คนไทยสังเวยเหยื่อสงคราม เพิ่มเป็น 28 ราย ยอดตัวประกันขยับเป็น 17

แฟ้มภาพ

กต.เผยคนไทยตายในอิสราเอลเพิ่มเป็น 28 ราย ยอดคนถูกจับขยับเป็น 17 ราย ไขข้อสงสัยทำไมเครื่องบินทอ.บินอ้อมและนาน เหตุบางชาติในตะวันออกกลางไม่มีสายสัมพันธ์การทูตกับอิสราเอล

15 ต.ค.2566 – นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่กองทัพอากาศส่งเครื่องบินแอร์บัส A340-500 ไปอพยพคนไทยจากอิสราเอล และจะกลับถึงประเทศไทยในเช้ามืดวันที่ 16 ต.ค.นี้ ซึ่งต้องบินผ่านน่านฟ้าของ 10 ประเทศ ว่า ตามที่มีคำถามหรือข้อสงสัยว่าทำไมเครื่องบินของกองทัพอากาศต้องใช้เวลาบินยาวนาน ทำไมไม่บินตรงไปอิสราเอลเลยนั้น ตนเองขอชี้แจงว่าบางประเทศในภูมิภาคตะวันออกกลางไม่มีความสัมพันธ์ทางการทูตกับอิสราเอล จึงทำให้ไม่สามารถบินผ่านน่านฟ้าของประเทศนั้นเพื่อไปยังอิสราเอลได้ ทั้งนี้ เราพยายามเร่งดำเนินการขออนุญาตบินผ่านน่านฟ้าของประเทศต่างๆอย่างเต็มที่ และได้รับการอนุญาตในเวลาที่สั้นมาก 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศแจ้งสถานะคนไทยที่ได้รับผลกระทบในอิสราเอล (สถานะ ณ วันที่ 15 ต.ค. 2566) ดังนี้ ผู้เสียชีวิตมีเพิ่มขึ้น 4 ราย ทำให้ยอดรวมมีจำนวน 28 ราย ผู้บาดเจ็บยังอยู่ที่จำนวน 16 ราย และผู้ที่ถูกจับไป มีเพิ่มขึ้น 1 ราย ทำให้มียอดรวมเป็น 17 ราย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดเศร้า! 'หาญส์ หิมะทองคำ' สูญเสียคุณพ่อด้วยโรคชรา

ถือว่าเป็นความโศกเศร้าอันยิ่งใหญ่ของในครอบครัวหิมะทองคำ เมื่อ ดร.หาญส์ หิมะทองคำ ได้สูญเสียคุณพ่อ ดร.ชูศักดิ์ หิมะทองคำ ไปอย่าสงบเมื่อเช้าวันนี้ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ รพ.สมิติเวช สุขุมวิท ด้วยโรคชราในวัย 91 ปี

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

ผลสำรวจชี้ คนไทยกระเป๋าฉีกพบมีหนี้สิน 20-50%ของรายได้ แถมเสี่ยงถูกเลิกจ้างสูง

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “คนไทยกับความยากจน หนี้สิน และการเลิกจ้างงาน” ระหว่างวันที่ 15-19 กรกฎาคม 2567 กลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,146 คน สำรวจผ่านทางออนไลน์และภาคสนาม

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง