'ดร.อาทิตย์' ช่วยแชร์ต่อให้สำนึก ด่าพวกล้มสถาบันได้สะใจมาก

15 ก.พ.2567 - ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยรังสิต อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ด่าได้สะใจมาก ก๊อปมาจากไลน์ห้องอื่น ไม่ทราบชื่อผู้เขียน ส่งต่อให้สำนึก (ด่าแรง แต่ตรงไปตรงมาจริงๆ)

"..แผ่นดินไทยนี้ เป็นของประชาชน" กูเห็นเด็ก และ ไอ้พวกโลกสวยมันตะโกนเห่าหอนหลายวันละ..
แต่ความจริงนะ โคตรพ่อโคตรแม่มึง รวมกูด้วย ล้วนเป็นจีนอพยพ เขมรอพยพ กะเหรี่ยง มอญ ม้ง แม้ว อาข่า ไทยใหญ่ จีนกองพล 5 ลาวดำ ลาวโซ่ง ไทยล้านนา อิสลาม ฯลฯ

เป็นใครก็ไม่รู้ มาจากไหนก็ไม่รู้ ขึ้นเรือขึ้นฝั่ง หนีความอดอยากอพยพมาอยู่แผ่นดินนี้ ประเทศนี้ พอตั้งตัวได้ มีเงินมีทองส่งลูกหลานเรียนเมืองนอก ไปอ่านของฝรั่งมา เสือกสำลักประชาธิปไตย พอท้องอิ่มก็ไล่เจ้าของบ้าน

กษัตริย์ไทย ท่านอยู่บนแผ่นดินนี้สืบเนื่องมาเป็นร้อยปี มึงจะหาเหตุผลอะไร มาอ้าง มันลบความจริงข้อนี้ไม่ได้ พวกมึง บรรพบุรุษของมึงมาจากไหน โคตรเหง้ามึงอยู่มากี่รุ่น อยู่ดี ๆ มึงบอกว่า เป็นบ้านพวกมึง ไอ้พวกเนรคุณ ฝรั่งโยนเศษขนมปังประชาธิปไตยมา พวกมึงงับอย่างหมา แล้วเห่าหอน ไล่เจ้าของบ้าน

พวกมึงอย่าลืม มึงแค่มาอาศัยบ้านเค้า อ้างว่าเป็นชาติไม่ได้ ถ้าไม่มีประชาชน อันนี้มึงพูดถูก แต่ประเทศไทย เป็นชาติอยู่อย่างสงบภายใต้พระบารมี จนโคตรพ่อโคตรแม่มึงมาตั้งรกรากไม่เกิน 70 ปีหรอก เอากันแล้ว ออกมาเป็นมึง มึงสร้างความวุ่นวาย เพราะไปสำลักประชาธิปไตยมาไง

ประเทศนี้ มันอยู่ของมันมาดีๆ มีความสงบร่มเย็นมาหลายร้อยปี นี่คือความจริง 10 กว่าปีที่ผ่านมา เคยมีใครให้ความเป็นธรรม กับสถาบันบ้าง พวกมึงเอาแต่ด่า ไม่ได้ดั่งใจ ก็ด่าแบบไร้สติ ตั้งแต่ ร.9 - ร.10 สมเด็จย่า สมเด็จพระเทพฯ และ ทุกพระองค์ ท่านเคยมีโอกาสออกมาพูด ออกมาเถียงอะไรได้ไหม ท่านเหมือนหิน เหมือนทองทนอย่างเดียว เพราะอะไรรู้มั้ย เพราะพวกมึงเป็นพสกนิกรของท่าน ท่านยืนให้พวกมึงด่ามากี่ปี เด็กเหี้ย มึงถามใจตัวเองบ้างว่า ที่มึงทำ ทำแล้วได้อะไร

สิ่งที่มึงทำกัน มันก็แค่เอาอำนาจรัฐจากอีกกลุ่ม ไปให้อีกกลุ่มหนึ่งเท่านั้น ความรู้พวกมึง รู้เท่าเม็ดทราย สะเออะ จะคว่ำฟ้าคว่ำแผ่นดิน แม่ไอ้ทร ศาสดาพวกมึง พูดไทยยังไม่ชัดเลย เห็นควายยังร้อง "ไอ้หยา" อยู่เลย

สถาบันกษัตริย์ เค้าไปลิดรอนอะไรพวกมึง ถ้าบอกว่าทรัพย์สินส่วนพระองค์คือ ภาษีพวกมึง ต้องตรวจสอบได้ ก็ต้องไม่ลืมว่า ต้นตระกูลท่าน ตั้งแต่ ร.1 - ร.8 กี่ร้อยปี ท่านจะไม่ทิ้งอะไรให้ลูกหลานเลยหรือ..แผ่นดินนี้ มันแลกมาด้วยเลือด ไม่ใช่ด้วยน้ำลายของพวกมึง

คนอย่างพวกกู ยังทดแทนคุณแผ่นดินไม่หมด พวกมึงทำรึยัง .. มาตอบกูหน่อย

(ช่วยแชร์กันให้กระจาย)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ดร.อานนท์' ร่ายยาว ไม่เคยมีใครสั่งให้เขียนหรือพูดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakwora

‘ดร.อาทิตย์’ ชม รพ.ตำรวจ เก่ง รักษาโรคยากซับซ้อนสาหัส หายเป็นปกติเพียง 180 วัน

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยรังสิต อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร โพสต์เฟซบุ๊กต้องชมเชยและชื่นชมโรงพยาบาลตำรวจ ที่เก่ง

ฟาด 'ธนาธร' ดึงสถาบันสู่ความขัดแย้ง คืนความเป็นธรรมให้ 'ทักษิณ' พากลับบ้านรื้อคดีใหม่

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ดึงสถาบันพระมหากษัตริย์ลงมาสู่ความขัดแย้งทั้งปวง แล้วอ้างการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยจำแลง

'ชัยธวัช' ยังปากดี! บอกยุบก้าวไกลระวังเป็นเซาะกร่อนบ่อนทำลายสถาบันด้านกลับ

'ชัยธวัช'รับ อาจสู้ยากกว่าคดีอื่น แต่จะสู้เต็มที่ เพื่อให้ศาล รธน. เปิดการไต่สวนคดี เหตุ 'ก้าวไกล' ควรได้แจงข้อเท็จจริง ชี้หากถูกยุบ ไม่ใช่เรื่องต้องทำใจ กลับกลายเป็นการ 'เซาะกร่อนบ่อนทำลาย' สถาบันเอง