ลูกศิษย์อาลัย 'หลวงปู่แสง' ละสังขารอย่างสงบแล้ว

19 มิ.ย.2566 - เพจเฟซบุ๊ก "หลวงปู่แสง ญาณวโร" โพสต์ข้อความว่า วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566 เวลา 19.13 น. น้อมส่งหลวงปู่สู่แดนนิพพานละธาตุ​ วางขันธ์​ตามกฎธรรมชาติ

ทั้งนี้มีลูกศิษย์โพสต์แสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก (งดใช้คำว่าสาธุ) พระเกจิดังภาคอีสานสายหลวงปู่มั่น "หลวงปู่แสง ญาณวโร" จำพรรษาที่วัดป่าดงสว่างธรรม บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ได้เข้ารักษาอาการอาพาธมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง สิริรวมอายุ 99 ปี 75 พรรษา

นพ.สมฤทธิ์ เวียงสมุทร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในประเด็นการรักษาอาการอาพาธ ก่อนหลวงปู่แสงละสังขารว่า รายงานอาการอาพาธหลวงปู่แสง ญาณวโร วันนี้ 19 มิถุนายน 2566 ทีมแพทย์ฯ และคณะสงฆ์ที่อุปัฏฐากได้ร่วมประชุม และมีความเห็นว่า ปัจจุบันหลวงปู่แสง ญาณวโร อาพาธด้วยโรคชรา จึงเห็นควรกราบนิมนต์หลวงปู่ กลับวัดป่าดงสว่างธรรม เพื่อดูแลและรักษาตามอาการต่อไป

ทั้งนี้ การดูแลธาตุขันธ์หลวงปู่ที่วัดป่าดงสว่างธรรม เราจะทำอย่างเต็มที่ทั้งยา ออกซิเจน สารน้ำ และอื่นๆ ภายใต้หลักที่จะรบกวนธาตุขันธ์องค์ท่าน ให้น้อยที่สุด

ผม (นายแพทย์สมฤทธิ์ เวียงสมุทร) และทีมจาก รพ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ เป็นผู้ดูแล โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอีกหลายท่านจาก รพ.สรรพสิทธิประสงค์ เป็นที่ปรึกษาจึงเรียนแจ้งให้ศิษย์และผู้ศรัทธาในองค์หลวงปู่ ทราบโดยทั่วกัน

เวลา 10.32 น. วันนี้ พระอาจารย์ทวี ฐานวโร หัวหน้าที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรมศิษยานุศิษย์หลวงปู่แสง จนฺทโชโต ได้แจ้งข่าวมาว่า ทางโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ได้ทำการรักษาอาการอาพาธขององค์หลวงปู่จนสุดความสามารถแล้ว แต่อาการไม่ดีขึ้น ประกอบกับองค์หลวงปู่เองก็มีเจตนาที่จะไม่อยู่รับถวายการรักษาต่อ จึงให้ทางคณะศิษย์นำองค์ท่านกลับมาพักดูแลต่อที่วัดตามอัธยาศัย จึงกราบเรียนมาเพื่อแจ้งให้ทางคณะสงฆ์ และศิษยานุศิษย์ทราบโดยทั่วกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกศิษย์เศร้า 'สมณะโพธิรักษ์' ผู้นำจิตวิญญาณสำนักสันติอโศก มรณภาพแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก บุญนิยมทีวี โพสต์ข้อความแจ้งข่าว พ่อครูสมณะโพธิรักษ์ มรณภาพ ด้วยโรคชรา เวลา 06.40.10 น. วันพฤหัสบดี 11 เมษายน 2567

อาลัย ‘หลวงปู่ตุด’ เกจิดังภาคใต้ ละสังขารอย่างสงบ สิริอายุ 92 ปี  72 พรรษา

พุทธศาสนิกชนไว้อาลัยเกจิดังภาคใต้ละสังขาร พระราชภาวนาวชิรมงคล วิ. (บุญเกียรติ กุลโสภโณ) หลวงปู่ตุด อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 16 ธรรมยุต เจ้าอาวาสวัดธรรมถาวร ตำบลทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร

เปิดรายละเอียดพินัยกรรม 'ครูบาน้อย ญาณวิไชย' สั่งเสียลูกศิษย์ก่อนละสังขาร

เพจเฟซบุ๊ก "ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน" ได้มีการเผยคลิปอ่านพินัยกรรม "ครูบาน้อย ญาณวิชัย" โดยมีเนื้อหาว่า ในการปฏิบัติเมื่อข้าพเจ้าละสังขารแล้ว หนึ่งในการละสังขารของข้าพเจ้าไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดข้าพเจ้าและญาติ ประด้วยด้วยบิดา

ลูกศิษย์อาลัย 'ครูบาน้อย ญาณวิไชย' มรณภาพอายุ 34 ปี เขียนพินัยกรรมให้ถวายเพลิงค่ำวันนี้

คณะศิษย์ครูบาน้อย ญาณวิไชย จ.น่าน แจ้งว่า ครูบาน้อย ญาณวิชัย แห่งวัดถ้ำเชตวัน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน มรณภาพแล้ว ได้ละสังขารอย่างสงบ ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว

ศิษย์ทั่วสารทิศหลั่งไหลแน่นวัด ร่วมอาลัย 'หลวงปู่นงค์' พระเถระดังขอนแก่น ละสังขาร

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดอุดมคงคาคีรีเขต ซึ่งตั้ง อยู่ในพื้นที่บ้านโสกน้ำขุ่น ต.นางาม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลังจากทราบว่า พระครูนิวิฐสมณวัตร หรือหลวงปู่นงค์ อายุ 72 ปี 6 เดือน 5 วัน 51 พรรษา เจ้าอาวาสวัดอุดมคงคาคีรีเขต