เปิดตัว 23 มกรา ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.พรรคก้าวไกล อายุ 41 ปีหน้าตาดีกว่า 'พิธา'

แฟ้มภาพ

23 ธ.ค.2564 - นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงถึงแคนดิเดตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของพรรคก้าวไกล ว่า ให้รอดูหลังปีใหม่ ซึ่งต้องตอบโจทย์คน กทม. ที่อึดอัดมาตลอด 9 ปี ที่ไม่ได้เลือกผู้ว่าฯ และ 11 ปี ที่ไม่ได้เลือก ส.ก. รวมถึงคนที่กำลังจะมีโอกาสได้เลือกตั้งครั้งแรก หรือนิวโหวต ที่เป็นคนหนุ่มสาวจำนวนมาก โดยจะมีการเปิดตัวในวันที่ 23 ม.ค.2565

"ซึ่งเป็นคนที่ทุกคนรู้จักหมด ที่สำคัญคือ ต้องเป็นคนที่ผมไว้ใจ เป็นคนรุ่นใหม่ และไม่ใช่ นางชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ พี่สาวนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า หรือคนที่ปรากฏเป็นข่าวก่อนหน้านี้" นายพิธา กล่าวและว่าแคนดิเดตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของเรา อายุประมาณ 41 เท่าตน และหน้าตาดีกว่าตน มีความเชี่ยวชาญในหลายเรื่อง โดยอยู่ในภาคเอกชน เกี่ยวข้องกับด้านเศรษฐกิจการศึกษาและสาธารณสุขเมือง นอกจากนั้นยังมีทีมที่ปรึกษาและคนที่ทำงานอยู่ใน กทม.มาก่อนหลายปีมาร่วมด้วย

หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการส่งผู้ว่าฯ กทม. จะเป็นการตัดคะแนนกันเองหรือไม่ ว่าไม่ได้คิดในลักษณะว่าจะเป็นการตัดคะแนนกัน แต่มองในลักษณะอุดมการณ์ในการทำงาน การตั้งพรรคก้าวไกลขึ้นมาเพื่อผลักดันการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งระดับชาติ ระดับเมือง หรือการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งเป็นเรื่องของเพื่อนเรา คือ คณะก้าวหน้า จึงคิดว่าต้องส่งแคนดิเดตที่ดีที่สุด และนโยบายที่ดีที่สุดให้ประชาชนตัดสิน ซึ่งการพูดคุยกันในลักษณะนี้ หรือการล็อกคนก็เคยเกิดขึ้นแล้วในการเลือกตั้งซ่อม แต่สุดท้ายก็ไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน