ถามแสกหน้า 'อุ๊งอิ๊ง' ปชช.ลำบาก จาก ม.112 หรือนักการเมืองขี้โกง

แพทองธาร

10 มี.ค. 2566 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อุ๊งอิ๊งหยุดให้ร้ายมาตรา 112

ม.112 สำหรับอิ๊งค์ไม่ล้มเจ้า, ที่ผ่านมาไม่เคยมีคดีฟ้อง 112 เยอะขนาดนี้มาก่อน เอา 112 มาเล่นเป็นการป้ายสีทางการเมือง เป็นเครื่องมือทางการเมือง มันควรจะกำหนดให้ชัดเจน ใครฟ้องได้ โทษอยู่ที่เท่าไร นี่คือสรุปคร่าวๆ ที่อุ๊งอิ๊งลูกสาวนายทักษิณ พูดเรื่อง ม.112 ผ่านสื่อสำนักหนึ่ง

สิ่งที่ต้องถาม ลูกสาวนายทักษิณคนนี้ แล้ว ม.112 ทำให้ประชาชนปกติ เดือดร้อนตรงไหน หนูไม่รู้เลยหรือว่า ทุกอย่างมีเหตุมีปัจจัย การที่จะอ้างว่า ม.112 ถูกนำมาป้ายสีทางการเมือง กรุณาอย่าพูดลอยๆ เพราะการพูดลอยๆ แบบนี้ คือการนำ ม.112 มาเล่นการเมืองเสียเอง

ที่สำคัญที่หนูพูดว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีคดีฟ้อง ม.112 เยอะขนาดนี้มาก่อน สิ่งที่หนูต้องรู้ด้วยว่า ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีการจาบจ้วง ให้ร้ายสถาบันเยอะขนาดนี้มาก่อนเช่นกัน หนูอธิบายได้ไหมว่า ทำไมจึงมีการจาบจ้วง ให้ร้ายสถาบันเกิดขึ้นมาก ในช่วงหลังนี้ หนูต้องศึกษาให้ถ่องแท้

ถามตรงๆ หนูเคยวิเคราะห์สังคมไทยไหมว่า โครงสร้างปัญหาของสังคมไทย ที่ทำให้ประชาชนลำบาก เป็นหนี้เป็นสินนั้น เกิดขึ้นจากอะไรกันแน่ มี choice ให้หนูเลือก ระหว่างเกิดจาก ม.112 หรือเกิดจากนักการเมืองโกง

ท้ายนี้คำพูดที่พูดว่า ม.112 สำหรับอิ๊งค์ไม่ล้มเจ้า อย่าพูดให้ดูเท่ เพราะเจตนาของพวก แก้ ม.112 หรือเลิก ม.112 ศาลรัฐธรรมนูญเคยมีคำวินิจฉัยแล้วว่า เข้าข่ายการล้มล้าง ก่อนจะพูดอะไร ควรศึกษาให้ดี แบบนี้ก็ไม่ต่างอะไร จากพวกจ้องล้มล้าง

ขอย้ำว่าหยุดให้ร้าย ม.112 ได้แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้