สุดแสนใจหาย! อาจารย์สมเกียรติ โอสถสภา ถึงแก่กรรมแล้ว

 

9 เม.ย.2566- “ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์” ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แจ้งว่า รศ. ดร. สมเกียรติ โอสถสภา อดีตคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬา ได้เสียชีวิตแล้ว 

"ผมได้รับทราบข่าวการจากไปอย่างกระทันหันของ รศ. ดร. สมเกียรติ โอสถสภา อดีตคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬา ผู้ปราดเปรื่อง ฉลาดเฉลียวสุดๆ คนหนึ่งที่เคยได้รู้จักมา เสียดายความรู้ความสามารถเป็นอย่างยิ่งครับ ผมกับอาจารย์สมเกียรติ เคยช่วยกันออกมาบอกเตือนภัยสังคมเรื่อง บิทคอยน์และคริปโตเคอเรนซี่ที่คนบ้าคลั่งเข้าไปลงทุน ผลที่ได้รับคืออาจารย์สมเกียรติและผมถูกด่าหาว่าคนจะร่ำจะรวยไปขัดขวาง แต่เวลาที่มันล่มสลายไม่เห็นขอบใจเราสักกะคนเดียว อาจารย์ยังส่งข้อความมาบอกผมว่า เราได้เตือนแล้ว ใครจะไม่ฟังก็ช่างเขา เราทำหน้าที่ของเราแล้ว ประมาณนี้ครับ ขอกราบลาอาจารย์ด้วยความรำลึกถึงยิ่งครับ เสียดายที่จะไม่ได้อ่านบทความและความรู้ดีๆ จากอาจารย์อีกครับ

มีรายงานอีกว่า อาจารย์สมเกียรติ โอสถสภา ได้ถึงแก่กรรม เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 8 เมษายน 2566 กำหนดพิธีสวดอภิธรรมในวัน อาทิตย์ที่ 9 เม.ย. 66 เป็นวันสุดท้าย ณ ศาลา 13 วัด ชลประทานฯ กำหนดประชุมเพลิง วันจันทร์ที่ 10 เม.ย. 66 เวลา 14.00 ณ วัดชลประทานฯ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวเศร้า! 'อังศณา ช้างเศวต' ถึงแก่กรรม

ข่าวเศร้าคนบันเทิงต้อนรับปีมังกรทอง หลังจากที่เฟซบุ๊ก Jaroensook Limbanchongkit Pone ได้ออกมาแจ้งข่าวว่า อังศณา ช้างเศวต อดีตนักร้องดังยุคปลายทศวรรษ 80 ได้ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา โดยระบุข้อความว่า

สะเทือนใจ เปิดข้อความสุดท้าย 'อาจารย์สมเกียรติ' อย่าชักศึกเข้าบ้าน เพียงเพื่อเอาชนะทางการเมือง

"อาจารย์สมเกียรติ" ส่งข้อความสุดท้าย ให้ลูกโพสต์เฟซบุ๊กหลังจากเสียชีวิต เตือนสติคนไทย โลกกำลังเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้ง อย่าชักศึกเข้าบ้าน เพียงเพื่อเอาชนะทางการเมือง พร้อมขอบคุณที่เป็นเพื่อนกันมานาน

อาลัย 'สตรีระดับชาติ' เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ถึงแก่กรรมด้วยวัย 93 ปี

เพจ เชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น แจ้งข่าวว่า ในวันนี้เวลา 07.25 น. เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ถึงแก่กรรมอย่างสงบด้วยโรคชราสิริอายุ 93 ปี 7 เดือน

'ดร.สมเกียรติ' แนะทีมชัชชาติ ปรับตัวด่วน! หลังโซเชียลขุดเพจอัศวินโชว์รายงานฝนตก-น้ำท่วมละเอียดยิบ

ดร.สมเกียรติ โอสถสภา อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ทีมเลขา ทีมประชาสัมพันธ์ ปรับด่วนเลยครับ ด้วยความหวังดี