'ทักษิณ​' ฟังไว้! 'ก้าวไกล' ชี้กลับไทยเรื่องส่วนตัว ไม่เข้าเกณฑ์นิรโทษ

5 มิ.ย. 2566 – ที่พรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนเดตนายกรัฐมนตรี ระบุนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยืนยันจะกลับประเทศไทยในเดือนกรกฎาคม ว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของนายทักษิณว่าจะตัดสินใจอย่างไร ซึ่งเข้าใจว่า หากกลับมาก็มีกระบวนการทางกฎหมายรองรับอยู่ เป็นสิทธิของทุกคนที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวถามว่า กฎหมายนิรโทษกรรมที่พรรคก้าวไกลจะเสนอเข้าที่ประชุมสภาหากได้เป็นรัฐบาล ถ้านายทักษิณกลับมา จะเข้าหลักเกณฑ์หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า น่าจะเป็นคนละส่วนกัน ข้อเสนอนิรโทษกรรมจะเกี่ยวข้องกับคนที่มีคดีทางการเมือง หรือการแสดงออกทางการเมืองที่มีเหตุจูงใจทางการเมือง แต่ไม่รวมถึงคดีอื่นๆ เช่น การทุจริต ความผิดต่อการทำร้าย ที่มีผลต่อชีวิตและร่างกายของประชาชน แต่เป้าหมายคือ เพื่อลดความขัดแย้ง เข้าสู่การสร้างความสมานฉันท์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์