'สมศักดิ์' ย้ำ พลังประชารัฐกลับมาเป็นรัฐบาล 99 % หลังเลือกตั้งค่อยแบ่งขั้ว

เคยบอกแล้วว่าพรรคพลังประชารัฐมีโอกาสเป็นรัฐบาล 99% ยังยืนยันใครไม่รู้จะไปไหนก็มาพลังประชารัฐ แต่ถ้าอยากเป็นฝ่ายค้านไม่ต้องพิถีพิถันนัก และเรื่องจับขั้วการเมืองนั้น สื่อเป็นคนแบ่ง แต่นักการเมืองเขาไม่แบ่งกันเพราะถึงเวลาให้ได้รับเลือกมาก่อนแล้วค่อยมาแบ่ง

21 ก.พ.256- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์กระแสข่าว กลุ่มสามมิตร จะย้ายพรรคช่วงโค้งสุดท้ายว่า วันที่ 7 ก.พ. ผ่านมาแล้วถือว่าหมดเวลาแล้วหากรัฐบาลอยู่ครบวาระ เว้นแต่มีการยุบสภาฯ เราต้องการเป็นผู้แทน ตนก็ได้บอกนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะแกนนำกลุ่มสามมิตรว่าท่านไปไหนตนไปด้วย ไม่ต้องถามตนแล้วให้นายสุริยะ ตัดสินใจได้เลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากนายกฯยุบสภาฯสามารถย้ายพรรคได้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่รู้ซิไปเปิดทางให้เขา เมื่อถามย้ำว่า เมื่อยุบสภาฯนายสมศักดิ์ จะไม่เปลี่ยนใจ ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ ตอบว่า ไม่ได้เปลี่ยนใจเพราะยังไม่ได้คุยอะไรเพิ่มเติมให้นายสุริยะตัดสินใจ

เมื่อถามว่า เมื่อเข้าสู่การเลือกตั้งจะมีนโยบายของกลุ่มสามมิตร ออกมาหรือไม่นายสมศักดิ์ กล่าวว่า นโยบายเขาไม่ถามตนก็พูดไม่ได้ ซึ่งตนมีตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรค เรียกประชุมเพื่อพูดคุยนโยบาย ได้แค่ครั้งเดียว แต่ดูเหมือนทางพรรคไม่สนใจจะทำเรื่องนี้ ถามว่าตนมีนโยบายหรือไม่ ยืนยันว่าส่วนตัวมี แต่บางทีต้องดูว่าเราได้บริหารหรือไม่ ตนไปอยู่กระทรวงไหนมีนโยบายอยู่แล้วเพราะยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง วันนี้อาจไม่ต้องใช้นโยบายอะไรมากมาย เพราะแต่ละคนวันนี้ใช้นโยบายหัวหน้าพรรคเป็นจุดขายก็ถือเป็นเรื่องดี

ซักว่าท่าทีพรรคพลังประชารัฐ เหมือนส่งสัญญาณจะสลับขั้วการเมือง นายสมศักดิ์ตอบว่า เคยบอกแล้วว่าพรรคพลังประชารัฐมีโอกาสเป็นรัฐบาล 99% ยังยืนยันใครไม่รู้จะไปไหนก็มาพลังประชารัฐ แต่ถ้าอยากเป็นฝ่ายค้านไม่ต้องพิถีพิถันนัก และเรื่องจับขั้วการเมืองนั้น สื่อเป็นคนแบ่ง แต่นักการเมืองเขาไม่แบ่งกันเพราะถึงเวลาให้ได้รับเลือกมาก่อนแล้วค่อยมาแบ่ง ซึ่งไม่มีพรรคไหนบอกหรอกว่าไม่อยากเป็นรัฐบาลอยากเป็นรัฐบาลกันทั้งนั้นแต่บางทีก็เอาศักดิ์ศรีนิดหน่อยไว้หาเสียง

ถามว่า พรรคพลังประชารัฐเน้นสายกลางในสงครามแบ่งขั้ว จะหาเสียงลำบากหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า หัวหน้าพรรคเขาทุ่มเทและมีความพยายาม ตนดูหัวหน้าพรรคต่างๆในการหาเสียง หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐสดที่สุด ดูจากเสื้อผ้าซิ เมื่อถามย้ำว่าแบบนี้แล้วจะอยู่ต่อใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวทีเล่นที่จริงว่า “ไม่แน่นะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' เปิดบ้านสุโขทัยรดน้ำสงกรานต์ ขอพรให้ 'โคแสนล้าน' เดินหน้าได้

“สมศักดิ์-อนงค์วรรณ” เปิดบ้านสุโขทัย รดน้ำสงกรานต์ อวยพรให้ปีใหม่ไทย รัฐบาล ทำงานให้ประชาชนสำเร็จ พร้อมขอพรให้”โคแสนล้าน”เดินหน้าได้ ย้ำ ข่าวปรับครม. ไม่สามารถคาดเดาได้ มองเป็นเพียงข่าวลือ ยัน เร่งทำงานในฐานะรองนายกฯอย่างเต็มที่

โถ 'สมศักดิ์' ไม่เข้าใจระบอบทักษิณเป็นอย่างไร แต่มั่นใจเป็นคนทำให้การเมืองสมานฉันท์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความเคลื่อนไหวบ่อยขึ้นจะทำให้การเมืองกลับไปเป็นเหมือนเก่าหรือไม่ว่า นายทักษิณ เป็นคนทำงาน และการหยุดไป 17 ปี ในสมองท่าน

'สมศักดิ์' รับกระแสข่าวปรับครม.มาแรง ให้จับตาดูดีๆ แต่ยังไม่รู้ใครจะไปอยู่ไหน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงสงกรานต์จะชุ่มฉ่ำ หรือร้อนแรงว่า ช่วงนี้ฝนตกลงมา นอกจากลดฝุ่น PM2.5 ยังลดสถานการณ์ความร้อนแรงทางการเมืองลงมาด้วย

นายกฯ ตรวจหมอชิต ชมพัฒนาดีขึ้น คราวหน้าจะย่องมาอีกไม่บอกเวลา กลัวเจอจัดฉาก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม