'บิ๊กตู่' รับเป็นนักการเมืองเต็มตัว ลั่น!อยู่ครบเทอม มี.ค.66 แต่อย่าให้มีอุบัติเหตุทางการเมือง

'บิ๊กตู่'รับเป็นนักการเมืองเต็มตัว ส่วนจะลงสมัครเลือกตั้งหรือไม่เป็นเรื่องอนาคต ลั่นอยู่ครบเทอม มี.ค.66 แต่อย่าให้มีอุบัติเหตุทางการเมืองเสียก่อน ยันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ปี 65 เมื่อบ้านเมืองสงบเรียบร้อย

3 ธ.ค.2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่จะเป็นสนามเลือกตั้งครั้งต่อไปว่า หากถามถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมก็ต้องบอกว่าก็ต้องดูสถานการณ์ที่เหมาะสม อะไรที่เกี่ยวข้องกับคำว่าเหมาะสม มันคืออะไร ความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ความขัดแย้งต่างๆต้องลดลง เพราะต้องเป็นห่วงประเด็นในเรื่องของความมั่นคงความมีเสถียรภาพของบ้านเมือง มันต้องมาก่อน เมื่อไหร่มีความพร้อมก็ต้องเลือกตั้งไป ซึ่งก็สุดแล้วแต่ว่าประชาชนจะเลือกใคร

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าช่วงไหนน่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสมในการจัดการเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สื่อก็ไปหาช่วงเวลามาให้ตนก็แล้วกัน เรื่องนี้ต้องไปถามคนที่เกี่ยวข้อง ว่าทำอย่างไรบ้านเมืองจะสงบ พร้อมจะเลือกตั้งอะไรได้บ้างก็ไปว่ากันมา

เมื่อถามย้ำว่า ต้องการถามถึงความพร้อมในการเลือกตั้งผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวยืนยันว่า “ ก็ใช่น่ะสิ ก็บอกแล้วว่าเลือกตั้งปี 65 ปีนี้เพิ่งปี 64 ก็รอปี 65 เลือกตั้งสถานการณ์ต้องมีความพร้อม มีความสงบเรียบร้อย ต่อยตีกันไปมันไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้น”


“ ก็ผมยังอยู่ในการเป็นรัฐบาลมิใช่หรือ ซึ่งตามกรอบกฎหมายก็เขียนไว้อย่างชัดเจนแล้วว่าจะอยู่จนถึงเดือนมีนาคม 66 กรอบกฎหมายเขาเขียนไว้อย่างนั้นไม่ใช่หรือ ผมจะอยู่ไปจนถึงปี 67 ได้หรือไม่ล่ะ เมื่อไม่ได้ก็อยู่ในตำแหน่งได้ถึงปี 66 ซึ่งถ้าบ้านเมืองสงบสุขเราก็อยู่ให้จนครบวาระไปก็เท่านั้นเอง อย่าไปมีอุบัติเหตุทางการเมืองอะไรขึ้นมาให้มันเกิดความเสียหายอะไรขึ้นมาเลย บ้านเมืองจะได้ไปได้ ผมก็ทำอะไรหลายๆอย่างไว้แล้ว ไม่ใช่ทำเพื่อวันนี้หรือทำเพื่อคะแนนเสียงของผมด้วยซ้ำ ผมทำให้กับประชาชนและประเทศชาติมีแผนงานในอนาคตไว้เยอะแยะไปหมด ก็ลองไปเปรียบเทียบดูแล้วกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว เมื่อถามว่า ดูเหมือนช่วงนี้นายกรัฐมนตรีจะพูดถึงเรื่องการเป็นนายกรัฐมนตรีภายใต้กรอบของกฎหมายเป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่

เมื่อถามว่าความตั้งใจของนายกรัฐมนตรีคือต้องการอยู่ให้ครบวาระใช่หรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ แต่ทำเสียงในลำคอ “อืม อึหึ”

ผู้สื่อข่าวถามว่าถือว่าวันนี้เป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ ก็ต้องเป็น เพราะเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง ก็เป็นนักการเมือง” ก่อนย้อนถามว่า “ ผมยังเป็นทหารอยู่หรือไม่ล่ะ ผมเป็นทหารเกษียณแล้ว ส่วนที่ยังมียศนำหน้าอยู่แล้วจะให้ผมทำอย่างไร จะต้องให้ลดยศลงไปหรือ จะให้ตัดยศหรือ ยศที่มีอยู่เป็นยศพระราชทาน

เมื่อถามย้ำว่า เมื่อยอมรับว่าเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้วจำเป็นต้องลงเลือกตั้งในระบบอย่างเช่นลงสมัครในนามปาร์ตี้ลิสต์หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ ก็ค่อยว่ากันในอนาคต เอาไว้ใกล้เลือกตั้งก่อน” เมื่อถามว่าถ้าจะลงสมัครในนามนักการเมืองเต็มตัวจะลงในพื้นที่โคราชหรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เลอะเทอะ ก็บอกแล้วว่ายังไม่ถึงเวลา จะมาถามอะไรวันนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' แฉขบวนการฮั้วประมูลพลังงาน ต้นตอค่าไฟแพง บี้นายกฯ เบรกสัญญา

'ก้าวไกล' แฉขบวนการฮั้วประมูลนโยบายพลังงานรัฐบาล ‘กลุ่มทุนไอ้โม่ง’ อยู่เบื้องหลัง ทำค่าไฟแพง บี้นายกฯ ใช้อำนาจตรวจสอบทบทวน ยับยั้งเซ็นสัญญา

แผนพัฒนาท่าเรือสำราญขนาดใหญ่ ครอบคลุมเส้นทางฝั่งอันดามัน-อ่าวไทยคืบหน้า

นายกฯ ยินดีแผนพัฒนาท่าเรือสำราญขนาดใหญ่ ครอบคลุมเส้นทางเดินเรือฝั่งอันดามันและอ่าวไทยคืบหน้า คาดเปิดใช้งานได้ภายในปี 2571 สนับสนุนการท่องเที่ยวเรือสำราญ กระตุ้นเศรษฐกิจ และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ

'บิ๊กตู่' โดนหางเลข! ปล่อยชาวบางกลอยกลับบ้าน หวังคะแนนเสียง

เป็นเรื่อง!  อดีตสว.เมืองเพชร ขวางคำสั่งบิ๊กตู่ ให้ชาวบางกลอยกลับป่าแก่งกระจาน อัดหวังคะแนนเสียง เล็งก่อม็อบถึงหน้าทำเนียบ

กกต. ยังไม่ไฟเขียวใช้หมื่นล้าน 'อุ้มค่าไฟ'

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้อนุมัติการใช้งบประมาณเพื่อช่วยเหลือค่าไฟฟ้าหรือยัง

'บิ๊กตู่' ฝากให้คิด 'เลือกตั้ง' ถ้าเดินผิดจะนำพาประเทศไปในทางผิด

"บิ๊กตู่" นำทัพ รทสช. ลุยหาเสียงพื้นที่อุตรดิตถ์ บอกไม่กี่วันเลือกตั้ง ขอให้ไตร่ตรองให้ดีถ้าเดินผิดจะนำพาประเทศไปในทางที่ผิด

'บิ๊กตู่' นำทัพ รทสช. บุกเชียงใหม่ นั่งเครื่องร่วม ปชช. ครั้งแรก

'บิ๊กตู่' อารมณ์ดีนำทีม รทสช. บินหาเสียงเชียงใหม่ ต่อแถวขึ้นเครื่อง นั่งร่วม ปชช.ครั้งแรก ชาวไทย-ต่างชาติแห่ขอถ่ายรูปคึกคัก