นักโทษรับเคลียร์! โซเชียลเมียนมาแฉ 'ทักษิณ' พบกลุ่มชาติพันธุ์ติดอาวุธ

แฟ้มภาพ

7 พ.ค.2567- เพจ Salween Press ในประเทศเมียนมา เผยว่า อดีตนายกรัฐมนตรีของ ประเทศไทย พบกลุ่มชาติพันธุ์ติดอาวุธบางกลุ่ม

ได้รับการเปิดเผยจากนักวิเคราะห์กิจการชาติพันธุ์รายหนึ่งที่ระบุว่า อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ของไทยได้พบกับกลุ่มชาติพันธุ์ติดอาวุธบางกลุ่ม รวมถึงสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (KNU) และหารือเกี่ยวกับการช่วยเหลือวิกฤติของเมียนมาร์

นอกจาก KNU แล้ว RCSS ของสภาฟื้นฟูรัฐฉาน พรรคก้าวหน้าแห่งชาติกะเหรี่ยง KNPP เขากล่าวว่าเขาได้พบกับตัวแทนบางคนจาก KNO ขององค์กรแห่งชาติกะฉิ่น และ NUG ของรัฐบาลเอกภาพแห่งชาติ เมื่อเดือนมีนาคมและเมษายน

การพบกันขององค์กรต่อต้านอาวุธที่กำลังต่อสู้กับสภาทหารพม่าและอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณของไทยเกิดขึ้นพร้อมกับช่วงเวลาที่สภาบริหารแห่งรัฐเมียนมาหรือเอสเอซีกำลังเผชิญวิกฤติ

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไทยคนปัจจุบัน กล่าวว่า เป็นเวลาที่ดีที่จะพบปะและเจรจา

ในช่วงวิกฤติสภาบริหารแห่งรัฐเมียนมา อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ซึ่งมีความสัมพันธ์อันดีกับผู้นำทหารพม่าและมีวิสัยทัศน์ทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ดี ได้เข้าพบกลุ่มติดอาวุธ ผู้สังเกตการณ์กิจการเมียนมาร์บางคนเห็นว่าทักษิณเป็นบุคคลที่เหมาะสมที่จะเข้ามาแทรกแซงกิจการเมียนมาร์

ทักษิณเชื่อว่าแรงงานของชาวต่างชาติเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญในการเติบโตของเศรษฐกิจไทย รวมถึงโรงงานและอุตสาหกรรมประมงของไทย ทักษิณเคยคิดที่จะให้ผู้ลี้ภัยจากชายแดนไทยสามารถทำงานในประเทศไทยได้อย่างถูกกฎหมาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' ชี้ 'ดีลลังกาวี' เหลว จับตา 29 พ.ค. อนาคต 'ทักษิณ' จี้อัยการทำคดี ม.112 ให้ถูกต้อง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า ผลสำรวจ 1 ปีของรัฐบาลเพื่อไทยสะท้อนได้ชัดเจนถึงดีลลั

‘จตุพร’ ปูดสัญญาณใหม่นักโทษ เสนอให้นายกฯลาออก 1 เดือน แลกไม่ฟ้องหรือเลื่อนคดี112

‘จตุพร’ถามถึงคนจริงแก้ปัญหาเบี้ยวดีล ปูดสัญญาณใหม่นักโทษเสนอให้นายกฯ ลาออกใน 1 ด.แลกไม่ฟ้องหรือเลื่อนคดี 112 คณะผู้ดีลปัดตกโต๊ะเจรจา ลั่นถอดนายกฯ เป็นคนละกรณีผิดดีล ยืนกรานสั่งฟ้องจับติดคุก ลั่นอย่าเพิ่งเชื่อจะเป็นคนจริง หวั่น 29 พ.ค.โอนเอียงตามคำลวง แล้วอ้างความโง่ซ้ำซาก

เตือน ‘ทักษิณ’ คนมีเส้น ไม่แคร์กระแสสังคม พลาดท่าขึ้นมาจะไม่มีแผ่นดินอยู่อีก

เราจะเห็นบทบาทของคุณทักษิณเคลื่อนไหวทางการเมืองมากขึ้น โดยไม่แคร์กระแสสังคม และไม่สนใจกลุ่มต่อต้านแต่อย่างใด เพราะรู้ว่าตัวเองเป็นคนมีเส้น มีแบ็คดี

ทักษิณรอด-ไม่รอด คดี 112 มีผล พท.ดัน กม.นิรโทษฯ

ทักษิณ ชินวัตร มีคิวนัดหมายสำคัญทางการเมือง กลางสัปดาห์นี้ พุธที่ 29 พ.ค. เพราะเป็นวันที่อัยการสูงสุด นัดฟังคำสั่งคดี 112 กรณีทักษิณให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ประเทศเกาหลีใต้ ในช่วงหนีคดีอยู่ต่างประเทศ เมื่อปี 2548 จนถูกดำเนินคดีและอัยการสูงสุดช่วงปี 2548 คือ ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร มีความเห็นสั่งฟ้องทักษิณทำผิด 112

'ถาวร-อดีตอัยการ' เตือน อสส. อย่า 2 มาตรฐานคดี 112 ของทักษิณ

“ทักษิณ”ลุ้น รอด-ไม่รอด-เลื่อน คดี 112 พุธนี้ “ถาวร-อดีตอัยการ”เตือน อย่าเขียนด้วยมือลบด้วยเท้า หลังอดีตอสส.เคยสั่งเอาผิดมาแล้ว ชี้หากเลื่อนอีกจะถูกมองมีการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม