'บิ๊กป้อม' ปลื้มนักเรียนอวยพรให้เป็นนายกฯคนที่ 30 พปชร. ลั่นกวาด ส.ส.สระบุรี ยกจังหวัด

"บิ๊กป้อม"ยกคณะลุยสระบุรี โชว์ลีลาผัดไส้กะหรี่ปั๊บ ด้านเอฟซีรุ่นหลานมอบรูปเหมือน ขอให้เป็นนายกฯคนที่ 30 เจ้าตัวปลื้มวาดเหมือนเปี๊ยบ "วิรัช" ขอพปชร.ยกจังหวัด ส่วน "ประวิตร" พยักหน้า หลังถูกถามยกจว.หรือไม่

8 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 16.00 น.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะประกอบด้วย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายัง รร.วัดขอนชะโงก (เขียววิมลราษฎร์อุปถัมภ์) อ.หนองแค จ.สระบุรี เพื่อตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำของ จ.สระบุรี ณ ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการสระบุรี อ.หนองแค จ.สระบุรี โดยมี น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี นายองอาจ และ นายอรรถพล วงษ์ประยูร อดีต ส.ส.สระบุรี และว่าที่ผู้สมัคร น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระบุรี เขต 3 และทีมโฆษกพรรค พปชร.ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรได้ร่วมผัดไส้กะหรี่ปั๊บ พร้อมทั้งได้ชิมขนมกะหรี่ปั๊บ ซึ่งได้เล่นมุขหยิบขนมกะหรี่ที่ยังไม่ได้ทอด พร้อมกับถามว่า อันนี้กินได้หรือไม่ ซึ่งประชาชนได้ตอบพร้อมหยิบขนมชิ้นที่ทอดสุกแล้วให้ทานแทน และกล่าวว่า ชิ้นนี้ดีกว่า

นอกจากนี้ ยังมีนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 2 คน ของโรงเรียนสระบุรีวิทยาคม มอบภาพวาดเหมือนด้วยฝีมือตัวเองให้กับพล.อ.ประวิตร พร้อมกับอวยพรขอให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เพราะพวกตนเป็นเอฟซีติดตามผลงานของท่าน จึงวาดภาพมาให้ ซี่งใช้เวลาในการวาดไม่นาน

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังผัดไส้กะหรี่ปั๊บว่าชิมแล้วอร่อยหรือไม่ ว่า เขาทำไว้อร่อยอยู่แล้ว โดยผู้สื่อข่าวถามว่า ชอบทำอาหารใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ชอบ เมื่อถามว่า ได้ยินว่าทำผัดซีอิ๊วอร่อยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า แล้วทานหรือยังล่ะ ผู้สื่อข่าวตอบว่ายัง พล.อ.ประวิตรจึงกล่าวว่า ต้องไปลอง

เมื่อถามถึงกรณีเด็กนักเรียนม.2มอบภาพวาดรูปเหมือน พล.อ.ประวิตร สวยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า วาดดี สวยเหมือนเปี๊ยบเลย

เมื่อถามถึงกรณีมีคนถูกหวย เลข 52 จากท่าป้อม700 ที่ชูมือ 5 นิ้ว กับ 2 นิ้ว พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบถามดังกล่าวแล้วบอกสื่อมวลชนว่าพอแล้ว

พล.อ.ประวิตร กล่าวบนเวทีว่า วันนี้ตนมาติดตามความก้าวหน้าเรื่องปัญหาในพื้นที่ ตนรับทราบปัญหาความเดือดร้อนที่ประชาชนต้องการให้แก้ไข เอามาเลย ตนพร้อม พร้อมแก้ไขให้ทุกพื้นที่ รัฐบาลมีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาของประชาชนภายใต้การดูแลเอาใจใส่ปัญหาของประชาชน ขอบคุณทุกคนที่ต้องมาต้อนรับตนอย่างอบอุ่น ขอให้เชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะดูแลทุกข์สุขของประชาชนอย่างเต็มที่ ทำให้สังคมอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

จากนั้น พล.อ.ประวิตรได้เดินพบปะประชาชน โดยช่วงหนึ่ง นายวิรัชพูดกับประชาชน ระหว่างที่ พล.อ.ประวิตรพบประชาชน โดยได้แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของ พปชร. โดยนายวิรัชบอกว่า เราขอยกจังหวัดสระบุรี เชียร์พลังประชารัฐ ให้ลุงป้อมเป็นนายกฯ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พล.อ.ประวิตร เรื่องความพยายามเป็นโซ่ข้อกลางความขัดแย้ง แต่พล.อ.ประวิตรไม่ตอบ เมื่อถามย้ำว่า จ.สระบุรี ยกจังหวัดหรือไม่ พล.อ.ประวิตรพยักหน้า แต่ไม่ตอบคำถาม จากนั้นได้นั่งรถกอล์ฟไฟฟ้ากลับไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ โดยระหว่างทางได้โบกมือทักทายประชาชนว่า สวัสดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร