คนไทยสังเวยเหยื่อสงคราม เพิ่มเป็น 28 ราย ยอดตัวประกันขยับเป็น 17

แฟ้มภาพ

กต.เผยคนไทยตายในอิสราเอลเพิ่มเป็น 28 ราย ยอดคนถูกจับขยับเป็น 17 ราย ไขข้อสงสัยทำไมเครื่องบินทอ.บินอ้อมและนาน เหตุบางชาติในตะวันออกกลางไม่มีสายสัมพันธ์การทูตกับอิสราเอล

15 ต.ค.2566 – นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่กองทัพอากาศส่งเครื่องบินแอร์บัส A340-500 ไปอพยพคนไทยจากอิสราเอล และจะกลับถึงประเทศไทยในเช้ามืดวันที่ 16 ต.ค.นี้ ซึ่งต้องบินผ่านน่านฟ้าของ 10 ประเทศ ว่า ตามที่มีคำถามหรือข้อสงสัยว่าทำไมเครื่องบินของกองทัพอากาศต้องใช้เวลาบินยาวนาน ทำไมไม่บินตรงไปอิสราเอลเลยนั้น ตนเองขอชี้แจงว่าบางประเทศในภูมิภาคตะวันออกกลางไม่มีความสัมพันธ์ทางการทูตกับอิสราเอล จึงทำให้ไม่สามารถบินผ่านน่านฟ้าของประเทศนั้นเพื่อไปยังอิสราเอลได้ ทั้งนี้ เราพยายามเร่งดำเนินการขออนุญาตบินผ่านน่านฟ้าของประเทศต่างๆอย่างเต็มที่ และได้รับการอนุญาตในเวลาที่สั้นมาก 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศแจ้งสถานะคนไทยที่ได้รับผลกระทบในอิสราเอล (สถานะ ณ วันที่ 15 ต.ค. 2566) ดังนี้ ผู้เสียชีวิตมีเพิ่มขึ้น 4 ราย ทำให้ยอดรวมมีจำนวน 28 ราย ผู้บาดเจ็บยังอยู่ที่จำนวน 16 ราย และผู้ที่ถูกจับไป มีเพิ่มขึ้น 1 ราย ทำให้มียอดรวมเป็น 17 ราย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ

'เศรษฐา' เตรียมบินไปแม่สอด 23 เม.ย. หลังปะทะเดือดใกล้ชายแดนเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ว่า “จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา