ยังไม่นิ่ง! โผ ครม.เพื่อไทย ว่อนโซเชียล รอแบ่งเค้กคืนสุกดิบก่อนโหวตนายกฯ

19 ..2566 - สำหรับความเคลื่อนไหวในการจัดโผคณะรัฐมนตรีนั้น แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคร่วมรัฐบาลพรรคหนึ่ง กล่าวถึงกรณีในสื่อโซเชียลมีการเผยแพร่โผครม.ตามเพจต่างๆ หรือที่มีการแชร์ว่อนนั้นไม่ใช่ของจริง แต่เป็นการคาดการณ์จากข่าวตามหน้าสื่อหลักที่ปรากฏออกมาเป็นระยะๆเท่านั้น

สำหรับการแบ่งกระทรวงของจริง จนถึงขณะนี้ยังไม่นิ่งในเรื่องของการแบ่งกระทรวงต่างๆ โดยมีเพียงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เท่านั้นที่สมหวังตามที่ต่อรองในส่วนของกระทรวงพลังงาน แม้จะมี สส.เพียง 36 เสียง แต่ก็บวกออปชั่นเสริมคือ สวในสายของ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา

แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคร่วมรัฐบาลพรรคหนึ่ง กล่าวว่า ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ยังไม่ลงตัว ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการเจรจา กระทรวงหลักอย่างกระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แม้พปชรจะมี .. 40 เสียง แต่ก็มีออปชั่นเสริมคือ สวในสายของ พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณหัวหน้าพรรค อยู่ในมือ และพรรคขนาดเล็กที่ ..ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา เลขาธิการพรรค ดูแลอยู่ด้วย จึงทำให้พรรคพลังประชารัฐ แกนนำยังไม่ประกาศท่าทีร่วมรัฐบาล มีเพียงนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร  คนสนิทของร..ธรรมนัส เท่านั้นที่ออกมาส่งสัญญาณ ว่า ..พลังประชารัฐทั้ง 40 คน พร้อมโหวตสนับสนุนนายกฯ พรรคเพื่อไทย แต่ยังไม่มีการออกมาแสดงความเห็นการร่วมรัฐบาลจาก พล..ประวิตร  หัวหน้าพรรค แต่อย่างใด

แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคร่วมรัฐบาลพรรคหนึ่ง กล่าวว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทยที่มี ส. 71 เสียง แม้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค จะไปแถลงข่าวจับมือตั้งรัฐบาลเป็นสารตั้งต้น 212 เสียง พร้อมยืนยันสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทยแน่นอน แต่ขณะนี้แกนนำค่อนข้างนิ่ง รอดูท่าทีของผู้ทีอำนาจของพรรคเพื่อไทยว่าจะเอาอย่างไร เพราะได้ยื่นเงื่อนไจขอดูกระทรวงเดิมอย่างกระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข เพื่อสานงานต่อทันที ขณะที่พรรคเพื่อไทย ก็ต้องการดูแลกระทรวงเศรษฐกิจทั้งหมด 

ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา ที่มี .. 10 เสียง นั้น นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ยังยืนยันขอดูกระทรวงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เช่นเดิม

การเจรจาแบ่งกระทรวงต่างๆ ตอนนี้ยืนยันว่ายังไม่นิ่ง ยังไม่ขัดเจน โผที่ออกมาไม่ใช่ความจริง ซึ่งจะได้ข้อสรุปและดีลกระทรวงของแต่ละพรรคจบในช่วงค่ำของวันที่ 21 ..นี้  ก่อนที่จะมีการโหวตนายเศรษฐา  ในวันที่ 22 ..นี้” แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคร่วมรัฐบาลพรรคหนึ่ง ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลจะดันทุรังแจกเงินดิจิทัล 5 แสนล้าน ถามคนไทย 4 ข้อ จะเลือกข้อไหนดี

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีรัฐบาลเดินหน้า โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า