ชี้เปรี้ยง พฤติกรรม 'ทักษิณ' จะกลายเป็นสึนามิทางการเมือง!

25 พ.ค.2567 - นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท) โพสต์เฟซบุ๊กว่า สิ่งที่ไม่คาดคิด

พฤติกรรมใช้อำนาจเหนือกฎหมาย เหนือ นิติรัฐไทย ของ ทักษิณ ชินวัตร คงประเมินตั้งแต่ต้นว่าจะสามาถควบคุมคลื่นสะท้อนกลับต่างๆได้ ถึงขนาดลงทุนจัดให้ภาคประชาชนอยู่ในกับดัก ความปรองดอง เพื่อสยบการใช้อำนาจของทักษิณ

แต่สิ่งที่เขาประเมินไม่ขาด ไม่คาดคิดคือ

1.จะมีการชุมนุม ถึงแม้หลายคนจะมองว่ายังไม่ถึงขั้นเปลี่ยนเกมการเมือง แต่ผมมองว่า การเคลื่อนไหวรอบนี้คือการคงไว้ซึ่งความจริงไม่ให้ถูกกลบหายไป การคงไว้ซึ่งความจริงทางสังคมจะเป็นสารตั้งต้นให้เกิดคลื่นสึนามิ ทางการเมืองก็เป็นไปได้ ถ้าทักษิณ ชินวัตร ยังคงทำตัวเหนือกฎหมาย เหนือรัฐอยู่เช่นนี้ สังคมถูกบ่มด้วยความจริงมาต่อเนื่อง วันหนึ่งความสุกงอมย่อมเกิดขึ้นให้เห็น

2.กรณี 40 ส.ว.คิดว่า ทักษิณ ก็ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น

แม้หลายคนมองว่า เกิดจากการที่ทักษิณผิดดีล หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ที่แน่ๆสารตั้งต้นมาจากพฤติกรรมทักษิณเองทั้งนั้น และการที่มีการตั้งคำถามถึงพฤติการณ์ของทักษิณก็เพราะความจริงที่เรื่องทักษิณเหนือรัฐมันถูกบ่มจากการชุมนุมเป็นฐาน

สิ่งที่ไม่คาดอาจเกิดขึ้นเยอะจากตัวทักษิณเอง

และมันจะทำให้ หลายคน หลายองค์กร กล้าที่จะตรวจสอบ ทักษิณ ชินวัตร และรัฐบาลหุ่นเชิดที่ใช้อำนาจเพื่อพวกตน

รัฐบาลหุ่นเชิดรองรับอำนาจทักษิณ อาจพังเร็วกว่ากำหนด

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อาจตกเครื่องบินเที่ยวเข้าประเทศไทยแบบไม่มีกำหนด เพราะอารมณ์สังคมถูกบ่มไว้ ที่ใครก็สามารถปะทุออกได้ทุกเวลา แม้การปะทุจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ แต่มันจะเป็นแม่น้ำร้อยสายในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมฯเดือด ‘ลุงชาญ’ ควง ‘ดนุพร’ หาเสียง มั่นใจกระแสดี

นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี หมายเลข 1 พร้อมนายดนุพร ปุณณกันต์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย

เผยภาพ ‘ทักษิณ’ สุดชิว แวะไปกินห่านพะโล้ร้านดังในตำนาน ย่านกรุงเทพกรีฑา

โฆษกกระทรวงสาธารณสุข​ ฝ่ายการเมือง​ โพสต์เฟซบุ๊ก “ตรีชฎา ศรีธาดา” ภาพนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มารับประทานห่านพะโล้

เลขาฯกกต. กรีดก้าวไกล 'ท่านได้รับผลร้าย จากข้อเท็จจริงที่ท่านทำ'

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงศาลรัฐธรรมนูญให้ กกต. ส่งพยานหลักฐานเพิ่มเติมกรณียุบพรรคก้าว

'อนุสรณ์' ชี้คดี 40 สว.ยื่นถอดเศรษฐา ไม่น่าห่วง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงคดี 40 สว. ยื่นถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้ยืนยันหนักแน่นมาโดยตลอดว่า น้อม