กกต. ประกาศรับรอง ส.ส. ในสัปดาห์หน้า พร้อมสั่งสอบปมเอกสารหลุดผลเลือกตั้ง

เลขา กกต.สั่งตั้งคณะกรรมการสอบปมเอกสารเสนอ กกต.ประกาศผลเลือกตั้งหลุด! คาด กกต.ประกาศรับรอง ส.ส.สัปดาห์หน้า 21 มิ.ย.นี้

15 มิ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สัปดาห์หน้า 19 มิ.ย. นี้ กกต. เตรียมพิจารณารับรอง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พร้อมกับ ส.ส.เขตเลือกตั้ง หลังได้พิจารณาไปแล้วว่าทั้ง 400 เขตเลือกตั้ง ว่าเขตใดมีคำร้องคัดค้านและไม่มีคำร้อง โดยคาดว่าจะประกาศรับรอง ส.ส.ได้วันพุธที่ 21 มิ.ย.นี้ จากนั้นให้ ส.ส.ทยอยไปรับเอกสารรับรองได้ที่สำนักงาน กกต.

และยังมีรายงานว่าเมื่อวานนี้ 14 มิ.ย. 66 นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต.สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีเอกสารข้อมูลเสนอ กกต. ประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส.แบบเขตครั้งที่ 1 ถูกเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย 3 หน้ากระดาษ ซึ่งเอกสารดังกล่าวนั้นเป็นเอกสารจริงในชั้นสำนักงาน กกต. ที่เตรียมเสนอ กกต.พิจารณา

ทั้งนี้ พรุ่งนี้ 16 มิ.ย. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. จะร่วมการประชุมสมาคมแห่งสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง ซึ่งจะเป็นการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563-2565 และมีเสวนาวิชาการเรื่อง ทิศทางการเมืองไทยภายหลังการเลือกตั้งปี 2566 จัดขึ้นที่โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็น ทาราศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะก้าวหน้า เชื่อสัญญาณจากผู้มีบารมี  กกต.ประกาศเตือนรณรงค์สมัคร สว.   

กรณี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกประกาศเตือน กรณีมีกลุ่มบุคคลและตัวแทนองค์กรจัดแคมเปญ ให้มีการจูงใจ

‘เลขา กกต.’ ชี้ โทษการฮั้วเลือก สว. ตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิต

‘เลขา กกต.’ ชี้ โทษการฮั้วเลือก สว. ตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิต ยก รธน. ‘สว.หรือสภาสูง’ มาจากการเลือกกันเองของผู้ทรงคุณวุฒิ ต่างจาก ‘สส.-นักการเมือง’ มาจากการเลือกตั้งของ ปชช. จึงทำได้เพียงแนะนำตัว ห้ามหาเสียง

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

กกต.เริ่มขยับ พร้อมงัด 'กฎเหล็ก' คุมเข้มเลือก สว. 2567

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง "สมาชิกวุฒิสภา" (สว.) ชุดใหม่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา