ยกระดับ ‘รถเมล์ไทย’ โจทย์ยาก...ที่เป็นไปได้! กับ งานเสวนาทอล์ก ออฟ เดอะ ที : รถเมล์ไทยต้องดีกว่าเดิม

งานเสวนาทอล์ก ออฟ เดอะ ที ตอน...รถเมล์ไทยต้องดีกว่าเดิม ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 23 เม.ย. 67 ที่อาคารสำนักงานไทยโพสต์ ยังคงเอกลักษณ์งานเปิดบ้านไทยโพสต์ ในธีมจิบชายามบ่ายเปิดพื้นที่ให้ได้หยิบยกประเด็น ทางสังคมมาถกเถียงกันอย่างได้สาระ โดยนำเสนอเรื่องใกล้ตัวของคนไทย คือการใช้บริการรถเมล์ หรือรถโดยสารสาธารณะ

ทั้งนี้ รถเมล์ ถือเป็นบริการขนส่งสาธารณะที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน ซึ่งปัญหาและข้อร้องเรียนต่างๆ ที่คนไทยต้องพบเจอ ล้วนมีหลากหลาย ทั้งการให้บริการของคนขับรถเมล์ และกระเป๋ารถเมล์ การรอคอยรถเมล์นาน รถเมล์ร้อน สกปรก สร้างมลพิษ เสื่อมสภาพไม่น่าใช้บริการ  จนเกิดคำถามว่า ถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะมานั่งถกกันว่า     ทำอย่างไรให้รถเมล์ไทยให้ดีกว่าเดิม!

เวทีนี้ยังเปิดให้ระดมความเห็นเพื่อแก้ไข ปรับปรุงปัญหาการให้บริการ และปัญหาอื่นๆ  ที่คนใช้บริการรถเมล์ต้องเจอ เพื่อก้าวสู่การให้บริการขนส่งสาธารณะยุคใหม่ เอื้อต่อคนทุกกลุ่ม ทันสมัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยผู้ร่วมเสวนาจะได้เห็นแนวทางการแก้ปัญหาที่เป็นรูปธรรมจาก บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ผู้ให้บริการด้านขนส่งรถโดยสารสาธารณะพลังงานไฟฟ้า จำนวน 2,200 คัน ครอบคลุม 123 เส้นทาง ในพื้นที่ 5 จังหวัด ที่พร้อมให้บริการที่สะดวก สะอาด ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงได้มีการพัฒนาศักยภาพบุคลากรขับรถไฟฟ้า เพื่อต่อยอดการให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เติมเต็มให้ประเด็นการพูดคุยให้วงเสวนาครั้งนี้เกิดประโยชน์สูงสุด

ร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนกับวิทยากรมากความสามารถ 3 ท่าน ได้แก่...

คุณกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทย สมายล์ กรุ๊ป

ตัวแทนจากผู้ประกอบการธุรกิจที่กล้าเข้ามาเปลี่ยนแปลงรถเมล์ไทย ให้ต่างไปจากเดิม

คุณธนรัตน์ ตั้งประจักษ์ภักดี

ตัวแทนจากเพจ Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์

กลุ่มผู้ใช้บริการรถเมล์โดยตรง ที่เห็นถึงปัญหาและการให้บริการจากภาคประชาชน

ดร.ธัญญ์นิธิ ฉัตรวัฒนพัฒน์

3K Solution Management

ตัวแทนจากโรงเรียนสอนขับรถที่ช่วยพัฒนาศักยภาพคนขับรถเมล์ให้ดีขึ้น

ดำเนินการเสวนาโดย เชิงชาย หว่างอุ่น

คลิกลงทะเบียนเข้าร่วมงาน

https://forms.gle/gBu5gMYLyEuknRzW6

***รับจำนวนจำกัด***

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความหวังคนกรุง ยกระดับ'รถเมล์ไทย'

ปัญหารถโดยสารประจำทางหรือ”รถเมล์” ยังเป็นที่พูดถึงมาทุกยุคสมัย โดยเฉพาะคนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ต้องพึ่งพาการเดินทางด้วยรถเมล์ ผู้โดยสารมีทุกกลุ่มทุกวัย ไม่ว่าจะคนทำงาน นักเรียน นักศึกษา คนต่างจังหวัดมาทำงานในเมือง คนแก่ คนพิการ ที่ใช้บริการรถเมล์ไทยสู่จุดหมายทั่วมุมเมือง

มาตามคำเรียกร้อง! เปิดบ้านชวนซุบซิบ จิบน้ำชายามบ่าย ทอล์ก ออฟ เดอะ ที ครั้งที่ 2 ตอน...จากทัณฑ์ทิพย์ สู่ทิศทาง (การเมือง) ไทย

ชวนมองประเทศ หลัง'ทักษิณ'พักโทษ รู้เท่า(ทัณฑ์) กลการเมือง เปิดแผลแผนบริหารโทษ และปิดทางโมเดล 'ทัณฑ์ทิพย์'

ด่วน!! เปิดรับสมัครผู้ร่วมกิจกรรม ทอล์ก ออฟ เดอะ ที(Tea) ตอน…อาชญากรรู้เดียงสา

ครั้งแรก!! กับกิจกรรมเปิดบ้านไทยโพสต์ ชวนคุยในบรรยากาศจิบชายามบ่าย ชงประเด็นที่กำลังได้รับความสนใจจากสังคม หาจุดร่วมระหว่างสิทธิกับบทลงโทษอาชญากรเด็กยุค 5G

2 สมาคมสื่อ จัดเสวนา สะท้อนปัญหาประเทศไทยแฉ พบ‘ขยะใต้พรม’อื้อ! รัฐบาลใหม่ต้องรีบแก้ไขด่วน

สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน และ สมาคมวารสารศาสตร์ธรรมศาสตร์ ร่วมกันจัดงานเสวนา ภายใต้หัวข้อ “อนาคตประเทศไทยจุดเปลี่ยนที่ท้าทาย” เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 โดยมีนักการเมือง และนักวิชาการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเสวนา ซึ่งนายภูวนารถ ณ สงขลา นายกสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน และ นายกสมาคมวารสารศาสตร์ ธรรมศาสตร์

จับตาแก้ปัญหา'รถเมล์ไทย' ทุกข์คนกรุง

ทุกวันนี้ประชาชนเดือดร้อนจากการใช้บริการรถเมล์ไทย ป้ายรถประจำทางตามจุดศูนย์กลางการเดินทางและป้ายรถเมล์ย่านสำคัญ มีคนมายืนออเป็นกลุ่ม ใช้เวลารอรถเมล์นานเป็นชั่วโมง เพราะรถขาดระยะจากการจราจรที่ติดขัดและรถเมล์หลายสายลดจำนวนเที่ยววิ่งลง เหตุไม่สามารถแบกต้นทุนค่าน้ำมัน