'บิ๊กตู่' สวมเสื้อมัดย้อมรับสงกรานต์ เดินสายทำบุญวัดดัง อธิษฐานให้บ้านเมืองสงบ

'บิ๊กตู่' ปรับลุคส์สวมเสื้อมัดย้อมขาวฟ้ารับสงกรานต์ เดินสายทำบุญวัดดัง อธิษฐานให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า บ้านเมืองสงบ หาเสียงอย่าลืมเบอร์ 22 ขณะชาวบ้านเชียร์ให้ได้รับชัยชนะเลือกตั้ง

14เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 10.30 น. ที่วัดพิชยญาติการามวรวิหาร เขตคลองสาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อันดับ 1 ของพรรครทสช. สวมเสื้อผ้ามัดย้อมลายสีขาวฟ้า ด้านในเป็นเสื้อยืดสีน้ำเงิน โลโก้พรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางมาทำบุญในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ด้วยรถยนต์ส่วนตัว ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร มี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะทีมเศรษฐกิจพรรค ม.ล.ชโยทิต กฤดากร หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ และผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ นายอนุชา บูรพชัยศรี ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรครวมไทยสร้างชาติ นายหิมาลัย ผิวพรรค แกนนำพรรค และน.ส.ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส. เขตธนบุรี-คลองสาน พรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมคณะด้วย

โดยวัดแรก วัดพิชยญาติการามวรวิหาร ทันทีเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ มาถึงมีประชาชนมารดน้ำดำหัวขอพร พร้อมมอบพวงมาลัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตามประเพณีไทย และขอให้พล.อ.ประยุทธ์ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ช่วงหนึ่งได้มีประชาชนเข้ามาชมว่ารองเท้าผ้าใบของพล.อ.ประยุทธ์ดูทะมัดทะแมงดี ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ใส่สบายลูกสาวเป็นคนซื้อให้

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้สักการะสมเด็จพระสิทธารถพุทธเจ้า หรือหลวงพ่อสมปราถนา และไหว้พระปรางค์สามยอด ก่อนสรงน้ำพระพุทธรูป และได้สักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า รักชาติ บ้านเมือง ขอให้บ้านเมืองสงบสุข ร่มเย็น และประชาชนมีความสุข ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าอย่างปลอดภัย ขอให้ช่วยกัน

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวกับผู้มาปฎิบัติธรรมที่วัด ว่า นี่แหละคือประเทศไทยของเรา ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ วันนี้ถือว่าทุกคนมารักษาศีล นอกจากทำให้ตัวเองให้ครอบครัว ก็ช่วยกันเพื่อประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ด้วย นั่นคือสิ่งที่นายกฯยึดมั่นมาตลอด ตนเองก็ทำหน้าที่ ทั้งนี้การอธิษฐานนอกจากให้ตนเองแล้ว อย่าลืมอธิษฐานให้คนอื่นด้วย ซึ่งทั้งหมดคือกุศล วันนี้เรามาทำบุญร่วมกัน การทำกุศลคือเผื่อแผ่แบ่งปันให้คนอื่นมีความรู้สึกดีๆให้ คิดว่าบรรยากาศทุกอย่างก็จะดีขึ้น วันนี้ดีใจ ขอให้ทุกคนสมปรารถนาในสิ่งที่ทุกคนตั้งใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งการปฏิบัติธรรมในวันนี้ เราจะได้มีกุศลสั่งสมไปเรื่อยๆ ทั้งชาตินี้ชาติหน้า จะมีหรือเปล่าก็แล้วแต่ แต่ทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็แล้วกันเพื่อบ้านเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เมื่อกี้พระก็เตือนทุกคนอย่าจับมือ เผลอแป๊บเดียวก็มาแล้ว แต่ก็ไม่อยากทำให้ทุกอย่างเสียหายวุ่นวาย แต่ก็ไม่เป็นไรอยู่ที่จิตใจตั้งมั่นอนุโมทนา ขอให้ทุกคนมีความสุข เขาห้ามโดนตัวนะ

พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวอีกว่า ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค เราจะรู้ว่าความทุกข์เกิดจากอะไร หาให้เจอ และหาวิธีการแก้ไขให้ดีถูกต้อง ประเทศชาติบ้านเมืองก็เหมือนกัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การทำความดีสิ่งสำคัญคือการทำความดีจากหัวใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่มีทุกคน ใครไม่มีหัวใจไม่ได้ ฉะนั้นหัวใจมีไว้หลายอย่าง ไว้รักตัวเอง รักคนอื่น และรักสถาบันชาติ ศาสนา หัวใจดวงเดียว นี่คือพลังของเรา อะไรจะสำเร็จ จะบริสุทธิ์ อะไรจะเกิดขึ้นก็ด้วยเรากำหนดใจของเราอย่างที่ทางศาสนาสอนไว้ ตนก็พออ่านอยู่บ้าง ขอฝากอุทิศส่วนกุศลด้วย ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดีและประเทศไทยมีความก้าวหน้า และความก้าวหน้าทุกอย่างจะต้องมีความมั่นคงและยั่งยืน ถ้าทำอะไรผีผลามจะล้มทั้งหมดเพราะประเทศชาติมีโครงสร้างหลายโครงสร้างด้วยกัน ต้องให้ความสำคัญทุกโครงสร้าง ไม่ว่าจะความมั่นคงเศรษฐกิจ สังคม

"อย่าลืมเลขมีเลข 1 ถึงเลข 10 ตอนนี้พื้นที่นี้ขอให้จำเลข 7 ไว้ ตรงนี้พูดได้หรือเปล่า ถ้านึกถึงผมก็เกิน 20 ไปหน่อย ถ้ารักกัน 22 มีแค่ 2 เบอร์กาให้ถูกถ้ารักกันก็ต้องช่วยกัน ประเทศไทยเป็นของเรา ทุกคน ไม่ใช่ของนายกฯคนเดียว ไม่ใช่นายกฯต้องทำคนเดียว ประชาชนต้องทำกับนายกฯด้วยจึงจะสำเร็จแน่นอน" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากนายกฯพบปะผู้ปฎิบัติธรรมทางแม่ชีได้กล่าวตักเตือนผู้ปฏิบัติธรรมที่สวมชุดขาวทั้งหมด ให้สำรวมเพราะอยู่ในการปฎิบัติธรรม ไม่เหมาะที่จะไปแตะตัวนายกฯ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนขึ้นรถเดินทางไปวัดต่อไปว่า ขอให้ทุกคนมีความสุข ประสบความสำเร็จ ทั้งการงานและครอบครัว เวลาขอพรขอให้คนอื่นเยอะๆ บุญกุศลจะกลับมาที่ตัวเองหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงหนึ่งระหว่างพบประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ยังได้ทำท่าy2k และทำท่ากากบาท เบอร์ 22

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมายังวัดที่ 2 คือ วัดหงส์รัตนรามราชวรวิหาร และเข้ากราบนมัสการพระเทพปริยัติมุนี (มีชัย วีรปัญโญ) หรือ "เจ้าคุณมีชัย" เจ้าอาวาสวัด โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าภายใน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพฟรีก่อนซิ่งช่วงสงกรานต์

รัฐบาลเชิญชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมก่อนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ฟรี ณ ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 เม.ย.2567

ครม. อนุมัติใช้งบปี 66 ไปพลางก่อน วงเงิน 104 ล้าน จัดเทศกาลสงกรานต์

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ

'อนุทิน' ย้ำมหาดไทยพร้อมให้ความร่วมมือ 'อุ๊งอิ๊ง' ดันสงกรานต์เป็นเทศกาลระดับโลก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงการร่วมประชุมกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เกี่ยวกับงานสงกรานต์ ปี 2567 เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า เทศกาลสงกรานต์ถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ส่วนหนึ่ง

‘บิ๊กตู่’ อวยพร 'วันลอยกระทง' ขอทุกคนมีความสุขสมหวังดังคำอธิษฐาน

ผมขอฝากความปรารถนาดีและความห่วงใย ขอให้พี่น้องประชาชนถือปฏิบัติตามข้อแนะนำของทางราชการ ทั้งมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม และด้านความปลอดภัย