'บิ๊กตู่' โพสต์ท่า Y2K รัวๆ หลัง 'รทสช.' จับได้เบอร์ 22 ไม่ตอบเลขเบิ้ลส่งนั่งนายกฯต่อหรือไม่

4 เม.ย.2566- ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกฯพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังพรรครวมไทยสร้างชาติ จับสลากได้หมายเลข 22 ว่า ทุกเลขดีหมด เมื่อถามว่า ได้หมายเลข 22 จะสามารถทำให้กลับมาเป็นนายกฯได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เดี๋ยวรอก่อน รอให้เลือกตั้งก่อนสิ”

เมื่อถามว่าเจ็บมือใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เจ็บมือ เมื่อถามว่าจะชูมือได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ยกสองมือชูนิ้วคล้ายท่า Y2K ผู้สื่อข่าวจึงพยายามถามว่า จะทำถ้าคล้าย Y2K หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ จึงทำ Y2K ค้างโชว์สื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการสัมภาษณ์ นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หลานนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บังเอิญเห็นจึงตะโกนแทรกขึ้นว่า ได้เลข 22 ตรงกับวันยึดอำนาจ รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถาม

ต่อมาเวลา 10.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์อีกครั้ง ว่า ขอกลับไปทำงานก่อนต้องประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อถามว่าได้เบอร์ 22 จะเป็นสัญญาณของการได้เป็นนายกฯเบิ้ลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การได้เบอร์ 22 คงไม่เกี่ยวกับการที่จะได้เป็นนายกฯเบิ้ล เรื่องของเลขก็คือเลขเขาเอาไว้ให้คนเลือกตั้ง

ระหว่างนี้ผู้สื่อข่าวได้ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ทำท่าหาเสียงเบอร์ 22 โดย พล.อ.ประยุทธ์ ทำท่า Y2K เมื่อถามว่า เบอร์ 22 พอใจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็โอเค เลขอะไรก็ต้องโอเคอยู่แล้ว รู้สึกยินดีเลขอะไรก็เหมือนกัน หัวหน้าพรรคก็พอใจ ลูกพรรคก็พอใจ อยู่ที่ว่าต่อไปจะหาเสียงกันอย่างไรมากกว่า เมื่อถามว่า รายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 2 รายชื่อส่งเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พร้อมเรียบร้อยทุกอย่าง ทำตามกฎระเบียบทุกประการ ประชาธิปไตยก็ต้องทำตามนั้น ก็ดีใจทุกพรรคก็มาร่วมกันทั้งหมด รู้จักกันทั้งนั้นส่วนใหญ่

เมื่อถามว่าตื่นเต้นหรือไม่ช่วงที่หัวหน้าพรรคขึ้นไปจับเบอร์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะต้องตื่นเต้นอะไร อยู่จนป่านนี้แล้วจะตื่นเต้นอะไร เมื่อถามว่า เบอร์ 22 ถือว่าหาเสียงง่ายเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ หันไปทางนายพีระพันธุ์ พร้อมกล่าวว่า ก็ถามหัวหน้าพรรคดู

ระหว่างนี้ผู้สื่อข่าวได้ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ทำท่าเบอร์ 22 อีกครั้ง ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำท่าโชว์สื่อด้วยการยกกำปั้นชูสองข้าง จากนั้นทำท่าชูสองนิ้วสองมือ และทำท่า Y2K ซึ่งระหว่างนี้ทีมรปภ.ได้พยายามกันสื่อมวลชนและบอกขอให้นายกฯเป็นการส่วนตัว ขณะที่สื่อมวลชนกล่าวว่า นายกฯเป็นนักการเมืองแล้วอย่าเพิ่งส่วนตัวเวลานี้ ให้สัมภาษณ์สื่อฯก่อน ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้หยุดยืนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า เบอร์ 22 เลขที่ใกล้วันเกิดของตัวเอง

เมื่อถามว่า จะหาเสียงง่ายหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การหาเสียงเป็นการหาเสียงให้ประชาชนเข้าใจบ้านเมืองเป็นมาอย่างไร คงไม่ได้อยู่ที่ตัวเลขอย่างเดียวหรอก อยู่ที่นโยบายการหาเสียงว่าเราจะย้อนไปดูอดีตก่อนเป็นมาอย่างไร แล้ววันนี้เรามีอะไรเกิดขึ้นแล้วบ้าง และประชาชนต้องการอะไรอันนี้คือหน้าที่ของพรรคการเมืองรัฐบาลใหม่ต้องทำใช่ไหม สางทุกปัญหา ซึ่งที่ผ่านมาเราก็แก้ไปเยอะต้องใช้เวลาทำก็ทำไป ทำด้วยความสุจริตโปร่งใส ไม่ใช่ติเขาไปหมดและไม่ได้ปิดกั้นใคร

ถามย้ำว่าจะใช้สัญลักษณ์ใดในการหาเสียง พล.อ.ประยุทธ์ หันไปถามนายพีระพันธุ์ว่าใช้อะไรดี พร้อมหันมากล่าวว่า Y2K ก็ได้ ตอนนี้มือยังเจ็บอยู่ พร้อมทำท่าให้สื่อฯดูอีกครั้ง และกล่าวว่า เด็กเขาสอนไว้แต่ก่อนทำไม่เป็นหรอก เมื่อถามว่าคิดว่าจะเอาท่าดังกล่าวไปใช้จริงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เมื่อถามก็ตอบ ก็ต้องเอาไปใช้สิ ถามกลับไปกลับมาอยู่นั่นแหละ

เมื่อถามว่าหลังจากนี้พร้อมจะลงหาเสียงเต็มที่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ทางพรรคจัดเวลาให้อยู่แล้ว เมื่อถามว่า หลังการเลือกตั้งเรื่องการจับขั้วรัฐบาล ยังยืนยันขั้วเดิมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ยังไม่พูดถึง จะมาพูดอะไรตอนนี้เล่า เมื่อถามว่ามองกันว่าพรรครวมไทยสร้างชาติอาจจะได้เสียงมาไม่ถึงขั้นสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้เพียงพรรคเดียว จึงต้องมีพรรคร่วม พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่าก็คอยดูแล้วกัน แล้วค่อยว่ากันใหม่ แค่ถามว่าประเมินตัวเลขน่าจะได้สักเท่าไหร่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ไม่รู้ ตนไม่ใช่คนเลือกนิจ๊ะ

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ได้ขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับไปยังทำเนียบรัฐบาล แต่ก่อนที่จะขึ้นรถมวลชนของพรรคพลังประชารัฐ ได้ร่วมกันเปร่งเสียงตะโกนลุงป้อม 37 ถี่ๆ จนทำให้ พล.อ.ประยุทธ์หยุดฟัง พร้อมถามนายพีระพันธุ์ และน.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าเขาตะโกนว่าอะไร น.ส.ทิพานัน จึงกล่าวว่า กองเชียร์ของอีกพรรคหนึ่ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กตู่’ อวยพร 'วันลอยกระทง' ขอทุกคนมีความสุขสมหวังดังคำอธิษฐาน

ผมขอฝากความปรารถนาดีและความห่วงใย ขอให้พี่น้องประชาชนถือปฏิบัติตามข้อแนะนำของทางราชการ ทั้งมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม และด้านความปลอดภัย

เขาคืนดีกันนานแล้ว! ’จตุพร’ บอกถึงภาพ ‘ตระกูลชิน’ ยิ้มไหว้ ‘บิ๊กตู่’

‘จตุพร’ ลั่นเขาคืนดีกันนานแล้ว ยกภาพ ตระกูลชิน ยิ้มระรื่นไหว้ ประยุทธ์ ในงานแสดงโขน สะท้อนชัด ปชช.ถูกหลอก ชี้คำพูดหาเสียงไม่คบเผด็จการยึดอำนาจล้วนเป็นเท็จ ระบุความจริงคือ แลกประโยชน์ได้นอนป่วยชั้น 14 ไม่ยอมกลับเข้าคุกสักวันแน่ ย้ำตราบาปอยุติธรรมสังคม

'ไตรงรงค์' ยันไม่เคยระแวง 'ภูมิธรรม' และชื่นชม 'บิ๊กตู่' คนรัฐประหารที่เป็นคนดี

ดร. ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เรื่องนี้ผมก็เพิ่งรู้… เจอคนดี ผมก็ต้องบอกว่าดี​ เจอคนพูดจาไม่ดี​ ผมก็ตักเตือน

เปรียบ 'เศรษฐา-หมออ๋อง' ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ไม่แปลกใจยุค 'ลุงตู่'​ ​การเงินการคลังมั่นคง

นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

3 สาวทีมโฆษกฯ น้ำตาคลอ ตื้นตันใจ ขณะเข้าพบ 'บิ๊กตู่' ขอบคุณที่สนับสนุนทำงาน

3 สาวทีมโฆษกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ พร้อมเข้าพบ 'บิ๊กตู่' เพื่อขอบคุณในการสนับสนุนตลอดระยะเวลาการทำงาน น้ำตาคลอ ตื้นตันใจ โอบกอดให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

‘บิ๊กตู่’ ชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาไทย หวังเป็นแรงบันดาลใจเด็กและเยาวชน

นายกฯ ชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาไทย หวังเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กและเยาวชนเล่นกีฬา สร้างร่างกายให้แข็งแรง พัฒนาคน สังคม และเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจไทย ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี