สะเทือนใจ เปิดข้อความสุดท้าย 'อาจารย์สมเกียรติ' อย่าชักศึกเข้าบ้าน เพียงเพื่อเอาชนะทางการเมือง

ภาพจากเฟซบุ๊ก สมเกียรติ โอสถสภา

“อาจารย์สมเกียรติ” ส่งข้อความสุดท้าย ให้ลูกโพสต์เฟซบุ๊กหลังจากเสียชีวิต เตือนสติคนไทย โลกกำลังเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้ง อย่าชักศึกเข้าบ้าน เพียงเพื่อเอาชนะทางการเมือง พร้อมขอบคุณที่เป็นเพื่อนกันมานาน

10 เม.ย.2566 – เฟซบุ๊ก สมเกียรติ โอสถสภา ระบุข้อความ ถ้าลูกชายผมโพสต์ข้อความนี้ลงเฟสให้ ผมก็ได้จากโลกนี้ไปแล้วนะ
ผมโตมาในยุคที่ประเทศไทยจนมาก ล้าหลังหลายๆประเทศในย่านนี้ แต่ในวันที่ผมจากไป ประเทศไทยเป็นประเทศที่ทันสมัยและลงตัวที่สุดในหลายๆด้าน มีแต่คนอยากมาประเทศไทย
ในช่วงชีวิตของผม เราผ่านพ้นวิกฤติสงคราม เศรษฐกิจ และการเมืองมาหลายครั้ง เราเอาตัวรอดมาได้จากทุกสถานการณ์ของโลก
เฟสนี้ผมสร้างขึ้นมาเพื่อยับยั้งภัยสงครามกลางเมืองเมื่อ 9 ปีที่แล้ว ตอนนั้นถ้าเราเอาตัวไม่รอด ประเทศไทยก็ไม่ต่างอะไรกับยูเครนตอนนี้
เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เราก็ผ่านพ้นจากการล้มล้างวัฒนธรรมมาได้ ตอนนี้ก็เห็นกันแล้ว ว่าประเทศที่พลาด ทำลายวัฒนธรรมตัวเองไป โหยหาตัวตนแค่ไหน
โลกเปลี่ยนไปเยอะ และกำลังจะเปลี่ยนอีกครั้งใหญ่ ตีโจทย์กันดีๆนะ อย่าชักศึกเข้าบ้านเพียงเพื่อจะเอาชนะกันทางการเมือง ช่วยกันดูให้สงครามไม่มาลงย่านนี้ แถวนี้เราสนใจกันแต่หาเงินหาทองแล้ว
ส่วนเฟสนี้จะเปิดทิ้งไว้ ลูกชายผมคงมาเขียนเพิ่มให้บ้าง เค้าช่วยผมทำเฟสนี้มาแต่แรก
ขอให้ทุกคนอายุยืน ขอบคุณที่อยู่เป็นเพื่อนกันมานาน ว่าจะอยู่ให้นานกว่านี้อีกหน่อย แต่เมื่อถึงเวลาไปก็ต้องไป ชีวิตมันก็แค่นี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.สมเกียรติ' แนะทีมชัชชาติ ปรับตัวด่วน! หลังโซเชียลขุดเพจอัศวินโชว์รายงานฝนตก-น้ำท่วมละเอียดยิบ

ดร.สมเกียรติ โอสถสภา อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ทีมเลขา ทีมประชาสัมพันธ์ ปรับด่วนเลยครับ ด้วยความหวังดี

'ดร.สมเกียรติ' ชี้เป้างานผู้ว่าฯกทม. แจกการบ้าน 'ชัชชาติ' ด้วยรัก

การขนส่งทางบก สำรวจ ลุย รถเมล์ รถสองแถว รถตู้ใน กทม รถตู้ในต่างจังหวัด รอบกรุงเทพ. ถนนหนทาง ซี้เป้า เช่นแอร์ มาเฟีย ตอนนี้ดีครับ แต่ไม่ได้สำรวจมาสามปีแล้ว กลัวโควิด อาจารย์ชัชชาติส่งทีมส่องหน่อยครับ นั่งรถเยอะอย่าลืมไปนวด ปวดตูดแน่นอน

ดร.สมเกียรติ เปิด 29 สถานภาพของประเทศไทยที่คนไทยควรรู้

ดร.สมเกียรติ โอสถสภา อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่าขอ กราบ ไหว้ ประเทศไทย และ