'โรม' หวานเจี๊ยบ! ชม ทอ. ปรับตัวสอดคล้องสังคม เป็นกองทัพที่ทันสมัย คำนึงถึงสิทธิมนุษยชน

ผมมองว่านี่เป็นแนวทางการพัฒนาที่ดีเพื่อให้ทอ.เป็นกองทัพที่ทันสมัยและสามารถต่อยอดต่อไปได้อีก เช่น การจัดอบรมกำลังพลเกี่ยวกับพรบ.อุ้มหาย, การปรับปรุงระบบส่งกำลังให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากในประเทศมากขึ้น, ยกเลิกการใช้ระเบิดพวงที่กระทบต่อประชาชน

13 ก.พ.2567- เมื่อวันที่ 12 ก.พ. กองทัพอากาศได้เผยแพร่ภาพ พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ ให้การต้อนรับ นายรังสิมันต์ โรม ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร และคณะ ในโอกาสเข้าพบหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวนโยบายและการดำเนินงานในภาพรวมของกองทัพอากาศ ณ กองบัญชาการกองทัพอากาศ

ขณะที่ นายรังสิมันต์ โรม ได้โพสต์เฟซบุ้คว่าวันนี้ตนและกมธ.ความมั่นคงฯ ได้เดินทางไปที่กองทัพอากาศหารือกับ ผบ.ทอ. ในประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวกับความมั่นคง โดยที่ทอ. ได้ชี้แจงกับกมธ. ว่าจะใส่ใจในเรื่องของสิทธิมนุษยชน และเห็นคุณค่าของกำลังพลทุกระดับ จึงหวังว่าแผนของทอ.ที่ชี้แจงกับกมธ.จะเกิดขึ้นจริง ในการลดกำลังพลปรับลดลง 5% ในปี 75 และปรับลดจำนวนทหารเกณฑ์ให้เหลือ 5,500 คนในปี 2567 จาก 10,000 คนในปี 2564 และทำให้กำลังพลที่เหลือมีความสามารถ นำเทคโนโลยีมาทดแทน เพื่อให้ทอ.เป็น “Unbeatable Airforce” ได้

“ผมมองว่านี่เป็นแนวทางการพัฒนาที่ดีเพื่อให้ทอ.เป็นกองทัพที่ทันสมัยและสามารถต่อยอดต่อไปได้อีก เช่น การจัดอบรมกำลังพลเกี่ยวกับพรบ.อุ้มหาย, การปรับปรุงระบบส่งกำลังให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากในประเทศมากขึ้น, ยกเลิกการใช้ระเบิดพวงที่กระทบต่อประชาชน การประชุมครั้งนี้ทำให้ผมเห็นทิศทางที่ดีที่แสดงให้เห็นว่าทอ.กำลังปรับตัวให้สอดคล้องสังคม และต้องการเป็นกองทัพที่ทันสมัย ใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่าและคำนึงถึงสิทธิมนุษยชน “
.
นอกจากนี้เรายังได้หารือเรื่องความมั่นคงในอินโดแปซิฟิกและการประเมินภัยความมั่นคงในภูมิภาค ซึ่งเป็นประเด็นที่เราให้ความสนใจ และต้องติดตามร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงอื่นๆ ต่อไป ซึ่งในวันนี้ คุณศศินันท์ ได้เดินทางไปกับเราด้วยเพื่อนำปัญหาในเขตสายไหม ที่เกี่ยวข้องกับทอ. เช่น ศูนย์เด็กเล็ก โรงพยาบาล และโรงเรียน ไปหารือกับผบ.ทอ. และรับคำตอบรับที่ดี ได้มีการรับปากแก้ไขปัญหาในหลายเรื่องให้กับพี่น้องชาวสายไหม และทำให้เกิดบรรยากาศการทำงานร่วมกันที่ดีต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทอท.' ลังเลรับคืน 'สนามงู' จากทอ.เหตุทำอะไรไม่ได้มาก 'จิรายุ' จ่อเรียกแจงอีกครั้ง

'ทอท.'ลังเลรับคืน'สนามงู'จากทอ. เหตุเอามาก็ทำอะไรไม่ได้มาก พื้นที่แคบ ด้าน 'จิรายุ' ปธ.กมธฯชี้ต้องเรียกชี้แจงอีกครั้งเนื่องจากเป็นนโยบายนายกฯ ให้เพิ่มศักยภาพสนามบิน

'ช้าง-กองทัพอากาศ' อบรมกอล์ฟภาคฤดูร้อน มอบทุนพัฒนาสวิงเยาวชนปีที่ 16

''น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง'' ร่วมกับ “ศูนย์ฝึกสอนกอล์ฟเยาวชนกองทัพอากาศ” จัดโครงการฝึกอบรมกอล์ฟเยาวชนภาคฤดูร้อน “ช้าง - กองทัพอากาศ” ประจำปี 2567 สนับสนุนทุนพัฒนาฝีมือพร้อมคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีเข้าแคมป์อบรม ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2024 ปลายปีนี้

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ

'ผอ.ทอ.' ตรวจเยี่ยมหน่วยบิน สนับสนุนกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ลุยดับไฟป่า-ฝุ่นพิษเชียงใหม่

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ พร้อมด้วย พล.อ.อ.วรกฤต

ผบ.ทอ. พร้อมนำ F-16 ขึ้นสกัดตอบโต้ภายใน 5 นาที หากเครื่องบินเมียนมารุกล้ำน่านฟ้าไทย

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง