เปิดยอดผู้สมัครส.ส.400 เขตวันแรก 60 พรรคส่ง 3,990 คน พปชร.-กก.-พท.-ปชป. ส่งเท่ากัน 392 คน

4 เม.ย.2566- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่คณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​เปิดรับสมัครส.สแบบแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง400เขตเมื่อวันที่ 3 เม.ย.เป็นวันแรกพบว่าจากข้อมูล ณ.เวลา 20.00น. มีผู้ลงสมัครรวมทั้งสิ้น 3,990 คนจาก 60 พรรคการเมือง

โดยพรรคก้าวไกล พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย มีจำนวนผู้สมัครเท่ากันคือพรรคละ 392 คน ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ มีจำนวนผู้สมัคร 386 คนพรรคภูมิใจไทย มีจำนวนผู้สมัคร 378 คน พรรคเสรีรวมไทย มีจำนวนผู้สมัคร 377 คน พรรคไทยสร้างไทย มีจำนวนผู้สมัคร 325 คน พรรคไทยภักดี มีจำนวนผู้สมัคร185 คน

พรรคชาติพัฒนากล้า มีจำนวนผู้สมัคร 99 คน พรรคไทยศรีวิไลย์ มีจำนวนผู้สมัคร93 คน พรรคพลังสังคมใหม่ มีจำนวนผู้สมัคร 61 คนพรรคเพื่อชาติ มีจำนวนผู้สมัคร 56 คน พรรครวมแผ่นดินมีจำนวนผู้สมัคร 53 คน พรรคชาติไทยพัฒนา มีจำนวนผู้สมัคร 49 คน

ทั้งนี้การรับสมัครจะยังคงมีไปจนถึงวันที่ 7 เม.ย. โดยหลังปิดรับสมัครผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งจะดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัคร ก่อนจะทำการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้งซึ่งหากผู้ใดไม่มีชื่อสามารถยื่นร้องต่อศาลฎีกาได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด