เอฟเฟกต์คดีดัง! 'ผู้การฯนครปฐม-ทล.-ชลบุรี' ย้ายกราวรูด

27 ต.ค.2566-มีรายงานความคืบหน้าบัญชีแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รองผบช. ลงไปถึงผบก. วาระประจำปี 2566 โดยมีตำแหน่งว่าง 129 ตำแหน่ง ซึ่งมีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 12/2566 ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เป็นประธาน ก.ตร. ไปเมือวันที่ 26 ต.ค.ใช้เวลานานหลายชั่วโมงนั้น

มีรายงานว่า การแต่งตั้งระดับ รองผบช.-ผบก.ครั้งนี้มีการพิจารณาแต่งตั้งแทนตำแหน่งว่างและโยกระนาบเดียวกันรวม 276 ตำแหน่ง โดยตำแหน่งที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันมากสุดคือระดับ ผู้บังคับการ(ผบก.) ที่ก่อนหน้านี้มีความเกี่ยวข้องกับคดีดังๆที่เกิดขึ้นต่างถูกโยกย้ายไปอยู่ตำแหน่งอื่นๆที่ไม่ได้สัมผัสประชาชนแทบทั้งสิ้น

อาทิ พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผบก.ภ.จว.นครปฐม ที่ถูกพล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค 7 ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม หลังเกิดคดีนายประวีณ  จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ก่อเหตุยิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิต ถูกโยกไปเป็น ผบก.อต.

พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. ที่พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. มีคำสั่งบช.ก.ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม หลังจากนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาเปิดโปงสติกเกอร์ส่วยรถบรรทุก จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถูกขยับไปเป็น ผบก.กต.6

พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ที่ถูกคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้มาปฎิบัติหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติราชการสำนักงานตำวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม หลังเกิดคดีเครือข่ายเว็บพนันออนไลน์ จนมีคำว่า”เป้รักผู้การเท่าไหร่ เป้เขียนบอกมา” ขยับไปเป็น ผบก.อก.สทส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

‘บิ๊กเอก’ ห่วงวิกฤตศรัทธาตำรวจ หวัง ‘รรท.ผบ.ตร.’ กอบกู้ หลังประกาศกวาดบ้านครั้งใหญ่

นับเป็นประวัติการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ก่อให้เกิดวิกฤติศรัทธาประชาชนที่มีต่อตำรวจ ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง

'ก้าวไกล' อัดนายกฯเด้ง 2 นายพลแค่ซุกขยะใต้พรม แก้ปัญหาแบบฉบับบ้านจันทร์ส่องหล้า

น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล อภิปรายว่า ยุคนี้เป็นยุคตกต่ำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) จากสมรภูมิแย่งชิงผบ.ตร. ของนายตำรวจเบอร์1และเบอร์2 เป็นศึกช้างชนช้าง เกิดความวุ่นวายในตร.