'ป้อม-พลังประชารัฐ' เคลื่อนไหวทันควัน หลัง 'ผู้ว่าหมูป่า' ปัดชิงพ่อเมืองกรุง

แฟ้มภาพ

14 ธ.ค.2564 - ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ ไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเป็นเช่นนี้พรรคจะส่งใครแทน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้กรรมการบริหารเป็นผู้เฟ้นหา ตอนนี้ยังไม่ได้เคาะว่าจะเอาใครลงสมัคร

เมื่อถามว่า ยังไม่ตัดสินใจที่จะไม่ส่งเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ยังๆ”

ถามย้ำว่า อีกนานหรือไม่ที่พรรคจะมีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นสื่อจะไปยุ่งอะไร

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวเรื่องเดียวกันว่า ในการประชุมพรรควันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้ให้นโยบายไปแล้ว เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ให้คณะกรรมการบริหารพรรคเฟ้นหาผู้สมัคร คนใหม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่เฟ้นหา เพราะยังไม่ถึงเวลา

ขณะที่นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. ในฐานะหัวหน้าภาค กทม.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในส่วนของภาคกทม.ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรครับทราบมติคณะทำงานภาคกทม. ในส่วนของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ทั้ง 50 เขต พลังประชารัฐยืนยันส่งครบทั้ง 50 เขตในนามของพรรค ซึ่งขณะนี้ตัวผู้สมัครส.ก.มีเกือบครบ 100 เปอร์เซนต์ แล้ว และจะมีการนำเสนอนโยบายกทม.ให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณาให้ความเห็นชอบอีกครั้ง สำหรับการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก.คิดว่าไม่เกินต้นปี 2565 จะเรียบร้อย

นายจักรพันธ์ กล่าวว่า สำหรับผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ยังยืนยันเหมือนเดิมว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการคัดสรร

เมื่อถามว่า ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.จะชัดเจนเมื่อไหร่ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้กำหนดระยะเวลา เพราะยังไม่ทราบวันเลือกตั้งชัดเจน เพียงแต่ทราบกรอบเวลาตามที่ปรากฏตามสื่อว่าประมาณกลางปี 2565 ทั้งนี้กรรมการบริหารพรรคก็ยังรับทราบว่ายังมีเวลาที่จะคัดสรรผู้สมัครที่ดีที่สุดในนามพรรค

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าหากไม่ได้ผู้ที่ดีที่สุดจะไม่ส่งใช่หรือไม่ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า เอาไว้ถึงตอนนั้นก่อนแล้วกัน

ถามว่า ได้มีการประเมินหรือไม่หากไม่ส่งผู้ว่าฯกทม.จะมีผลต่อพรรคหรือไม่ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ประเมิน เป็นเรื่องคณะทำงานภาคกทม.ที่จะนำเสนอต่อกรรมการบริหารพรรคซึ่งเราก็คุยกันหลายทางเลือก แต่ ณ ขณะนี้รอให้มีมติชัดเจนก่อนดีกว่า และจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร