พลาดอย่างแรง 'จตุพร' อบรม 'ทักษิณ' อยู่ดีไม่ว่าดี ชุบชีวิต 'ประยุทธ์' ที่กำลังโคม่า!

จตุพร1 ก.พ.2566 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประเทสไทย เฟซบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน "สุจริตเป็นเกราะกำบัง"

โดยนายจตุพร กล่าวช่วงหนึ่งว่า วันนี้เราในฐานะคณะหลอมรวมประชาชน เราไม่ต้องการให้คณะนี้ (3 ป.) เขาไปต่อ แต่ขณะเดียวกันคณะที่มาใหม่ถ้ามีพฤติกรรมแบบเดิมก็เท่ากับเป็นเขาต่ออายุให้คณะนี้ เราพูดมาหลายวันว่าประยุทธ์ถูกต้อนเข้ามุมแล้ว อยู่ๆพอทักษิณประกาศกลับบ้าน ถามว่าใครไปให้น้ำประยุทธ์ ก็ต้องตอบว่านายกฯทักษิณ และจะกลายเป็นชนวนที่สำคัญ

"วันนี้ก็เกิดกระแสคนที่จะหยุดทักษิณได้คือคนเดียวก็คือ ประยุทธ์ เห็นมั้ย อยู่ดีไม่ว่าดี เขาเพลี่ยงพล้ำอยู่แล้ว นอกจากปากไม่ดีกับผมแล้ว ก็ยังไม่ชุบชีวิตประยุทธ์อีก" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวต่อว่าที่ผ่านมาได้อธิบายปัญหา และช่องทางการแก้ปัญหาชาติ ซึ่งปัญหาจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ถ้าไม่จัดการให้เสร็จสิ้นก่อนจะมีการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นปัญหาเดิมๆ แต่เวลานี้คนก็ถูกสร้างจินตนการ แลนด์สไลด์ แลนด์สไลด์ อีกฝ่ายก็บอกว่าสู้ๆ บางพรรคก้าวข้ามความขัดแย้ง สารพัดที่จะแคมเปญการอธิบาย แต่ปัญหาที่มีอยู่จริงและคาอยู่คือวุฒิสภา 250 เสียงที่ยังโหวตเลือกนายกฯได้เหมือนเดิม องค์กรอิสระ กลไกต่างๆอยู่เหมือนเดิมยังไม่ได้รับการแก้ไข

เพราะฉะนั้นเมื่อติดกระดุมเม็ดแรกผิด กระดุมเม็ดต่อไปไม่มีทางจะเดินไปพอดี เพราะมันผิดไปแล้ว แต่ทุกคนพร้อมที่จะดั้นหน้าไป นาทีนี้ไม่ฟังแล้ว เพราะหูมีแต่เรื่องการเลือกตั้ง แต่อย่างที่ตนบอกประเทศไทยยังเอาอะไรได้ไม่แน่นอน เลือกตั้งอาจไม่สำเร็จ เพราะยังมีอีกหลายปัจจัยที่เราคาดไม่ถึง อาจเกิดปัญหาขึ้นก็ได้

นายจตุพร ย้ำว่า อยู่ๆนายกฯทักษิณ ประกาศจะกลับบ้าน ไม่ต้องแก้กฎหมาย ไม่พึ่งพรรคเพื่อไทย คำถามคือแล้วมายังไง มันอธิบายในทางกฎหมายไม่ได้เลย ในทางวิทยาศาสตร์ก็อธิบายไม่ได้ ทีนี่ก็เกิดจินตนาการกันไป อีกฝ่ายเขาก็ตั้งหลักได้

"ที่ว่าประกาศจะกลับมานั้น จะจริงหรือไม่จริงก็ไม่รู้ แต่ที่ผ่านมาก็พูดไม่จริงมาตลอดเส้นทาง แต่พอครั้งนี้เป็นการพูดที่เสียงแข็งแรงขึ้นมา และมีขอโทษของเก่าด้วย เพื่อจะย้ำว่าครั้งนี้ของจริงแล้วนะ เห็นมั้ย ประยุทธ์ที่พงาบๆตาลอยแล้ว เด้งดึ๋งขึ้นทันทีเลย

มันคืออะไรเพราะคดีถึงที่สุด 12 ปี จะบอกว่าคนไทยเกิดมาไม่รู้กฎหมายไม่ได้ ทั้งพวกกองเชียร์(ทักษิณ) แผนกด้อยค่าผมทั้งหลาย และบรรดานักฎหมายช่วยอธิบายหน่อย กลับมาอย่างไรถ้าไม่ติดคุก" นายจตุพร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

'โรม' ตั้งกระทู้ถาม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้ถามสด พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รม

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก