ยังไม่หลุด สส.! ศาลให้ประกันตัว 'ลูกเกด ก้าวไกล' ดิ้นอุทธรณ์ 112

‘ลูกเกด ชลธิชา’ ได้ประกันตัว 1.5 แสนบาท คดี 112 หลังศาลตัดสินจำคุก 2 ปี ลุยยื่นอุทธรณ์ต่อ ด้าน ’ชัยธวัช’ ชี้ สส.ใหม่ก้าวไกล ส่วนใหญ่โดนคดีก่อนเข้าพรรค

27 พ.ค. 2567 – ศาลจังหวัดธัญบุรี นัดอ่านคำพิพากษา นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว สส.ปทุมธานี ในคดีมาตรา 112 จากกรณีการชุมนุมที่หน้าศาลจังหวัดธัญบุรี เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2564 เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องขังทางการเมือง

โดยศาลจังหวัดธัญบุรีมีคำพิพากษา นางสาวชลธิชา มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ลงโทษจำคุก 3 ปี คำให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือโทษจำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยใช้หลักประกันเดิม จำนวน 150,000 บาท

ภายหลังยื่นประกันตัวเสร็จแล้ว นางสาวชลธิชาได้เดินออกมาจากศาล โดยมีเพื่อน สส. ก้าวไกล อดีต สส. พรรคก้าวไกล นำโดย นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล สวมกอดให้กำลังใจ

จากนั้น นางสาวชลธิชา ให้สัมภาษณ์ว่า คดีนี้มีทั้งหมด 10 คน 9 คน ยกฟ้อง ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แต่มีเพียงตนที่โดนคดี มาตรา 112 ซึ่งหลังจากนี้จะยื่นอุทธรณ์ต่อ โดยวันนี้ศาลให้สิทธิ์ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์เดิม จำนวน 150,000 บาท แค่เปลี่ยนสัญญาการประกันเท่านั้น

เมื่อถามว่า ศาลได้บอกอะไรเกี่ยวกับคดีหรือไม่ นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวแทนว่า ขออนุญาตไม่ลงรายละเอียดมาก เรื่องนี้นางสาวชลธิชาได้มีการปราศรัย เกี่ยวข้องกับกฎหมาย 2 ฉบับ ในยุคสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้แก่ พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยราชการในพระองค์ และทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ซึ่งนางสาวชลธิชาต่อสู้ว่า เจตนาของตนเองเป็นอย่างไร แต่ศาลก็ยังเห็นว่าผิด จึงพิพากษาให้จำคุก 3 ปี แต่ลดโทษเหลือ 2 ปี ทำให้ต้องอุทธรณ์ต่อไปแค่นั้น

นางสาวชลธิชา ย้ำว่า ขอปรึกษากับทนายความก่อน พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศว่า ไม่ได้รู้สึกประหลาดใจ เป็นไปตามกระบวนการ

เมื่อถามว่า นางสาวชลธิชาเป็นคนที่ 2 ที่โดนคดีต่อจากนางสาวรัชนก ศรีนอก สส.กทม.พรรคก้าวไกล พรรคมีแนวทางอย่างไร หากคนของพรรคโดนคดีอีก นายชัยธวัช กล่าวว่า ต้องพิจารณาเป็นกรณี ซึ่ง สส.ใหม่ของพรรค โดนคดีก่อนเข้ามาในพรรค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.