'เด็ก 14' มือกราดยิง รักษาต่อสถาบันกัลยาณ์ พ่อแม่ยินยอม

1 ม.ค. 2567 – สืบเนื่องจากกรณีที่พนักงานอัยการส่งสำนวนฟ้องคดีเหตุการณ์ยิงในศูนย์การค้าสยามพารากอนกลับไปยังพนักงานสอบสวน เนื่องจากกระบวนการสอบสวนเยาวชนอายุ 14 ปี ผู้ก่อเหตุไม่ชอบด้วยกฎหมาย จนทำให้ไม่สามารถควบคุมตัวเยาวชนผู้ก่อเหตุได้ เนื่องจากครบระยะเวลากำหนดผัดฟ้องเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ซึ่งตามกฎหมายเมื่อไม่สามารถดำเนินการฟ้องภายในระยะเวลาที่มีการผัดฟ้อง ก็ต้องปล่อยตัวชั่วคราวเยาวชนผู้ก่อเหตุ โดยมีรายงานข่าวว่า กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ร่วมกับแพทย์สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ นัดหมายหารือกับผู้ปกครองเยาวชนผู้ก่อเหตุ เพื่อร่วมวางแผนในการรักษาตัวเยาวชนผู้ก่อเหตุให้หายขาด จนสามารถต่อสู้คดีหรือสอบสวนทางคดีได้

สำหรับบรรยากาศล่าสุดเช้าวันนี้ ที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ยังไม่พบมีการเคลื่อนไหว นอกจากสื่อมวลชนที่มาเฝ้าทำข่าว โดยพบว่ามีรถตู้คันหนึ่งเข้าไปในพื้นที่ที่พักรักษาผู้ป่วย จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ในละแวกนั้น เปิดเผยสั้น ๆ ว่า วันนี้มีการประชุมกัน เกี่ยวข้องกับเยาวชนผู้ก่อเหตุยิงที่สยามพารากอน ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ภายในพื้นที่หวงห้าม แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ต่อมาประมาณ 10.50 น. ปรากฎว่ามีรถยนต์ที่คาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กับครอบครัวเยาวชนผู้ก่อเหตุ เดินทางออกมาจากส่วนพักรักษาตัวของสถาบัน โดยไม่มีการลงมาให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

ด้าน น.ส.ศิริประกาย วรปรีชา รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเยาวชน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกันระหว่างตัวแทนกรมพินิจและคุ้มครองเยาวชน ครอบครัวเยาวชน ประกอบไปด้วย พ่อแม่ของเด็ก และแพทย์ของสถาบันฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางครอบครัวยินยอมให้เยาวชนผู้ก่อเหตุอยู่ภายใต้การรักษาตัวของสถาบันต่อไป ซึ่งคาดว่าทางครอบครัวจะเป็นผู้รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล

โดยบรรยากาศการพูดคุยเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและทางครอบครัวให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่วนจะรักษาตัวนานเท่าใดและมีแผนการรักษาอย่างไร ไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากเป็นดุลพินิจของแพทย์ แต่ตอนนี้กรมพินิจฯ ได้หมดอำนาจการควบคุมตัวแล้ว หลังจากนี้เป็นเรื่องของทางแพทย์กับครอบครัว ส่วนเรื่องคดี แพทย์จะเป็นผู้ทำายงานวินิจฉัยการประเมินสุขภาพต่างๆ และนำส่งให้กับทางพนักงานสอบสวนต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊ก D Gerrard' รับเคยท้อจนคิดสั้น ใช้ดนตรีเป็นที่พึ่งจนประสบความสำเร็จ

จากชีวิตในวัยเด็กของ "บิ๊ก D Gerrard” หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล เติบโตมาพร้อมกับความเข้มงวดของครอบครัว โดนกลุ่มเพื่อนวัยเด็กบูลลี่ และทำร้ายร่างกาย

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

‘จักรภพ’ เดินสายรายงานตัวอัยการ รับทราบข้อหาคดีอาวุธสงครามที่ฉะเชิงเทรา

จักรภพ แจ้งจะไปรายงานตัวที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับอาวุธสงครามที่พบในจังหวัดฉะเชิงเทราเมื่อหลายปีก่อน

'เบียร์ พร้อมพงษ์' ส่ง4 เพลงเติมกำลังใจร่วมเดินทางกลับบ้านสู่อ้อมกอดครอบครัว

ช่วงนี้หลายคนกำลังเตรียมเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปหาครอบครัวหรือคนที่รักในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อกลับไปชาร์ตแบตเพิ่มพลังใจหลังจากที่มาสู้งานในเมืองหลวงกันตลอดทั้งปี

คณะทำงานคดีอุ้มทรมานลุงเปี๊ยก ฟันตำรวจอรัญฯ ข้อหา ม.157-พรบ.อุ้มหาย

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวนตามมาตรา 31 แห่ง พรบ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 ร่วมประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ใ