'พิธา' อำลาสภา! ลั่นประเทศไทยเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว

19 ก.ค.2566 - เวลา 14.23 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่ที่ประชุมร่วมรัฐสภากำลังอภิปราย ก่อนลงมติว่าการเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯ จากพรรคก้าวไกล สามารถทำได้ตามข้อบังคับการประชุม ข้อที่ 151 เพื่อพิจารณาว่าประเด็นการเสนอชื่อถือเป็นญัตติหรือไม่

นายพิธา กล่าวต่อที่ประชุมรัฐสภาว่า ขณะนี้มีเอกสารจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ตนหยุดปฏิบัติหน้าที่ เพราะฉะนั้นขออนุญาตพูดกับท่านประธานว่ารับทราบคำสั่งและจะปฏิบัติตามคำสั่งจนกว่าจะมีคำวินิจฉัยเป็นอื่น ขอใช้โอกาสนี้อำลาท่านประธานจนกว่าเราจะพบกันใหม่ ฝากเพื่อนสมาชิกใช้รัฐสภาดูแลพี่น้องประชาชน

"ผมคิดว่าประเทศไทยเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม ถ้าประชาชนชนะมาได้ครึ่งทางเหลืออีกครึ่งทาง ถึงแม้ผมจะไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ ขอให้พี่น้องสมาชิกช่วยกันดูแลประชาชนต่อไป" นายพิธา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายพิธากล่าวเสร็จได้ถอดบัตรประจำส.ส.ไว้ที่โต๊ะ ขณะเดียวกันมีสส.ตบมือเพื่อเป็นกำลังใจให้กับนายพิธา โดยเจ้าตัวชูกำปั้นเพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ว่ายังสู้ต่อไป และมีส.ส.จากพรรคเพื่อไทยหลายคน ขอจับมือและบางคนก็ตบไหล่เพื่อเป็นกำลังใจด้วย อาทิ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ นอกจากนี้ ยังมีนพ.ทศพร เสรีรักษ์ ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย มอบภาพวาดหน้าเหมือนให้แก่นายพิธาด้วย  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

คณะก้าวหน้า เชื่อสัญญาณจากผู้มีบารมี  กกต.ประกาศเตือนรณรงค์สมัคร สว.   

กรณี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกประกาศเตือน กรณีมีกลุ่มบุคคลและตัวแทนองค์กรจัดแคมเปญ ให้มีการจูงใจ

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่