'ศักดิ์เจียม' อัดฝ่ายปชต.เซ่อเอง หลงเออออไปกับ 'อ๋อย-เต้น' ที่มีหน้าที่คอยพูดจาให้ดูดี

“สมศักดิ์ เจียม” อัดหนักฝ่ายประชาธิปไตย เซ่อเอง หลงไปกับ อ๋อย - เต้น ที่มีหน้าที่พูดจาให้ดูดี  ไม่เคยสรุปบทเรียน พร้อมถามหา ไม่ช่วยรับแขกพรรค

23 ก.ค.2566 - นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล  อดีตอาจารย์ประจำคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศฝรั่งเศส โพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์ นายจาตุรนต์ ฉายแสง และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ดังนี้

“หน้าที่ของอ๋อย (เช่นเดียวกับเต้น) คือคอยพูดจาให้ฟังดูดีหน่อย บางครั้งก็ออกจะ “ขัด” กับการนำของพรรค แต่ที่ขัด ก็นิดๆหน่อยๆ ไม่มากอะไร

สมัยก่อน ผมเคยเจอด้วยตัวเอง พวกนิติราษฎร์เคยไปพบและยุให้อ๋อย ทำเรื่องแก้ 112 อ๋อยบอกว่า พวกคุณทำดีมาก แต่ทำไปก็แล้วกัน! และจำเรื่องเลือกประธานสภาได้ไหม? ต้องให้พรรคที่ได้เสียงมากสุดๆๆ แล้วไง?

สุดท้ายก็เหลวเป๋ว”

ก่อนหน้านี้ ระหว่างที่แกนนำพรรคเพื่อไทย ต้อนรับแกนนำรวมไทยสร้างชาติ เพื่อหาทางออกให้กับประเทศต่อกรณีจัดตั้งรัฐบาลว่า “อ้า! เต้น กับ อ๋อย ไปไหนเสียล่ะ? ไม่มาช่วยรับแขกหน่อย”

ขณะที่นายสมบัติ บุญงามอนงค์  ได้เข้าไปท้วงคิงว่า “ผมนับถือ อ.นะครับ แต่ผมไม่ชอบท่วงทำนองแบบนี้เลย”

อย่างไรก็ตามนายสมศักดิ์ ตอบกลับว่า “จะให้แรงกว่านี้หรือ? คนของ "ฝั่งนี้" เซ่อเอง หลงเออออกับสองคนนี้ประจำ ไม่เคยสรุปบทเรียนเลย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน