จับตา คดี 'ไอซ์ รักชนก' หมิ่นประมาทเจ๊ปอง - กนก หากผิดติดคุก หลุด ส.ส. ทันที

28 ม.ค. 2567 – ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความ จับตา! พรุ่งนี้ (29 ม.ค. 2567) 9.00 น. ศาลแขวงพระนครเหนือนัดฟังคำพิพากษาคดีของ “ไอซ์”  รักชนก ศรีนอก สส. เขตบางบอน-หนองแขม พรรคก้าวไกล กรณีถูกกล่าวหาว่าหมิ่นประมาท  อัญชะลี ไพรีรัก และ กนก รัตน์วงศ์สกุล สองพิธีกรช่องท็อปนิวส์ จากกรณีปราศรัยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของสื่อมวลชน ใน #ม็อบ6มีนา64 ของกลุ่มรีเด็ม ที่บริเวณหน้าศาลอาญา
.
ทั้งนี้ หากศาลแขวงพระนครเหนือพิพากษาว่ารักชนกมีความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 นี้ ให้ลงโทษจำคุก โดยไม่รอลงอาญา และไม่อนุญาตให้ประกันตัวในวันดังกล่าว จะถือว่ารักชนกต้องคําพิพากษาให้จําคุกและถูกคุมขังอยู่โดยหมายของศาล ซึ่งจะขาดคุณสมบัติการเป็น สส. ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101(6) ประกอบมาตรา 98(6) โดยทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ไอซ์ รักชนก’ เฮ! ศาลยกฟ้อง คดีหมิ่นประมาท 2 พิธีกรดัง

ศาลเเขวงพระนครเหนือยกฟ้อง ‘ไอซ์ รักชนก’ ไม่ผิดหมิ่นประมาท 2 พิธีกรดังท็อปนิวส์ ชี้เป็นการติชมโดยสุจริตเจ้าตัวไม่คิดฟ้องกลับ ขอคำพิพากษาเป็นบรรทัดฐานวิจารณ์สื่อได้

ศปปส. หอบหลักฐานยื่นศาลถอนประกัน 'ไอซ์ รักชนก' คดี ม.112 โพสต์คลิปส่อผิดเงื่อนไข

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมคณะเข้ายื่นหนังสือถึงอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ขอให้พิจารณาพฤติกรรมของน.ส.รักชนก ศรีนอก ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล และให้เพิกถอนการประกันตัว ในคดีหมิ่นสถาบันฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

'ดร.เสรี' ฟาด 'ไอซ์ รักชนก' จะล้มเจ้าได้หรือไม่ได้ ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่คุณจาบจ้วง

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ปากดี ไม่สำนึก สร้างวาทกรรมว่าตัวเองไม่ผิด แต่การบังคั

สส.รักชนก โล่ง! ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวคดี 112

สืบเนื่องจากศาลอาญามีคำพิพากษาลงโทษ น.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กรุงเทพ พรรคก้าวไกล ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯเป็นเวลา 6 ปี จากการทวิตและรีทวิตข้อความที่มีเนื้อหาที่เข้าข่าย

สส.วิโรจน์ ชี้จำคุก 'ไอซ์ รักชนก' ทำให้เห็นถึงปัญหาของ ม.112 ได้อย่างชัดเจน

ที่รัฐสภา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวภายหลังศาลอาญามีคำพิพากษาจำคุก 6 ปี น.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กทม