นายกฯพบทักษิณ...จะเป็น 'พยาน' หรือ 'จำเลย' ???

25 ก.พ.2567 - นายแก้วสรร อติโพธิ เผยแพร่บทความในรูปแบบถาม-ตอบเรื่อง "นายกฯพบทักษิณ..จะเป็น “พยาน” หรือ “จำเลย” ??? ผ่านเว็บไซต์ www.thaipost.net โดยมีเนื้อหาดังนี้

ถาม ปปช.จะเรียก นายกฯมาให้ปากคำได้ไหมครับว่า สภาพร่างกายคุณทักษิณเป็นอย่างไร คุยกันถึงสองชั่วโมง เห็นบอกว่าท่าทางมีความสุขที่ได้กลับบ้าน แต่ยังดูอ่อนแออยู่

ตอบ เรียกได้ครับ แต่ต้องถามปากคำให้ชัดเจนตรงจุดว่า คุณทักษิณอยู่ในสภาพที่ช่วยตัวเองได้หรือไม่ เพราะตามเกณฑ์พักโทษนั้น นักโทษต้องอยู่ในสภาพที่ดูแลตัวเองไม่ได้ หรือได้แต่น้อยมาก โดยเขาจะมีเกณฑ์ประเมินเป็นข้อๆเลย ซึ่งรัฐมนตรียุติธรรมยืนยันว่ามีการประเมินจริงๆ และไม่อยู่ในเกณฑ์ที่ช่วยตัวเองได้

ถาม แต่ดูจากรูปแล้ว ชาวบ้านยังสงสัยกันมากนะครับว่า สภาพยังน่าจะลุกจากเตียง เดิน นั่ง ขึ้นกระได ใส่เสื้อผ้า อาบน้ำ กลั้นอึ กลั้นฉี่ กินข้าวได้เอง ทั้งนั้น ประเมินกันได้อย่างไรว่า เขาง่อยเปลี้ยเสียขาไปเสียแล้ว

เขาช่วยตัวเองไม่ได้เลยยยย ???????

ตอบ นายกฯไปเยี่ยมตั้งสองชั่วโมง กินข้าวซอยด้วยกันเสียด้วย อย่างนี้ ปปช.ก็ซัก นายกฯได้แล้ว ว่า คุณทักษิณเดินได้เองไหม ต้องมีคนป้อนข้าวซอยหรือเปล่า แค่สองข้อนี้ถ้าทำได้เองทั้งหมด คะแนนช่วยตัวเองตามแบบประเมินก็เกินเกณฑ์พักโทษแล้วล่ะครับ

ถาม เห็น นายกฯดำริจะเชิญเป็นที่ปรึกษาหรือคณะทำงานสำคัญๆ ด้วยนะครับ

ตอบ นั่นยิ่งน่าจะเชื่อได้ว่า สมรรถภาพร่างกายของเขายังช่วยตัวเองได้สบายมาก ถ้านายกฯพบเห็นต่อหน้าต่อตาอย่างนี้ แล้วไม่ทำอะไรเลย อนาคตข้างหน้า อาจเป็นจำเลยฐานละเว้นหน้าที่ ก็ได้นะครับ

ถาม หน้าที่อะไรครับ

ตอบ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนี่ มีอำนาจกำกับราชการ และบังคับบัญชา ได้ทุกกระทรวงทบวงกรม เมื่อพบเห็นว่าการพักโทษของกรมราชทัณฑ์ไม่ถูกต้อง ปล่อยนักโทษมาเดินปร๋อ กินข้าวซอย อยู่ที่บ้านได้สบายๆอย่างนี้ ก็ต้องสั่งให้สอบสวนแล้วเพิกถอนคำสั่งพักโทษเอานักโทษกลับเข้าคุกไปเสียเลย ดังนี้จึงจะสมกับหน้าที่

ถาม ต่อไปใครไปพบคุณทักษิณ เราก็ต้องเรียกมาสอบปากคำให้หมดอย่างนั้นหรือ ปปช.พาหมอไปตรวจคุณทักษิณเสียเองเลยก็หมดเรื่อง

ตอบ ถ้าเขายอมให้ตรวจก็ทำได้ ถ้าไม่ยอมก็ต้องอาศัยอำนาจคุมประพฤติของราชทัณฑ์ หรือคำสั่งศาลในภายหน้าเท่านั้น

ถาม ทุกวันนี้ คุณทักษิณก็น่าจะเก็บตัวอยู่ในบ้าน

ตอบ อย่าเดินได้เองให้ใครเห็น ต้องนั่งวีลแชร์พูดไม่มีเสียงเหมือนเดิม เปลี่ยนใส่เฝือกแข็งเป็นปูนปลาสเตอร์เลยยิ่งดี ยืนปัสสาวะในห้องน้ำชายก็ไม่ควรนะครับ ต้องเข็นวีลแชร์เข้าห้องขับถ่ายปิดประตูแอบฉี่เงียบๆ

ภายหน้าเมื่อพักโทษครบ ๖ เดือน ค่อยส่งคลิปชกกระสอบลงโซเชียล แล้วออกงานปราศัยทั่วประเทศ ปลุกแม่งง..ให้แดงทั้งแผ่นดินไปเลย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.นัด 30 เม.ย.บุกยื่นหนังสือ กกต. ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัติ เร่งส่งศาลรธน.พิจารณา

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. คปท.จะไปยื่นหนังสือการขาดคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรีต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ กกต.ยื่นต่อยังศาลรัฐธรรมนูญ  ต่อไป

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา