‘ทักษิณ’ เปลี่ยนบทบาท จากคนเลี้ยงหลาน สู่ผู้นำสร้างเรตติ้ง ’เพื่อไทย’ สู้’ก้าวไกล’

1 เม.ย.2567-นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” เรื่อง “ทักษิณ เปลี่ยนบทบาท จากคนเลี้ยงหลาน เป็นผู้นำอนุรักษ์นิยมใหม่” ระบุว่า นับตั้งแต่นี้ไปเราจะเห็นคุณทักษิณ ชินวัตร ซึ่งยังมีสถานะเป็นนักโทษ แต่ได้รับสิทธิ์การพักโทษ ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ และยังอยู่ในการควบคุมของกรมคุมประพฤติ จะปรากฏตัวและเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆมากยิ่งขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเหมียมอาย หรือเกรงใจใครอีกแล้ว

ทั้งกรมราชทัณฑ์และกรมคุมประพฤติ ผู้ควบคุมดูแลระหว่างการพักโทษก็ตาม ซึ่งคุณทักษิณได้เริ่มทำกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ มาหลายครั้งแล้ว เช่น

1.คุณทักษิณเดินทางไปไหว้บรรพบุรุษหรือเช็งเม้ง ที่ จ.เชียงใหม่ แต่ได้ไปเคลื่อนไหวทำกิจกรรมพบมวลชน เดินตลาด นัดเลี้ยงเพื่อนร่วมรุ่น นัดเลี้ยงแกนนำทางการเมือง กินข้าวเย็นกับคุณเศรษฐา และรัฐมนตรีร่วมคณะ

2.เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ก็เดินทางไปที่พรรคเพื่อไทย เพื่อพบปะกับมวลชนคนเสื้อแดง ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำพรรค ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ กกต.ออกมายืนยันว่าไม่ได้ครอบงำพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด

3.รับเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพนายอนันต์ ฉายแสง ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา จะเห็นได้ว่า คุณทักษิณพยายามเคลื่อนไหว เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆมากยิ่งขึ้น ในลักษณะได้คืบจะเอาศอก จนไม่มีใครกล้าคัดค้านหรือท้วงติง และในงานวันนั้น มีรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ ก็ทำตัวแบบเจียมเจี้ยมนั่งหลังนักโทษชาย ชื่อทักษิณ ชินวัตร

4.ช่วงสงกรานต์นี้ คุณทักษิณ ได้ยืนยันแล้วว่า จะเดินทางไปร่วมงานสงกรานต์ ปีใหม่เมือง ที่จังหวัดเชียงใหม่อีกครั้ง คงจะมีกิจกรรมเคลื่อนไหวร่วมกับมวลชนอีกครั้งเหมือนเดิม

เพราะฉะนั้นจากนี้ไป จะเห็นคุณทักษิณเคลื่อนไหวทางการเมืองบ่อยขึ้น โดยการจัดคิวเดินสายพบมวลชน ภายใต้การประสานของส.ส.พรรคเพื่อไทย สร้างกระแสเรียกร้องให้คุณทักษิณไปพบคนเสื้อแดงในพื้นที่ โดยอ้างเรื่องการเรียกร้องของมวลชน ที่ไม่อาจปฎิเสธได้ จึงจำเป็นต้องไป

ตอนที่คุณทักษิณหนีคดีอยู่ต่างประเทศ ได้พยายามโอดครวญ พร่ำพูดอยู่ตลอดเวลาว่า ขอโอกาสกลับเมืองไทยเพื่อมาเลี้ยงหลาน แต่ก็ไม่ได้เป็นคนแก่เลี้ยงหลานตามที่กล่าวอ้าง กลับทำตัวเป็นหัวหอกเคลื่อนไหวทางการเมือง ในบทบาทผู้นำทางการเมืองของฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่ สร้างคะแนนนิยมให้กับพรรคเพื่อไทย เพื่อสู้กับพรรคก้าวไกล ทางการเมืองต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เทพไท’ เชื่อมีอาฟเตอร์ช็อก หลัง ‘ปานปรีย์’ ไขก๊อก จับตาจะเกิดอะไรขึ้นเร็วนี้

เทพไท ชื่นชมการตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวของนายปานปรีย์ มหิทธานุกร ในการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ