื่อดังอีกเพียบ


แฟ้มภาพ

23 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประกาศตัวและสมัครเป็นสมาชิกพรรค รทสช.เป็นที่ชัดเจนแล้ว ทำให้บรรดาส.ส.และอดีตส.ส.จากหลายพรรคการเมืองที่รอดูท่าที ต่างมีความมั่นใจที่จะย้ายสังกัด ตบเท้าเข้ามาอยู่พรรค รทสช.มากยิ่งขึ้น

ล่าสุดแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ภาคเหนือ ระดับบิ๊กเนมก็จะย้ายพรรคเข้ามาสังกัดพรรค รทสช.ด้วย อาทิ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)และอดีตอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ตามด้วย นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีตรมว.อุตสาหกรรม อดีตรองหัวหน้าพรรค และอดีต ส.ส.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ และนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู หรือแม่เลี้ยงติ๊ก ส.ส.หลายสมัย

นอกจากนี้ยังมีชื่อของนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีตรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอดีตรมช.มหาดไทย อดีตส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ที่ก่อนหน้านี้ได้ตั้งพรรคเพื่อประชาชน ก็ลาออกมาสังกัดพรรค รทสช.ด้วย และนายบุญจง วงไตรลักษณ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อดีต รมช.มหาดไทย ในยุครัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

นายจำลอง ครุฑขุนทด อดีต รมช.ศึกษาธิการ ก็ได้ลาออกจากเลขาธิการพรรครวมแผ่นดินของพล.อ.วิชญ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา นายประนอม โพธิ์คำหรือ กำนันนอม อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ และกลุ่มนายเอกภาพ พลซื่อ อดีตส.ส.ร้อยเอ็ดหลายสมัยและอดีตนายกอบจ.ร้อยเอ็ด ที่จะส่งภรรยาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในนามพรรค รทสช. ด้วย

ทั้งนี้ รายชื่อนักการเมืองระดับบิ๊กเนมเหล่านี้ จะทยอยเปิดตัวเป็นระยะหลังจากนี้ เพราะมีบางส่วนที่ยังเป็นส.ส. ต้องทำหน้าที่ในสภา ในนามสังกัดพรรคการเมืองเดิมต่อจนครบวาระก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง