'ทักษิณ' นอนห้องรอยัล สูท 1401 ที่โรงพยาบาลตำรวจ!

ตามคาด 'ทักษิณ' ไม่ได้นอนคุกแม้แต่คืนเดียว ป่วยทันควันต้องไปพักห้องสูทหรู รพ.ตำรวจ แพทย์ให้ยาแก้เครียด-ละลายลิ่มเลือด

23 ส.ค.2566 - ที่โรงพยาบาลตำรวจ ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากกลางดึกที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องขังขายแดน 7 เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เกิดอาการความดันกำเริบกระทัน เจ้าหน้าที่ได้ย้ายตัวมารักษาด่วนเฮลิคอปเตอร์มาที่ รพ.ตำรวจ อาคารมหาภูมิพลราชานสรณ์ 88 พรรษา ชั้น 14

สำหรับชั้น 14 รพ.ตำรวจนั้น เป็นหอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง เมื่อขึ้นไปบนชั้นดังกล่าวพบว่ามีเจ้าหน้าที่พยาบาลปฏิบัติหน้าที่อยู่ 3 คน เมื่อสอบถามถึงการเข้ารักษาตัวของนายทักษิณ ทางเจ้าหน้ที่พยาบาลปฏิเสธจะให้ความเห็น โดยบอกว่าไม่ทราบ รวมถึงการแถลงอาการที่เข้ารับการรักษาของนายทักษิณ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่ได้รับการประสานจากผู้ใหญ่ แต่ให้รายละเอียดว่า ถ้ามีผู้ป่วยจากเรือนจำมาทำการรักษาตัว จะมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์มาคอยกำกับดูแล

โดยอาการป่วยของนายทักษิณในเวลา 00.30 น.เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวมาถึง รพ.ตำรวจ จากนั้นแพทย์ได้ทำการรับตัวและนำตัวไปที่ชั้น 14 หอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง ซึ่งชั้นดังกล่าวมีอยู่แค่ 2 ปีก ปีกละ 1 ห้อง สำหรับนายทักษิณอยู่ที่ห้อง รอยัล สูท ห้อง 1401 โดยมีรายงานว่าเบื้องต้นทางแพทย์ศัลยกรรมระบบปราสาท ได้ให้ยาละลายลิ่มเลือด ยาความดัน ยาคลายเครียด โดยขณะนี้ นายทักษิณ อยู่ระหว่างการพักผ่อน โดยมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

มีรายงานว่าในเวลา 11.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะเดินทางมาร่วมประชุมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อวางมาตรดูแลความปลอดภัยของนายทักษิณ ส่วนรายละเอียดทาง รพ.ตำรวจจะทำเอกสารข่าวแจกให้กับสื่อมวลชนเพื่อให้การนำเสนอเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ทั้งนี้อาการป่วยของนายทักษิณ หลังจากที่กรมราชทันฑ์รับตัว ได้ดำเนินการตามมาตรการผู้ต้องขังเข้าใหม่ ทำทะเบียนประวัติ ตรวจสุขภาพโดยแพทย์ของกรมราชทัณฑ์ เบื้องต้นพบว่านายทักษิณอยู่ในกลุ่มเปราะบาง มีโรคประจำตัวต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องและพบประวัติเป็นหลายโรค ได้แก่1. โรคหัวใจ ภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด 2.มีปัญหาปอด เนื่องจากมีประวัติเป็นปอดอักเสบรุนแรงจากการติดเชื้อโควิด-19 มีภาวะพังผืดในปอด ส่งผลทำให้มีความผิดปกติต่อการแลกเปลี่ยนออกซิเจน ทำให้มีอาการเหนื่อยง่าย ทั้ง 2 โรคนี้ต้องได้รับการดูแลโดยทีมแพทย์ 3.ความดันโลหิตสูง และ 4.ภาวะเสื่อมตามอายุ กระดูกสันหลังเสื่อมในหลายระดับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศรษฐา1/1เร่งเครื่อง ปม'พิชิต'ทำติดหล่ม หวังศาลรธน.เคลียร์จบ

ครม.เศรษฐา 1/1 หลังจากนี้ก็สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเป็นทางการ หลังเมื่อวันศุกร์ที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นำ รมต.ที่ได้รับการแต่งตั้ง ที่มีทั้งรัฐมนตรีหน้าใหม่

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่างนี้ขึ้นกับปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล