ลือสะพัด! เปลี่ยนโฆษกรัฐบาล 'จิรายุ' เสียบแทน 'หมอชัย'

19 เม.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่มีกระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่ง 1 ในตำแหน่งที่ตกเป็นข่าวว่าจะหลุดเก้าอี้คือ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหมนั้น ยังมีความเคลื่อนไหวเรื่องการยกเครื่องการทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

โดยก่อนหน้านี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้ให้นโยบายการทำงานกับนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ นายคารม พลพรกลาง น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ และน.ส.รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ว่าสามารถชี้แจงข้อมูลของแต่ละกระทรวง หรือตอบโต้ในประเด็นที่มีความคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงได้ โดยไม่ต้องยึดติดว่าต้องเป็นรัฐมนตรีจากพรรคที่ตัวเองสังกัดเท่านั้น เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการทำงานมากขึ้น

ล่าสุดมีรายงานว่า ผู้ใหญ่ในรัฐบาลกำลังมองหาผู้ที่มีความเหมาะสมให้เข้ามาทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกฯ คนใหม่ แทนนายชัย โดยตอนแรกมองไปที่นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง อดีต สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย แต่ปรากฎว่ามีชื่อของนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม และอดีต สส.พรรคเพื่อไทย จะมาทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกฯ คนใหม่ ค่อนข้างสูง เนื่องจากผู้ใหญ่ในรัฐบาลมองว่ามีคุณสมบัติที่ความเหมาะสม และหลังจากนายสุทิน มีโอกาสสูงที่จะถูกปรับพ้นตำแหน่ง รมว.กลาโหม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอนทองเขาบรรทัด' สินค้า GI รายการที่ 3 ของตราด

รัฐบาลมุ่งเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นไทย ขึ้นทะเบียนทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ จังหวัดตราด เพื่อความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า ยกระดับรายได้ชุมชน